Những điều cần biết khi mua túi xách secondhand hàng hiệu

Đội ngũ Extrim | 12.10.2023
Extrim
Câu hỏi lớn vẫn là “Làm sao để biết nó là thật hay giả?”. Xem ngay những điều cần biết khi mua túi xách secondhand hàng hiệu.

Tại sao nên mua túi xách secondhand hàng hiệu

Thị trường túi hàng hiệu secondhand đang lớn hơn bao giờ hết, với doanh số bán hàng toàn cầu lên tới 5 tỷ USD. Rõ ràng, những chiếc túi hàng hiệu đã qua sử dụng có giá thấp hơn đáng kể so với những chiếc túi mới. 

Sau đó là ảnh hưởng đến môi trường. Một chiếc túi xách 2hand là một lựa chọn bền vững hơn nhiều và ít ảnh hưởng đến vấn đề môi trường. 

Cuối cùng và có lẽ không kém phần quan trọng, những chiếc túi hàng hiệu, dù là mới hay đã qua sử dụng, đều là một khoản đầu tư tốt. Mặc dù không phải tất cả chúng đều giữ nguyên giá trị ban đầu, nhưng phần lớn túi xách của các thương hiệu lớn có thể được bán lại với số tiền hợp lý khi bạn muốn. Đặc biệt nếu bạn đang sở hữu những mẫu túi cổ điển như Chanel Quilted, một trong những mẫu túi xách cũ được săn lùng nhiều nhất.

Cách phân biệt túi thật giả

Đây là mối quan tâm lớn nhất của mọi người khi tìm mua một chiếc túi hàng hiệu đã qua sử dụng. Hàng giả ngày càng khó phát hiện hơn; ví dụ như hàng giả siêu cấp và hàng giả AAA. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu nhận biết túi hàng hiệu thật và giả. Mỗi thương hiệu sẽ có những điểm riêng biệt cần chú ý, nhưng nhìn chung, đây là những quy tắc cần thiết để xác định xem chiếc túi có phải là hàng thật hay không.

Nguyên vật liệu

túi xách secondhand hàng hiệu

Túi hàng hiệu sử dụng các vật liệu tốt nhất. Nếu chiếc túi yêu thích mà bạn muốn mua được mô tả là làm từ loại da cừu mềm mại, nhưng hình ảnh lại trông cứng nhắc, cứng cáp và giống nhựa thì đó chắc chắn là hàng giả.

Lớp da hoàn thiện phải nguyên vẹn, không có vết ố màu hoặc vết nhuộm không đồng đều. Lớp lót trong túi xách hàng hiệu cũ giả cũng sẽ được làm từ vật liệu chất lượng thấp hơn và thường không khớp hoàn toàn với màu sắc của túi ban đầu.

Đường may

túi xách secondhand hàng hiệu-1

Gần như tất cả các túi thiết kế đều được làm thủ công. Điều này có nghĩa là chúng sẽ được làm tỉ mỉ từng chi tiết, và có đường khâu hoàn hảo. Nếu thiếu mũi khâu, đường khâu không đều hoặc thậm chí một phần túi được dán thì bạn nên tránh xa. 

Phần cứng

Hàng nhái sẽ giảm chi phí bằng cách sử dụng phần cứng rẻ hơn. Hãy chú ý đến các dây xích và mức độ khít của chúng với nhau. 

Kiểm tra cả dây kéo bên trong. Những chiếc khóa lớn hoặc chữ lồng cũng không nên bị sứt mẻ. Điều này đặc biệt quan trọng khi mua một chiếc túi xách cũ, vì những người bán hàng giả có thể dùng lí do này để biện hộ.

Logo

Việc phát hiện các logo giả có thể khó khăn nếu bạn chưa phải là chuyên gia đồ hiệu. Các hãng thời trang rất tỉ mỉ về logo của mình; mọi thứ từ màu sắc và khoảng cách đều được xem xét cẩn thận. Louis Vuitton có lẽ là một trong những logo chữ lồng nổi tiếng nhất. Túi thiết kế thường in logo của thương hiệu và bên trong sẽ có logo được sử dụng xuyên suốt. Nếu thiếu những thứ này, chúng có thể là túi giả.

Giấy chứng thực

túi xách secondhand hàng hiệu-3

Nhiều người cho rằng túi hàng hiệu phải có một loại giấy chứng nhận xác thực hoặc tem ghi ngày tháng. Điều này không hoàn toàn đúng. 

Hãy đọc xem những chiếc túi của nhà thiết kế nào sử dụng phương pháp nào để chứng minh tính xác thực. Louis Vuitton không sử dụng bất kì giấy chứng thực nào và Hermes cũng không. Mặt khác, Chanel lại phát hành thẻ xác thực. 

Một cách khác để kiểm tra khi mua một chiếc túi xách hàng hiệu đã qua sử dụng đó là yêu cầu biên lai gốc.

Những điều cần lưu ý

Ngoài việc kiểm tra hình thức bên ngoài của chiếc túi hàng hiệu mà bạn dự định mua, còn có một số bước khác mà bạn có thể thực hiện để xem chúng có phải là hàng thật hay không.

So sánh giá

Bạn nên so sánh giá của những người bán khác nhau và chọn giá phù hợp với ngân sách của bạn. Nhưng hãy cẩn thận với mức giá quá thấp. Nguyên tắc chung là nếu giá quá thấp thì khả năng cao đó là hàng giả hoặc có thể ở tình trạng thực sự kém. 

Kiểm tra độ hao mòn

Một nhược điểm của việc mua đồ đã qua sử dụng là có nhiều khả năng bị hao mòn. Dưới đây là một số điều cần chú ý khi kiểm tra:

  • Kiểm tra lớp lót xem có bị mòn hoặc có vết bút mực không.

  • Kiểm tra đáy và các góc của túi xem có vết trầy xước nào không.

  • Zip đang hoạt động tốt.

  • Kiểm tra đường khâu có thẳng không

  • Cuối cùng, hãy kiểm tra hình thức tổng thể của chiếc túi xem nó có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra hay không.

Chính sách hoàn trả

Bạn có thể đã đọc trên các trang web thương mại điện tử rằng các sản phẩm có thể khác nhau về màu sắc hoặc kích thước. Đúng vậy. Bởi vì máy ảnh không thể chụp được những gì mắt có thể nhìn thấy. Vì vậy, hãy đọc thật kĩ chính sách hoàn trả của người bán mà bạn đang mua hàng. 

Nên mua túi xách secondhand hàng hiệu ở đâu

túi xách secondhand hàng hiệu-4

Cách tốt nhất để đảm bảo bạn mua được một chiếc túi xách cũ có thiết kế chính hãng là mua nó từ một trang web bán đồ cũ có uy tín. 

Internet là cách tốt nhất để tìm hiểu về tính xác thực và công bằng của bất kỳ nhà cung cấp nào và hầu hết tất cả các đại lý đáng tin cậy và có uy tín đều có tài khoản mạng xã hội. Vì vậy, hãy xem kĩ phần bình luận và đọc đánh giá của khách hàng.

Ưu tiên chọn những nơi có cửa hàng, để bạn có thể đến xem tận nơi. Ví dụ, nếu đang sống ở khu vực TP.HCM, bạn có thể tìm kiếm các Shop túi xách secondhand TP.HCM, xem đánh giá và đến tận nơi kiểm tra trước khi mua túi.

>> Xem thêm:

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra túi Gucci chính hãng chuẩn nhất

Cách phân biệt túi saint laurent thật giả chính xác nhất 

Bảo quản túi xách không sử dụng thế nào để chúng luôn như mới? 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo