Vans Old Skool và những điều thú vị mà bạn nên biết

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Extrim
Thật không khó hiểu khi Vans là một trong những thương hiệu giày luôn được yêu thích và sở hữu lượng fan đông đảo. Khi nói đến dòng giày mang tính biểu tượng của nhà Vans chắc chắn không thể không nhắc đến Vans Old Skool. Với thiết kế đơn giản có phần cổ điển nhưng vẫn mang những nét đặc trưng riêng. Dễ phối hợp với nhiều phong cách và tạo nên những outfit hoàn hảo khiến cho Vans Old Skool làm chao đảo cộng đồng yêu giày. Cùng Extrim tìm hiểu những câu chuyện và những điều thú vị xoay quanh dòng giày đình đám này của Vans nhé!

1. Đôi nét về lịch sử của giày Vans Old Skool

Vans Old Skool ra mắt vào năm 1977 là loại giày trượt patin dưới cái tên “Style 36”. Với ý tưởng tạo một chiếc giày mới nối tiếp thành công của Vans Authentic, mà bằng những nét vẽ nguệch ngoạc, Paul Van Doren đã đưa ra một bản phác thảo về cái mà ban đầu ông gọi là "dải jazz". Ông Van Doren đã quyết định kết hợp sọc này vào thiết kế của mẫu giày mới. Từ đó, chiếc giày Vans sidestripe đã ra đời. Giày Vans Old Skool là mẫu giày Vans đầu tiên có sọc bên mang tính biểu tượng, và từ đó đến nay trở thành dấu ấn không thể nhầm lẫn của thương hiệu Vans.

Đôi nét về lịch sử của giày Vans Old Skool

Đến những năm 1990, giày Vans Old Skool đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Nó được sử dụng từ những người trượt ván chuyên nghiệp cho đến những người nổi tiếng trong làng sóng hip-hop.  

Vans Old Skool là một thiết kế mang đến sự thoải mái, thuận tiện nhưng vẫn trẻ trung tạo dấu ấn khó quên trong cộng đồng yêu giày. Sự tỉ mỉ đến từng chi tiết, đường kim mũi, chất liệu da lộn hay canvas đều mang đến một sản phẩm chất lượng và tuyệt vời cho người đam mê giày. 

2. Những chi tiết kinh điển của Vans Old Skool

Vốn là dòng giày dành cho các tay chơi trượt ván, đến nay Vans Old Skool vẫn được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Là dòng giày được giới trẻ ưa thích kết hợp với mọi outfit, dùng trong nhiều dịp khác nhau. Ngày nay đôi giày này gần như vẫn giữ được những nét kinh điển của những thập kỷ trước .

Những chi tiết kinh điển của Vans Old Skool

Với những đôi Vans Old Skool truyền thống, thân giày là sự kết hợp giữa chất liệu Canvas sọc caro và da lộn. Trong đó mũi giày và gót giày được làm từ chất liệu da lộn, dọc hai bên thân giày là chất liệu Canvas mang đến một sự phối hợp vô cùng hoàn hảo. Đường sọc jazz đặc trưng của dòng Old Skool chạy dọc thân giày, hiện lên với độ bắt mắt và là một biểu tượng đặc trưng của nhà Vans. Tuy nhiên, vẫn có những mẫu giày đặc biệt được làm 100% từ chất liệu da lộn. Đem đến sự khác biệt và phong cách thời trang khác biệt, cùng với độ phù hợp cho các loại vận động thể thao, được các bạn trẻ ưa chuộng.

Đế giày được làm bằng chất liệu cao su, ứng dụng công nghệ lưu hóa hiện đại làm tăng độ bền cho đôi giày giúp bạn yên tâm hơn mỗi khi vật động. Mặt đế giày được thiết kế là những đường vân Waffle đặc trưng giúp tạo độ bám và tăng ma sát lên bề mặt tiếp xúc, giảm trơn trượt hiệu quả.

Vans Old Skool sẽ là một đôi giày cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi mang.

3. Những mẫu giày Vans Old Skool huyền thoại

Vans Old Skool Checkerboard

Những mẫu giày Vans Old Skool huyền thoại

Không thể bàn cãi rằng Vans Old Skool Checkerboard chính là mẫu giày kinh điển của dòng Old Skool. Thiết kế ấn tượng bởi chất liệu canvas caro kết hợp với chất liệu da lộn tạo nên một phiên bản hoàn hảo không thể “hợp lý” hơn. Họa tiết kẻ caro tạo điểm nhấn nhấn ấn tượng cho toàn bộ đôi giày trở nên thu hút mọi ánh nhìn. 

Vans Old Skool Black

Vans Old Skool Black

Vẻ ngoài đơn giản nhưng cực kì cuốn hút của Vans Old Skool Black đã khiến cho mẫu giày này liên tục nằm trong top best-seller của Vans. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh đôi giày tại bất kì con phố nào ta đang sống, bởi chúng quá phổ biến. Chính sự cá tính, mạnh mẽ nhưng cực kì dễ kết hợp với nhiều trang phục khác nhau mà thiết kế này rất được lòng giới trẻ yêu giày.

Vans Old Skool White

Vans Old Skool White

Thật không nói ngoa thì tông màu trắng là một trong những tông màu hot hit nhất bên cạnh màu đen. Một đôi Vans Old Skool Full White trông cực kỳ thanh lịch và trẻ trung. Một đôi Vans màu trắng giúp bạn diện với nhiều trang phục khác nhau và nổi bần bật giữa đám đông. 

Đơn giản, bền bỉ, năng động nhưng vẫn thời trang chính là những yếu tố khiến cho Vans Old Skool chinh phục được các bạn trẻ trên toàn thế giới. Hầu hết các dòng Vans Old Skool đều được làm bằng chất liệu da lộn vì thế bạn hãy cẩn thận trong quá trình chăm sóc giày. Bởi lẽ da lộn là chất liệu rất dễ hấp thụ nước, dễ bám bụi bẩn, hay mốc và khó vệ sinh. Nếu chưa biết cách vệ sinh và chăm giày Vans Old Skool bạn có thể liên hệ qua fanpage Extrim, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn tận tình cho bạn nhé!

Xem thêm:

>> Top 10 đôi air jordan 1 đẹp và đáng mua nhất 2022

>> Top 5 mẫu giày ananas dành cho nam được yêu thích nhất hiện nay

>> Top mẫu giày đạp gót hot nhất 2022 được giới trẻ săn lùng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay