Túi xách Crossbody là gì? Làm sao để chọn được túi Crossbody phù hợp?

Đội ngũ Extrim | 29.02.2024
Extrim
Chắc chắn rằng, nghe đến cái tên Crossbody, rất nhiều người sẽ cảm thấy xa lạ và không thể hình dung đó là loại túi nào. Tuy nhiên trên thực tế, nó lại cực kỳ quen thuộc với mọi người. Vậy thế nào là túi Crossbody? Làm thế nào để chọn được cho mình một chiếc túi xách Crossbody phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và có cái nhìn tổng quan hơn về mẫu túi xách Crossbody nhé!

1. Túi xách Crossbody là gì? Đôi nét khái quát về túi Crossbody

Crossbody Bag hay còn được biết đến với cái tên là túi đeo chéo, túi ngang người. Đây là một trong những item thời trang đang được rất nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ năng động, phá cách và cá tính.

Crossbody được làm bằng rất nhiều chất liệu, từ vải bố, polyester,…cho đến da động vật. Mỗi một loại chất liệu sẽ tạo nên những chiếc túi Crossbody khác biệt với giá thành khác nhau. Chọn túi Crossbody bằng chất liệu gì tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của người dùng. Túi cao cấp thì chất lượng và tính thẩm mỹ sẽ lâu dài hơn. Thông thường mẫu túi này được làm chủ yếu bằng chất liệu da. Thiết kế gọn nhẹ kết hợp với phần quai đeo kim loại vô cùng ấn tượng. Nó vừa tôn lên sự thời thường vừa giúp bạn thể hiện được sự năng động, trẻ trung. Các mẫu túi này được trung dụng vào nhiều mục đích từ đi làm, đi học, vui chơi ngoài trời đều rất phù hợp.

Túi xách Crossbody là gì Làm sao để chọn được túi Crossbody phù hợp-5.jpg

Bên cạnh đó, túi xách Crossbody còn được thiết kế với rất nhiều kích cỡ nên được đánh giá rất cao. Bạn có thể tha hồ lựa chọn cho mình chiếc túi đeo chéo phù hợp với nhu cầu của mình. Chọn một chiếc túi cỡ lớn nếu bạn thường xuyên mang theo nhiều đồ. Một chiếc túi cỡ trung hoặc nhỏ nếu bạn chỉ cần mang theo vài thứ cần thiết. Không thể không thừa nhận, túi crossbody ra đời đã bớt đi rất nhiều loại túi to nhỏ không cần thiết và giúp cải thiện phong cách đáng kể. Cái tên “crossbody bag” đã làm dòng túi này trở thành dòng phụ kiện hấp dẫn và thời thượng hơn.

2. Ưu điểm của dòng túi xách Crossbody

Có thể nói dòng túi Crossbody rất được lòng các chị em phụ nữ. Nó là item bất diệt, là sự lựa chọn hoàn hảo trong bất cứ môi trường, hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Không phải ngẫu nhiên mà dòng túi xách crossbody lại được yêu mến nhiều đến như vậy. Một vài ưu điểm dưới đây có thể giúp bạn có cái nhìn và sự đánh giá tổng quan hơn về túi crossbody:

  • Linh hoạt phong cách, thích hợp phối cùng nhiều style trang phục khác nhau. Bạn có thể sử dụng túi đeo chéo Crossbody với đầm suông, quần jean, váy ngắn, đồ thể thao hay body suit cũng không kém phần thời trang.

  • Được thiết kế tối giản, chú trọng vào tính tiện dụng. Có thể dễ dàng lấy hoặc kiểm tra đồ đạc trong túi một cách nhanh chóng, thuận tiện chỉ với 1 tay.

Túi xách Crossbody là gì Làm sao để chọn được túi Crossbody phù hợp-2.jpg

  • Thiết kế ôm sát người giúp tôn lên vóc  dáng. Dây rút của các mẫu túi này cũng có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhiều form dáng người sử dụng. Trông bạn sẽ trở nên thanh lịch, sang trọng hơn khi diện những mẫu túi này.

  • Chất liệu da cao cấp, sáng tạo trong thiết kế được xử lý tinh tế nâng tầm giá trị cho chiếc túi

  • Kiểu dáng thiết kế và màu sắc đa dạng. Tất cả chúng đều được nhào nặn từ tỉ mỉ  trong từng khâu sản xuất.

3. Làm sao để chọn túi Crossbody phù hợp với bản thân

3.1. Chú ý đến chất liệu

Với túi xách ngoài thì kiểu dáng, chất liệu là một trong những vấn đề hàng đầu khi lựa chọn. Một chất liệu cao cấp sẽ được xử lý một cách tinh tế, giúp nâng cao đẳng cấp và có thời gian sử dụng lâu hơn các chất liệu thông thường. Một số chất liệu thường được sử dụng như da bê, da cá sấu, da nhân tạo…

3.2. Kiểu dáng thiết kế của túi

Bạn có thể căn cứ vào vóc dáng của mình để chọn túi phù hợp nhất với bản thân của mình. Có thể kể đến như với vóc người cao, bạn nên chọn túi có kích thước to, giúp bạn trông cân đối hơn.

Túi xách Crossbody là gì Làm sao để chọn được túi Crossbody phù hợp-4.jpg

Với vóc người nhỏ nhắn, bạn có thể chọn cho mình chiếc túi có thiết kế nhỏ gọn, kích thước vừa phải vừa tối giản. Tốt nhất bạn không nên chọn một chiếc túi quá hầm hố sẽ khiến bạn trông lọt thỏm, mất cân đối. Những người có dáng thô thì nên chọn các thiết kế mềm mại, hình tròn hoặc bầu dục. Còn nếu thân hình mũm mĩm thì nên chọn túi ngang hông hoặc qua hông một chút.

3.3. Chú ý đến màu sắc

Bạn đừng quên chú ý đến màu sắc khi lựa chọn túi Crossbody. Các gam màu này sẽ mang đến cho bạn những ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như màu xám sẽ tôn lên vẻ dịu dàng, quý phái. Màu đen dễ phối đồ và mang lại vẻ sang trọng, tinh tế. Màu đỏ cuốn hút và vô cùng quyến rũ.

Túi xách Crossbody là gì Làm sao để chọn được túi Crossbody phù hợp-3.jpg

4. Cách phối đồ với Crossbody cực phù hợp

Túi Crossbody phù hợp với nhiều trang phục và hoàn cảnh khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số cách phối đồ dưới đây:

4.1. Túi xách Crossbody kết hợp với maxi đi biển

Váy maxi kết hợp với túi đeo chéo loại nhỏ sẽ giúp các nàng trở nên sang trọng, tao nhã. Bạn có thể kết hợp thêm với đôi sandal dây nhỏ, trông bạn sẽ cực kỳ tươi trẻ. Thêm vào đó, bạn có thể dùng loại túi dây nhỏ hoặc dây xích đều được.

4.2. Đi du lịch với túi tua rua

Nếu bạn muốn trông thật thoải mái khi đi du lịch thì chiếc túi tua rua, kết hợp cùng quần jean, áo dài tay là sự lựa chọn tuyệt vời. Cùng với đó, bạn có thể kết hợp thêm đôi bốt bệt để vừa thoải mái vừa trông cực thời trang.

4.3. Phối Crossbody với quần jean, áo thun năng động

Nếu bạn là một cô gái trẻ năng động thì một chiếc áo thun, kết hợp với quần jean và túi đeo chéo là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể kết hợp cùng đôi giày Oxford để tăng tính trang nhã và phong cách.

Túi xách Crossbody là gì Làm sao để chọn được túi Crossbody phù hợp-1.jpg

4.4. Túi xách Crossbody cho các cô nàng văn phòng

Với các cô nàng văn phòng thì chiếc túi đeo chéo xinh xắn hẳn sẽ là một sự lựa chọn thích hợp. Bạn có thể phối với chiếc áo dài tay hoa cùng chân váy bút chì, hoặc một chiếc đầm suông. Tùy vào tính chất công việc và đồ dùng cần đem theo mà bạn có thể quyết định chọn kích cỡ của túi.

Trên đây là bài viết tổng quan giới thiệu túi xách Crossbody để giúp các bạn hiểu rõ hơn về nó cũng như vẻ đẹp, tiện ích mà nó mang lại. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Hoặc nếu bạn đang tư vấn cách chăm sóc những chiếc túi Crossbody thì hãy ghé qua EXTRIM để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Xem thêm:

Tại sao phái đẹp nên sở hữu cho mình ít nhất một chiếc túi bao tử Gucci?

Top 7 thương hiệu túi xách Hàn Quốc nổi tiếng hiện nay

Bật mí 4 cách sửa dây đeo túi xách ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay