Vệ sinh giày bằng nước rửa chén có thực sự hiệu quả?

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Vệ sinh giày bằng các vật dụng trong bếp đã không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng liệu vệ sinh giày bằng nước rửa chén có mang lại hiệu quả hay không? Chúng có gây ảnh hưởng đến những đôi giày của bạn không? Cùng khám phá ngay trong bài viết bên dưới nhé!

1. Nước rửa chén có thể dùng để vệ sinh giày không?

Đây cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi biết rằng nước rửa chén còn có thể dùng làm chất tẩy rửa để làm sạch giày. Lý do cụ thể như sau. Nước rửa chén chứa nhiều thành phần tẩy rửa Lý do cho điều này bao gồm các thành phần làm sạch của nước rửa bát như chất kháng khuẩn, chất tẩy rửa và chất làm mềm vải. Đây là cách nó được tận dụng và sử dụng như một dung dịch vệ sinh giày hiệu quả.

Nồng độ chất tẩy thấp

Trong nước rửa chén mặc dù có chất tẩy nhưng chỉ với một lượng nhỏ. Vì thế hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến chất liệu giày cũng như màu giày như bột giặt. Nên được mọi người ưu tiên sử dụng hơn.

Extrim

Hầu hết nước rửa chén đều được chứng nhận là an toàn với da tay

An toàn với chất liệu vải

Hầu hết nước rửa chén đều được chứng nhận là an toàn với da tay. Chính vì thế mà loại dung dịch này cực kỳ an toàn với chất liệu vải của giày. Bạn có thể giặt thường xuyên cũng không lo lắng về việc bị hư hỏng hay hao mòn.

Tuy vậy, việc sử dụng nước rửa chén cũng phải đúng phương pháp và quy trình mới đem lại được hiệu quả cao trong việc làm sạch giày.

2. Cách vệ sinh giày bằng nước rửa chén đúng chuẩn

Nếu chưa thử cách giặt này thì quả là một thiếu sót trong việc chăm sóc những đôi giày vải của bạn đấy. Cách đánh giày với nước rửa chén đúng chuẩn như sau:

Làm sạch bụi bẩn trên giày

Dù với bất kỳ hình thức giặt giày nào cũng đều phải làm sạch sơ bụi bẩn trên giày trước. Việc này sẽ rút ngắn thời gian giặt và hiệu quả cũng rõ rệt hơn.

Dùng bàn chải đánh bụi bên trên bề mặt giày và bàn chải đánh đế để loại bỏ đất cát, bám vào khe giày. Sau đó lấy khăn ướt hoặc chổi sơn làm sạch một lần nữa.

Pha hỗn hợp tẩy rửa

Extrim

Tuyệt đối không được dùng nước rửa chén đổ trực tiếp trên giày để vệ sinh

Tuyệt đối không được dùng nước rửa chén đổ trực tiếp trên giày để vệ sinh. Bạn cần lấy một ít nước ấm cho vào chậu nhỏ, sau đó cho thêm nước rửa chén vào và khuấy đều. Cách này vừa làm giảm tối thiểu lượng chất tẩy gây hại da tay. Nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả làm sạch đối với đôi giày của mình.

Nước ấm sẽ làm các sợi vải nở ra và làm mềm chất bẩn khiến quá trình vệ sinh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Tháo và ngâm dây giày riêng

Không nên giặt dây giày khi chúng vẫn còn trên giày. Bởi vừa không sạch lại còn nhanh hỏng dây. Hãy tháo riêng dây giày ra. Dùng một chiếc bát nhỏ hoặc cốc lấy một ít dung dịch vừa pha ngâm riêng dây giày trong khoảng 10 phút. Rồi vò nhẹ bằng tay là sạch hết chất bẩn. Sau đó giặt lại với nước sạch và đem phơi khô ở chỗ bóng râm.

Vệ sinh giày với dung dịch vừa pha

Bạn lấy giày của mình và bắt đầu giặt. Có thể làm ướt giày rồi nhúng bàn chải vào trong dung dịch và chà lên giày. Hoặc nếu giày bẩn nhiều bạn có thể ngâm giày trong nước rửa chén vừa pha khoảng 5 phút. Dùng bàn chải đánh theo thứ tự: Bề mặt giày – bên trong lót giày – Viền cao su – Mặt dưới của đế. Cuối cùng giặt lại với nước sạch nhiều lần rồi đem phơi là xong.

Xem thêm: 

Cách vệ sinh giày Converse ngay tại nhà một cách nhanh chóng

Các lưu ý khi vệ sinh giày chạy bộ nam để giữ giày bền đẹp nhất

Giải pháp giúp bạn hết mệt mỏi khi giặt giày sneaker

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay