Hướng dẫn 2 cách vệ sinh giày Vans Checkered dễ như ăn kẹo!

Đội ngũ Extrim | 06.05.2024
Extrim
Tìm hiểu ngay cách Vệ sinh giày Checkered Vans qua bài viết dưới đây nhé!

Có thể nói, Checkered Vans luôn giống như một dòng giày huyền thoại khi nhắc đến các dòng giày sneakers! Dù là kiểu dáng slip-on hay ren-up, họa tiết bàn cờ trên chất liệu giày canvas đều gây chú ý ngay lập tức.

Nhưng giống như bất kỳ đôi giày thể thao nào, chúng sẽ bị bẩn và cần được làm sạch. May mắn thay, việc khôi phục vẻ ngoài sáng đẹp cho những đôi Vans họa tiết bàn cờ này dễ dàng hơn bạn nghĩ. 

Tần suất vệ sinh giày

Vệ sinh giày Vans-2

Giày vải có độ bền cao nhưng lại dễ bị bẩn. Nếu bạn mang giày Vans hằng ngày, hãy giặt chúng mỗi tuần một lần. Nếu chỉ thỉnh thoảng mang, hãy giặt chúng theo định kỳ 3 tháng một lần hoặc khi thấy bẩn. Luôn xử lý các vết bẩn mới càng nhanh càng tốt để loại bỏ chúng dễ dàng hơn.

Cách vệ sinh giày Vans bằng máy giặt

- Xử lý trước vết bẩn bằng một chút chất tẩy hoặc bột giặt pha loãng. Đổ chất tẩy vết bẩn lên bề mặt vải canvas bằng bàn chải lông mềm. Để chất tẩy vết bẩn thấm trong ít nhất 15 phút để đánh bay vết bẩn trước khi cho giày vào máy giặt.

- Cho giày vào túi giặt lưới trước khi cho vào máy giặt.

- Chọn chế độ giặt quần áo bằng vải bố.

- Sau đó, tháo giày ra và phơi khô chúng ở nơi có thoáng khí nhưng tránh ánh nắng trực tiếp. Cũng không sấy nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm đế bung keo và phần vải thân giày trở nên thô cứng khó mang. Nếu gấp, hãy đặt giày vào máy sấy cùng một ít khăn lông sạch và bật mức nhiệt thấp.

Lưu ý: Nếu các vùng màu trắng trên giày bị dơ, hãy thêm chất tẩy gốc oxy vào nước giặt. Nó sẽ làm sáng màu trắng mà không làm thay đổi màu của các ô vuông màu đen.

Vệ sinh giày Vans bằng tay

Vệ sinh giày Vans
  • Dụng cụ

- 1 bồn rửa hoặc thau nhựa

- 1 bàn chải lông mềm

- 1 miếng vải sợi nhỏ

- 1 miếng bọt biển melamine

- 1 khăn trắng thấm nước

  • Chất tẩy rửa

- 1 hộp đựng nước giặt dạng lỏng

- 1 hộp bột tẩy oxy

Cách làm

- Loại bỏ vết bẩn

Rửa sạch trước chất bẩn bám trên giày trong thùng nhựa hoặc bên ngoài bằng vòi nước. Nếu giày có vết bẩn nhìn thấy được, hãy dùng ngón tay hoặc bàn chải lông mềm thoa một lượng nhỏ nước giặt đậm đặc hoặc chất tẩy vết bẩn lên vải để xử lý ngay. Để chất tẩy rửa phát huy tác dụng ít nhất 15 phút trước khi giặt toàn bộ giày.

- Trộn dung dịch tẩy rửa và chà giày

Trong bồn rửa hoặc thau nhựa, trộn một thìa cà phê nước giặt với hai lít nước ấm. Làm theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm, thêm bột tẩy gốc oxy vào dung dịch nếu giày trông quá bẩn.

- Tháo dây giày và cho vào dung dịch tẩy rửa để ngâm riêng trong khi giặt giày.

- Nhúng một miếng vải sợi nhỏ vào dung dịch, dùng nó để chà bên ngoài và bên trong giày. Hãy chú ý đến phần đế màu trắng và dùng miếng bọt biển melamine để loại bỏ mọi vết trầy xước trên đế cao su.

- Rửa sạch và phơi khô

Khi giày Vans sạch sẽ, hãy rửa sạch giày bằng vải ẩm nhúng vào nước sạch. Rửa sạch dây giày rồi để giày và dây buộc khô trong không khí tránh ánh nắng gay gắt và nhiệt độ trực tiếp. Dùng khăn thấm nước lau khô giày từ trong ra ngoài để đẩy nhanh quá trình khô.

Lưu ý

Vệ sinh giày Vans-1

- Lau giày bằng khăn sợi nhỏ ẩm ngay sau mỗi lần bạn mang chúng để loại bỏ đất và bụi bẩn trên bề mặt.

- Thay dây giày khi chúng bị ố và bẩn.

- Xả sạch giày sau khi giặt tay để loại bỏ hết cặn xà phòng vì nó có thể hút bụi bẩn và làm ố giày.

- Hãy chắc chắn rằng giày đã khô hoàn toàn trước khi mang.

- Nếu có thể, hãy có ít nhất hai đôi giày mang thay đổi để chúng có thời gian khô ráo, tránh việc mang giày ẩm vừa khiến giày có mùi hôi vừa dễ gây viêm nhiễm cho chân do vi khuẩn.

Giờ thì bạn đã có thể tự tin để luôn diện một đôi Checkered Vans như mới rồi đúng không nào?

Xem thêm:

Lên ý tưởng custom giày vans cá tính và đẹp mắt cùng Extrim 

3 cách phân biệt giày Vans fake cực chuẩn ai cũng nên biết 

Vans Old Skool và những điều thú vị mà bạn nên biết 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay

icon_zaloicon_zaloicon_zalo