Liệu bạn có quên vệ sinh lót giày và đế giày của mình?

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Bạn có thường xuyên vệ sinh lót giày không? Sau một thời gian mang thường xuyên, vi khuẩn sẽ phát triển mạnh trong lót giày của bạn do nhiệt và độ ẩm. Vì bạn không thể ngăn bàn chân của mình đổ mồ hôi, nên việc vệ sinh lót giày thường xuyên là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp ngăn chặn vi sinh vật tích tụ quá mức gây ra mùi khó chịu.

1. Cách vệ sinh lót giày

Các phần lót thường bị lãng quên khi làm sạch tại chỗ bên ngoài giày. Tuy nhiên, khi làm sạch sâu đôi giày giày yêu thích của bạn, bạn nên làm sạch đế, lót cùng một lúc.

Lót giày có mùi hôi đáng kể, vì vậy cần phải vệ sinh chúng. Dưới đây là một số mẹo hữu ích để làm sạch phần lót của những đôi giày có mùi.

Giặt riêng lót trong. Bắt đầu bằng cách tháo chúng ra khỏi giày và không bao giờ giặt bên trong. Phơi khô hoàn toàn trước khi nhét trở lại giày dép của bạn.

Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn làm sạch đế lót đúng cách:

  • Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ pha với nước nóng để loại bỏ chất bẩn bám trên đế.
  • Chà sạch đế bằng bàn chải nhỏ.
  • Xả lại bằng nước sạch.
  • Thấm nước thừa bằng một miếng bọt biển khô.
  • Phơi khô hoàn toàn trước khi đặt đế trở lại bên trong giày.
1. Cách vệ sinh lót giày

1.1. Làm thế nào để vệ sinh những miếng lót giày bốc mùi?

Đôi khi, lót giày có mùi khá nồng nặc. Và bạn không thể chỉ vệ sinh chúng.; Các bước trong hướng dẫn làm sạch giày có mùi này trình bày chi tiết quy trình.

Hỗn hợp giấm và nước theo tỷ lệ 50/50 sẽ rất hiệu quả để làm sạch miếng lót giày có mùi hôi. Ngâm lót trong dung dịch giấm trong 5 phút. Phơi khô hoàn toàn, sau đó phủ một lớp muối nở lên đế lót và để qua đêm. Lắc bỏ baking soda để lộ phần lót giày đã được làm mới .

Đây là một phương pháp hiệu quả để làm sạch và khử trùng lót giày có mùi.

1.2. Làm thế nào để vệ sinh đế lót chỉnh hình?

Lót chỉnh hình thường được làm bằng bọt không thấm nước và giá đỡ vòm có cấu trúc. Chúng được làm riêng cho bàn chân của bạn và cũng tương đối đắt. Do đó, tốt nhất bạn nên làm sạch miếng lót chỉnh hình bằng một cách tiếp cận nhẹ nhàng.

Lót lót chỉnh hình có thể dễ dàng rửa sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ hoặc xà phòng rửa bát. Trộn 2 thìa xà phòng với 1 gallon hoặc nước ấm. Dùng bàn chải hoặc giẻ để chà nhẹ đế chỉnh hình. Xả sạch và phơi khô trong không khí hoàn toàn trước khi nhét trở lại giày dép của bạn.

Lót giày sạch sẽ và không có vi khuẩn cũng quyết định sức khỏe chung của đôi chân của bạn. Vệ sinh phải là mối quan tâm hàng đầu của tất cả chúng ta. Hãy chăm sóc đôi giày của bạn, và cả phần lót giày của bạn.

2. Làm thế nào để vệ sinh đế giày?

Mặc dù toàn bộ chiếc giày trông bẩn thỉu, nhưng không có thứ gì bẩn thỉu hơn phần đế giày. Nếu bạn không vệ sinh đế giày thường xuyên, điều này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ tổng thể.

Đơn giản vì tiếp xúc thường xuyên với mặt đất nên đế giày rất dễ là bộ phận bám bẩn nhất trên đôi giày của bạn. Từ bùn đất cho đến dầu mỡ và bụi bẩn, đây là những cách tốt nhất để làm sạch đế giày.

Làm thế nào để bạn khử trùng phần dưới của đôi giày? Khi đáy giày bẩn, bạn có nguy cơ lây lan vi trùng khắp nhà. Vì vậy, cần phải thường xuyên khử trùng phần đáy giày tùy theo lối sống cá nhân của bạn.

Chọn chất khử trùng như Lysol hoặc tự pha với 1 phần nước, 1 phần giấm hoặc cồn tẩy rửa, và 5-10 giọt tinh dầu trà. Xịt vào đáy giày và để khô trong không khí để tiêu diệt gần 100% vi trùng.

2.1. Làm thế nào để vệ sinh đế ngoài?

Đế giày nói chung được làm từ hai loại chất liệu là da và cao su. Đế giày da thường biểu thị chất lượng cao hơn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Nếu được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách, giày sẽ có tuổi thọ cao. Hãy đi sâu hơn vào các chi tiết của việc làm sạch đế ngoài.

Làm thế nào để làm sạch phần dưới của đôi giày để trông như mới? Trộn 1 thìa xà phòng rửa bát hoặc chất tẩy rửa với một lít nước. Nhúng một miếng giẻ cũ vào dung dịch tẩy rửa và lau phần đế ngoài của giày. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy dùng bàn chải đánh răng cũ và cọ rửa đế giày.

2.3. Vệ sinh đế giày cao su

Đế giày bằng cao su bền hơn và chịu được áp lực nhiều hơn. Khi làm sạch đế giày cao su, hãy tạo một hỗn hợp bột nhão dày với tỷ lệ 50/50 muối nở và nước.

Bắt đầu bằng cách lau sạch bụi bẩn bám trên đế giày cao su. Bôi hồ vào các cạnh, đường nứt và đường gờ của bề ngoài. Sau đó, sử dụng bàn chải đánh răng cũ để cọ rửa tất cả các vết bẩn và bụi bẩn bám trên bề mặt. Rửa sạch đế bằng nước ngọt và phơi khô trong không khí.

Làm thế nào để làm trắng đế giày bị ố vàng? Trên thị trường có một số sản phẩm làm trắng đế giày có tác dụng làm trắng đế giày ố vàng của bạn trở lại.

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng cồn tẩy rửa và tăm bông để làm trắng đế cao su bị ố vàng trên giày. Làm ẩm miếng bông tẩy trang và chấm lên bề mặt miếng cao su bị ố vàng. Cao su sẽ ngay lập tức khôi phục lại độ bóng ban đầu của nó.

2.3. Vệ sinh đế giày cao su

2.3. Làm sạch đế giày da

Nói chung, đế giày da không phải để đi off-road và do đó sẽ dễ làm sạch hơn nhiều. Đế da nên được làm sạch thường xuyên để duy trì vẻ ngoài thời trang của chúng.

  • Bắt đầu bằng cách dùng khăn sạch lau sạch bụi bẩn bám trên bề mặt.
  • Sau đó, trộn các phần nước và giấm trắng bằng nhau trong một bát nhỏ.
  • Nhúng một miếng vải sạch vào hỗn hợp và chà mạnh lên tất cả các mặt của đế giày để loại bỏ bụi bẩn.
  • Làm ướt một miếng vải sạch khác với nước sạch để rửa đế da và loại bỏ cặn giấm.
  • Thoa dầu dưỡng da và xoa đều lên da theo chuyển động tròn.
  • Để đế giày da khô trong không khí ít nhất 30-45 phút.
  • Đánh bóng bên ngoài bằng vải khô trước khi mang giày.

2.4. Cách làm sạch đế giày để trả lại giày

Nếu bạn muốn trả lại đôi giày bạn đã mua sau một thời gian thử chúng, thì ít nhất hãy lau sạch phần dưới của đôi giày.

  • Trộn một thìa xà phòng rửa bát với một cốc nước ấm.
  • Nhúng miếng rửa mặt vào dung dịch tẩy rửa và chà phần dưới giày.
  • Phơi khô và sau đó bạn sẽ sẵn sàng trả lại đôi giày.

Hãy kiên nhẫn và làm theo bất kỳ phương pháp nào trong bài viết này. Bởi vì mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn nếu bạn vội vàng. Trong trường hợp bạn không có thời gian để thực hiện tại nhà, hãy tham khảo thêm các dịch vụ tại Extrim.

Xem thêm:

Cách chăm sóc giày tốt nhất - Vệ sinh giày bằng tay

7 cách bảo vệ đế giày của bạn cực kỳ hiệu quả | Giày ++

Cách vệ sinh miếng lót giày hiệu quả tại nhà

(Biên tập: Thanh Tuyền) 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay

icon_zaloicon_zaloicon_zalo