Top những cách tẩy ố giày trắng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 26.04.2023
Extrim
Tẩy ố cho giày trắng luôn và chủ đề được nhiều bạn quan tâm. Vì giày trắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi mua giày vì có màu sắc đơn giản nhưng lịch sự và rất dễ phối quần áo. Tuy nhiên khi mang giày trắng lại dễ bị ố vàng cả đế và thân giày. Hãy cùng Extrim đọc bài viết dưới đây để tham khảo những cách tẩy ố cho giày trắng mà bạn có thể làm tại nhà nhé.

1.Các sai lầm khi sử dụng khiến giày trắng bị ố vàng

Ngoài các vết bẩn thông thường không được làm sạch lâu ngày sẽ để lại các vết ố vàng trên giày trắng. Các sai làm phổ biến dưới đây từ người dùng sẽ khiến giày nhanh bị ố vàng dưới đây:

  • Giày không được vệ sinh và làm khô sau khi đi dưới trời mưa. Nước mưa bắn lên từ mặt đường sẽ mang theo bụi bẩn, bùn đất dính trên đế và thân giày. Nếu không được làm sạch ngay thì các vết bẩn này sẽ bám dính vào giày, lâu ngày sẽ tạo nên các vết ố vàng khó tẩy.
  • Giày không được bảo quản nơi khô ráo, tình trạng ẩm ướt hơi nước tích tụ dễ làm giày bị ố vàng, thậm chí là mốc
  • Người dùng vệ sinh giày bằng các dung dịch tẩy rửa, xà phòng không phù hợp với chất liệu.
  • Giày bị lấm bẩn bởi các loại dầu mỡ, hóa chất có màu.

2. Top những cách tẩy ố giày trắng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Cách tẩy giày trắng bị ố vàng bằng chanh

Chanh vốn được biết đến với khả năng tẩy rửa vết bẩn cứng đầu hiệu quả trên nhiều chất liệu. Bạn chỉ cần vắt vài giọt nước cốt chanh lên bàn chải mềm rồi dùng chà nhẹ nhàng lên vùng bị ố vàng bởi vết bẩn. Bạn nên chà 5-10 phút để làm sạch tốt hơn.Khi vết ố vàng trên giày đã gần như biến mất, bạn có thể dùng thêm xà phòng để làm sạch toàn bộ đôi giày. Điều này sẽ giúp giày đều màu, phần diện tích được tẩy bằng chanh không bị sáng hơn các vị trí khác. Sau đó bạn làm sạch lại với nước và phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng gió.

Cách tẩy giày trắng bị ố vàng bằng chanh

Cách tẩy giày trắng bị ố vàng bằng phèn chua

Đầu tiên bạn làm ướt phần giày bị ố vàng, sau đó cho phèn chua trực tiếp lên vị trí đó. Đợi trong 5 - 10 phút sau đó vệ sinh lại vị trí đó bằng bàn chải mềm và nước, bạn sẽ thấy các vết ố được tẩy sạch đi rất nhiều. Nếu cần bạn có thể vệ sinh cả đôi giày bằng cách này để tránh màu giày không đều nhau. Sau khi làm xong bạn nhớ vệ sinh lại bằng nước và phơi giày ở nơi khô thoáng gió.

Cách tẩy giày trắng sử dụng cồn

Cồn cũng là một cách làm sạch giày trắng bị ố vàng hữu hiệu, nếu không có sẵn cồn bạn có thể sử dụng rượu. Bạn sử dụng vải mềm thấm ướt cồn hoặc rượu rồi lau liên tục lên các vị trí cần làm sạch đến khi thấy hài lòng. Sau đó dùng khăn ướt sạch lau lại lần cuối rồi phơi giày khô tự nhiên nhs.

Cách tẩy giày trắng ố vàng bằng kem đánh răng

Bạn có thể đánh bay vết ố vàng chỉ với kem đánh răng và bàn chải đánh răng cũ của mình đấy. Đầu tiên bạn bôi kem đánh răng lên chỗ bị ố và để nguyên trong 15 phút, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ nhàng cho đến khi sạch vết bẩn thôi. Sau đó lau lại với khăn ướt, nhớ là phải làm sạch hoàn toàn kem đánh răng khỏi giày nhé. Cách này phù hợp với các vết ố nhẹ và mới xuất hiện.

Cách tẩy giày trắng ố vàng bằng kem đánh răng

Tẩy giày bị ố vàng bằng baking soda và giấm

Đây là một hợp chất được sử dụng phổ biến trong tẩy rửa và vệ sinh. Để thực hiện, bạn cần pha giấm cùng baking soda theo tỉ lệ 3 giấm:2baking soda. Sau đó dùng hỗ hợp này chà lên giày bằng bàn chải mềm. Để nguyên khoảng 10 phút rồi sau đó làm sạch lại với nước. Phơi giày ở nơi khô thoáng gió, tránh ánh nắng mặt trời.

Dùng vaseline giúp tẩy ố đế giày

Vaseline ngoài tác dụng giúp dưỡng da khô, làm mềm và giữ ẩm da còn giúp tẩy ố cho giày trắng. Cách này hiệu quả tại các vị trí giày có chất liệu cao su như các họa tiết hoặc đế. Bạn chỉ cần thoa một lớp vaselinr lên bề mặt cần tẩy ố và để khoản 3 phút rồi lau lại bằng khăn ướt. Nhớ là cách này không có tác dụng trên chất liệu vải nhé.

Làm trắng đế giày sử dụng bút tẩy trắng đế.

Với các trường hợp đế giày bị ố, bạn sẽ khó làm trắng được bằng các cách trên. Thay vào đó bạn có thể sử dụng bút làm trắng đế giày chuyên dụng để đạt hiệu quả tốt hơn. Với bút làm trắng đế giày bạn chỉ cần làm sạch giày trước sau đó tô 1 lớp lên đế giày và chờ 15 - 20 phút cho giày khô. Sau đó bạn tiếp tục tô lớp thứ 2 để đạt hiệu quả tốt nhất.

Làm trắng đế giày sử dụng bút tẩy trắng đế.

Cách tẩy trắng giày vải bị ố bằng nước rửa móng tay axeton 

Đây cũng là một loại hóa chất tẩy rửa hữu hiệu khi cần tẩy các vết ố vàng trên giày. Cách sử dụng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thấm dung dịch axeton lên khăn mềm sau đó thoa lên vị trí giày bị ố. Đợi cho dung dịch ngấm trong 15 phút rồi giặt lại với nước ấm là hoàn tất rồi.

Cách tẩy trắng giày vải bị ố bằng nước rửa móng tay axeton

Có nhiều cách để tẩy trắng giày bị ố vàng tuy nhiên phần lớn chỉ phù hợp khi giày bạn bị ố nhẹ và mới bị. Tốt nhất bạn hãy bảo quản giày thật tốt và xử lý các vết ố khi chúng mới xuất hiện. Còn nếu giày đã gặp tình trạng ố nặng hoặc bạn muốn giày được tẩy ố và chăm sóc tốt nhất hãy liên hệ với Extrim để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm: Clean giày trắng không đến 15K ngay tại nhà, đảm bảo không bao giờ ố vàng!

Xem thêm: 9 mẹo giặt giày trắng tẩy sạch ố vàng cực hiệu quả

Xem thêm: Top 5 cách tẩy trắng giày hiệu quả ngay tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay