Mẹo vệ sinh giày Converse trắng sạch như mới chỉ với vài thao tác đơn giản

Đội ngũ Extrim | 23.04.2023
Chắc hẳn đối với những người yêu giày thì Converse là thương hiệu không thể thiếu trong tủ giày của mình. Bởi lẽ một đôi Converse trắng rất dễ kết hợp với trang phục, trông đơn giản nhưng vẫn sành điệu. Giày Converse trắng có xu hướng dễ bám bụi bẩn, vết ố và vết xước. Chỉ cần giặt giày bằng tay cũng đã loại bỏ hầu hết các vết bẩn. Bạn nên thường xuyên vệ sinh giày converse trắng vì chúng rất dễ làm sạch chỉ với vài mẹo cực đơn giản dưới đây.

1. Cách vệ sinh giày Converse bằng baking soda

Cách an toàn nhất để làm sạch mọi loại giày Converse là bằng tay. Bắt đầu bằng cách tháo dây buộc và chải sạch bụi bẩn bằng bàn chải mềm. Đừng quên các rãnh và đường viền cao su và lưỡi gà.

Bước 1. Tạo hỗn hợp dung dịch vệ sinh giày conversse 

Đầu tiên, trộn một muỗng canh muối nở, một muỗng canh giấm trắng và một muỗng canh nước nóng với nhau. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trở thành dạng sệt.

Bước 2. Làm ướt giày

Đổ đầy nước lạnh vào một chậu nước và nhấn chìm đôi giày Converse của bạn vào đó để chúng bị ướt hoàn toàn.

Bước 3. Làm sạch bằng bàn chải đánh răng

Sử dụng bàn chải đánh răng cũ để chà lên toàn bộ giày. Chà nhẹ nhàng để tránh làm hỏng da, xù lông, tưa chỉ. Chà đến khi các vết bẩn biến mất hoàn toàn.

Bước 4. Rửa sạch chúng

Sau đó dùng nước rửa sạch giày. Loại bỏ sạch các dung dịch còn bám trên đó.

Bước 5. Đặt chúng ở trạng thái khô

Để giày khô tự nhiên, có thể nhét giấy vào giày để giày nhanh khô hơn.

Extrim

2. Vệ sinh giày Converse bằng bột giặt

Bột giặt là loại dễ tìm và hầu hết là luôn có sẵn tại nhà. Đây là cách vệ sinh giày tại nhà mà nhiều người đã sử dụng. 

Bước 1. Làm dung dịch tẩy rửa. Vì giày Converse được làm bằng vải bạt nên bột giặt có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và hầu hết các vết bẩn nhẹ. Trộn 1/4 cốc bột giặt và 2 cốc nước ấm vào bát. Nếu giày của bạn bị dính bùn, bạn có thể cần một đợt dung dịch thứ hai cho chiếc giày thứ hai. Nếu không dùng bột giặt, bạn có thể sử dụng một trong các loại sau đây:

  • Xà bông rửa chén
  • Dầu gội đầu
  • Sữa tắm

Bước 2. Nhúng khăn vào dung dịch xà phòng và bắt đầu lau giày. Lau kĩ từng bộ phận trên giày. Đối với những vết bẩn cứng đầu hãy dùng bàn chải lông mềm để chà. Nhớ tháo dây giày ra để vệ sinh riêng.

Bước 3. Lau giày bằng khăn ướt sạch. Dùng khăn để loại bỏ bụi bẩn hoặc cặn xà phòng còn bám trên giày sau khi chà. Hãy kiểm tra kỹ đôi giày của bạn để xem bạn có hài lòng với mức độ sạch sẽ của chúng khi sử dụng phương pháp này hay không. Nếu vẫn còn vết bẩn và vết xước, hãy thử một phương pháp khác để làm sạch sâu hơn đôi giày của bạn. 

Bước 4. Sau khi vệ sinh giày converse, hãy để giày khô thoáng. Bạn có thể nhồi giấy báo vào giày chúng giữ được hình dạng. Đặt chúng ở nơi không khí lưu thông tốt để chúng khô càng nhanh càng tốt. 

3. Cách làm sạch phần cao su của giày converse

Đế ngoài bằng cao su và mũi giày là phần bị bám bẩn nhiều nhất. Thật may là những khu vực bẩn này không phải là vấn đề lớn. Và có 3 cách khác nhau để làm cho chúng trông như mới trở lại.

  • Sử dụng Mr. Clean Magic Eraser

Dùng miếng chùi rửa đa năng Mr. Clean Magic Eraser để vệ sinh giày converse phần cao su. Đây có lẽ là cách nhanh nhất và tốt nhất để làm sạch cao su để chúng trông đẹp trở lại. Cách này có thể không làm sạch những chỗ có rãnh hoặc trầy xước nhưng nó khá hiệu quả với cao su.

  •  Sử dụng chất tẩy rửa đa năng và bàn chải đánh răng cũ

Xịt một chút chất tẩy rửa đa năng (bất cứ thứ gì bạn có trong tay đều tuyệt vời) và lau sạch bằng khăn giấy.

Cách làm sạch giày bằng kem đánh răng-3
  • Sử dụng cồn xoa bóp và tăm bông

Đối với những vết bẩn và vết xước cực kỳ khó tẩy, hãy thử dùng cồn xoa bóp. Lưu ý khi dùng cồn nhiều lần có thể khiến giày bị giòn và nhanh hư. Bạn có thể thoa chút cồn lên đầu ngón tay. Sau đó lau nhẹ nhàng lên vết bẩn. Vết bẩn sẽ biến mất một cách nhanh chóng. 

>>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ vệ sinh giày tại Extrim

4. Làm thế nào để giữ cho đôi Converse trắng luôn giữ được màu trắng

Trước lần mang giày đầu tiên và sau mỗi lần vệ sinh, hãy xịt nước chống vết bẩn cho giày để giúp chúng sạch lâu hơn. Một gợi ý cho bạn là Kiwi Sneaker Protector có thể dùng được cho cả giày da và giày vải.

 Kiwi Sneaker Protector

Nếu bạn không có thời gian để làm sạch đôi giày của mình thì ít nhất hãy làm sạch vết bẩn ngay lập tức bằng hỗn hợp xà phòng rửa bát loại nhẹ và nước để chúng vết bẩn không bám sâu vào giày. 

>>> Xem thêm 3 Mẹo giúp làm sạch dây giày trắng cực kì hiệu quả

5. Những lưu ý khi phơi khô giày

Sau khi vệ sinh giày sneaker chung thì lúc phơi nên chọn nơi thoáng mát, khô ráo. Tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Vì nhiệt độ cao sẽ khiến giày nhanh hư hỏng, hở keo.

Đối với giày converse vải khi phơi nên đắp khăn giấy ăn lên giày để hạn chế tình trạng ố vàng.

Có vô số cách để tự vệ sinh giày converse tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Dù là vệ sinh giày thể thao, boot, cao gót…thì điều kiện tiên quyết là bạn phải chọn cách làm đúng giữa vô vàn phương pháp ngoài kia. Sau đó bạn có thể chọn lọc ra cách làm nhanh nhất mà hiệu quả cho giày của bạn. Hi vọng với những mẹo trên có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình chăm sóc đôi converse nhé!

>>> Xem thêm Hướng dẫn chi tiết Cách vệ sinh giày Jordan 11 tại nhà

>>> Xem thêm Top 7 dung dịch vệ sinh giày sneaker tốt nhất hiện nay

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay