Từ điển giày nam: Giày Blucher là gì? Phối đồ với Blucher sao cho chất

Đội ngũ Extrim | 06.04.2023
Theo thời gian, rất nhiều mẫu giày tây nam ra đời đa dạng thiết kế, phù hợp với xu hướng thời trang. Bên cạnh những mẫu giày quen thuộc như Oxford, Derby hay Brogue thì giày Blucher là một trong những món đồ không thể thiếu đối với bất cứ một nam giới hiện đại ngày nay. Dòng giày với kiểu dáng truyền thống vừa đa năng vừa có thể phối hợp với nhiều style thời trang nên được nhiều người yêu thích. Vừa tiện dụng, vừa hợp thời và mang lại cho người đi cảm giác thoải mái. So với những loại giày khác thì Blucher có ưu điểm gì nổi bật? Cách phối đồ với giày  Blucher như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới nhé!

1. Nguồn gốc ra đời của giày Blucher

Nguồn gốc giày Blucher được biết đến là mẫu giày xuất thân trong quân đội nước Phổ (tiền thân của Cộng Hòa Liên Bang Đức ngày nay), được thiết kế và đặt tên theo tên của sĩ quan Gebhard Leberecht von Blucher, vào cuối thế kỷ 18. Do nhu cầu sử dụng phục vụ quân đội, giày Blucher ra đời với mục đích sử dụng tiện lợi, dễ dàng, linh hoạt mang vào tháo ra và có độ bền bỉ cao để sử dụng trong quá trình chiến đấu.

Về chuyên môn, Blucher được xem là mẫu giày tiền thân của nhiều mẫu giày hiện đại như DerbyBalmoral hay Desert Boots. Những kiểu giày này có thiết kế khá giống nhau khi nhìn bên ngoài nên vẫn có rất nhiều người nhầm lẫn giữa giày Derby và Blucher.

>> Xem thêm: Giày Derby vs Oxford | Đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn?

Từ điển giày nam: Giày Blucher là gì? Phối đồ với Blucher sao cho chất

2. Đặc điểm của giày Blucher

Đặc trưng thiết kế nổi bật của giày Blucher chính là thiết kế liền mạch với một mảnh da duy nhất bao bọc toàn bộ bàn chân, từ mũi đến phía sau gót giày. Dựa trên đặc điểm thiết kế này mà giày Blucher còn được gọi là Wholecut Blucher. Thiết kế đặc trưng này đòi hỏi kỹ thuật cao cấp và tay nghề điêu luyện của người thợ đóng giày trong quá trình sản xuất. Bởi không thể tách rời các miếng da, nên việc tạo ra một đôi giày Blucher hoàn chỉnh từ một mảnh da cần sự khéo léo của đôi tay và cũng yêu cầu chất lượng da thật tốt, dẻo dai.

Thiết kế phần cổ thấp với điểm chạm tại đúng mắt cá chân nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mang hay tháo giày. Phần thiết kế 2 vạt chỗ mui giày cũng được khâu rời với phần thân giày, do đó tạo thành hàng lỗ để xỏ dây giày giống như hình chữ V ngược khi bạn cột dây giày, giúp tạo tính thẩm mỹ đẹp mắt đồng thời giúp cho bàn chân không bị quá gò bó trong giày.

Từ điển giày nam: Giày Blucher là gì? Phối đồ với Blucher sao cho chất-1

Thiết kế của giày Blucher khá giống với Derby, nhưng về kỹ thuật, mỗi loại giày luôn có những đặc điểm riêng để phân biệt và toát lên vẻ đặc trưng của chúng.

3. Mức độ phổ biến và sức hút của giày Blucher

Thiết kế của giày da nam Blucher khá đơn giản, tinh tế, lại thoải mái nên luôn có sức hút đặc biệt đối với các tín đồ thời trang. Bởi tính kỹ thuật và đòi hỏi chất lượng da tốt nên giá thành của giày Blucher khá cao, chúng là mẫu giày khá nổi tiếng và được ưa chuộng trong giới thời trang cao cấp. Bạn dễ dàng bắt gặp những đôi giày Blucher trong những bữa tiệc sang trọng, xa xỉ cho giới thượng lưu.

Tuy nhiên ngày nay, cùng với sự phát triển ngày một lớn mạnh của ngành công nghiệp thời trang, các hãng giày đã sản xuất hàng loạt mẫu giày nam Blucher đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng người dùng. Không còn là mẫu giày quá đắt đỏ, giày tây nam Blucher đang trở thành mẫu giày nam công sở thịnh hành nhờ vẻ ngoài phù hợp tính thanh lịch, sang trọng nơi công sở mà vẫn giữ được sự thoải mái cho trang phục công sở của phái mạnh.

suc-hut-cua-giay-Blucher

4. Một số lưu ý khi phối đồ với giày Blucher

Từ điển giày nam: Giày Blucher là gì? Phối đồ với Blucher sao cho chất-3

4.1. Không phải mẫu quần jean nào cũng phù hợp với giày Blucher

Quần Jean bụi bặm và cá tính hoàn toàn có thể phối hợp ăn ý với giày tây Blucher để tạo nên một phong cách thời trang vô cùng mới mẻ. Tuy vậy nhưng, bạn cần có sự tinh tế nhất định để làm sao vừa tiết chế được nét cá tính bụi bặm của quần jean nam, vừa không biến chúng trở nên lịch lãm khi diện kèm với các mẫu giày tây.

Để mix giày tây nam công sở đẹp với quần jean, bạn cần thực sự lưu ý tới hai điều quan trọng nhất đó là kích cỡ và sự vừa vặn. Hãy tránh ngay những mẫu quần jean ống suông và tập làm quen với các mẫu quần dáng slimfit hoặc regular.

Về chiều dài quần jean, bạn hãy chọn mẫu có ống quần vừa đủ che đi phần cổ giày nhé. Và đặc biệt, khi đi kèm với giày Tây, bạn không nên xắn gấu quần lên như khi đi giày sneaker, hãy để chúng thật tự nhiên. Đó là cách để hai item này có thể kết hợp một cách hài hòa.

>> Xem thêm: Giày Brogues là gì? Những điều thú vị về giày Brogues

4.2. Diện quần nào, chọn giày tây ấy

Để trang phục quần jean và giày tây công sở trở nên hài hòa trong phong cách, bạn cần lựa chọn được những item có khả năng kết hợp thật hoàn hảo.

Với set đồ giày tây công sở và quần jean nam, bạn nên chọn các mẫu giày có size thoải mái một chút. Trong trang phục quần jean và giày tây, bạn có thể chọn lựa giày Blucher, giày nam Derby và nên chọn những mẫu giày có màu tối như màu nâu, đỏ rượu vang hoặc màu đen. Chúng sẽ khiến cho bạn trở nên dễ dàng hơn trong việc phối đồ để diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

4.3. Tinh tế hơn khi chọn trang phục mix kèm

Để tạo nên một diện mạo hoàn hảo thì phụ kiện đi kèm là điều không thể nào thiếu. Thắt lưng, đồng hồ đeo tay hay túi xách da đều là một trong những lựa chọn lý tưởng để quý ông trở nên nổi bật và thu hút. Tuy nhiên lưu ý chỉ nên phối với số lượng phụ kiện vừa phải, tránh việc trở nên rườm rà, thiếu tinh tế và sang trọng.

Với áo T-shirt, bạn có thể mix kèm cùng quần jean khi chọn theo đuổi phong cách layer. Set đồ này có thể kết hợp thêm với một đôi giày derby hoặc boot cổ ngắn để tạo nên hình ảnh một anh chàng trẻ trung và có cá tính. Diện mạo mới này chắc chắn sẽ khiến cho bạn trông hiện đại và ấn tượng hơn rất nhiều đấy.

Nếu đã là một tín đồ giày da thì bạn không thể bỏ qua một đôi Blucher như thế này được. Nhiều kiểu dáng lựa chọn, nhiều phong cách phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người. Tại Extrim, chúng tôi chuyên Chăm sóc giày tây nam da. Đảm bảo sử dụng 100% dòng sản phẩm Saphir cao cấp, chuyên dụng cho giày da. Liên hệ ngay để được trải nghiệm dịch vụ!

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm:

Cách chọn giày Chelsea boots cực chuẩn dành cho nam giới

Giày domba có tốt không? Review top 5 đôi giày Domba hot nhất 2022

Harness Boots - Dòng giày kinh điển của Mỹ vì sao lại hot?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay