Top 7 cách vệ sinh túi xách da lộn bạn không thể bỏ qua

Đội ngũ Extrim | 02.01.2024
Extrim
Nếu gặp phải vấn đề về vết bẩn hay ố màu trên túi da lộn, có thể bạn sẽ lên mạng và tìm kiếm mẹo “chữa trị” cho chiếc túi cưng của mình. Và không khó để vệ sinh túi xách chỉ với một vài dụng cụ có sẵn trong bếp, kết hợp với các bước làm sạch cụ thể và chính xác. Với các mẹo sau đây, mọi loại vết bẩn từ bụi, vết ố, hay thậm chí là bã kẹo cao su đều được đánh bay. Chiếc túi da lộn của bạn sẽ trở lại dáng vẻ trước đây và đảm bảo “tỏa sáng” trong nhiều năm tới.

1. Sử dụng vải khô để vệ sinh túi xách da lộn

Đối với các vết bẩn in rõ trên bề mặt hoặc các đốm nước khô bám trên da túi xách, bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải khô. Nguyên tắc khi vệ sinh túi xách da lộn là tránh sử dụng bất kỳ màu nào để pha với nước, vì nước màu sẽ làm đổi màu da lộn. Bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải sạch và chà nhẹ túi để loại bỏ các vết bám trên bề mặt. Đừng ấn quá mạnh vào bề mặt túi để đảm bảo không làm hỏng kết cấu của da lộn.

ve-sinh-tui-xach (2).jpg

2. Sử dụng bàn chải chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn

Để làm sạch bụi khỏi túi xách và khôi phục vẻ ngoài đẹp đẽ, hãy sử dụng một chiếc bàn chải. Nhưng không phải là sử dụng bất kỳ bàn chải cũ nào có sẵn ở nhà mà cần một cái bàn chải đặc biệt như chiếc trên hình minh hoạ. Sau khi đã có được chiếc bàn chải này, bạn hãy chải phần da lộn của túi theo một hướng cố định để làm sạch bụi bẩn. Hoặc bạn có thể chà lên xuống ở chỗ có vết bẩn để giúp loại bỏ chúng.

Khi thực hiện việc vệ sinh túi xách da lộn, việc sử dụng sức hoặc các chất tẩy rửa mạnh có thể làm hỏng hoặc làm thay đổi cấu trúc da lộn. Do đó, cần phải cực kỳ nhẹ nhàng và cẩn thận trong quá trình làm sạch để tránh gây tổn thương hoặc làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của da.

ve-sinh-tui-xach (3).jpg

3. Vệ sinh túi xách da lộn bằng cục tẩy

Các vết bẩn chính là cơn ác mộng tồi tệ nhất của những người sở hữu túi da lộn.  Tuy nhiên, nó không phải là dấu chấm hết cho chiếc túi yêu quý của bạn. Hãy thử sử dụng một cục tẩy bút chì và tẩy vết bẩn bám trên túi theo đúng nghĩa đen. Sau đó, khi vết bẩn đã biến mất, hãy thử áp dụng mẹo đầu tiên. Lưu ý rằng phải đảm bảo sao cho viên tẩy phải thật sạch sẽ trước khi sử dụng và nó phải còn mới nguyên chưa dùng.

ve-sinh-tui-xach (4).jpg

4. Phục hồi da lộn

Sau khi vệ sinh túi xách da lộn, nên ‘bảo dưỡng’ nó thường xuyên. Hãy sử dụng chất dưỡng chuyên dụng dành cho da lộn, cho một ít dưỡng chất lên miếng vải và đánh bóng, chà nhẹ nhàng vào túi với những động tác vuốt lên xuống gọn gàng và đều tay. Và hãy nhớ phải bảo dưỡng cả những đường chỉ và góc túi xách. 

ve-sinh-tui-xach (1).jpg

5. Thoa giấm hoặc cồn tẩy rửa lên một miếng vải sạch

Giấm và cồn tẩy rửa là những hóa chất an toàn khi sử dụng trên da lộn vì chúng có thể giúp làm sáng vải lộn bị ố vàng hoặc bám bẩn theo thời gian. Bạn chỉ cần đổ một lượng nhỏ giấm và cồn lên một miếng vải sạch, lấy một lượng vừa đủ để làm ẩm miếng vải, sau đó tiến hành chà xát túi xách để làm sạch. Bạn có thể sẽ phải lau chùi lại nhiều lần phụ thuộc vào mức độ bẩn của vải. Lưu ý là bạn hãy để da lộn khô hoàn toàn sau khi dùng giấm hoặc cồn tẩy rửa.

lam-sach-tui-xach-da-lon (1).jpg

6. Vệ sinh túi xách định kỳ

Mặc dù thường xuyên vệ sinh túi xách bao nhiêu lần thì việc mang túi đến tiệm bảo dưỡng chuyên nghiệp mỗi năm một lần sẽ giúp chiếc túi của bạn luôn mới. Những nhân viên ở đây sẽ “tân trang” cho túi xách của bạn bằng những liệu pháp chuyên nghiệp nhất mà bạn không thể tự làm được tại nhà.

lam-sach-tui-xach-da-lon (2).jpg

7. Sử dụng đá lạnh

Nhìn thì có vẻ vô lý nhưng thực tế cách làm này lại rất hữu dụng để vệ sinh túi xách. Đừng lo lắng nếu bạn rơi vào một số tình huống trớ trêu như bị dính kẹo cao su hoặc sáp dính. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phục hồi chiếc túi của mình bằng cách sử dụng một viên đá lạnh. Thao tác này sẽ làm sáp hoặc kẹo cao su bị cứng lại bởi nhiệt độ của đá, sau đó bạn có thể dùng tay kéo hoặc tách nó ra thành từng mảnh (lưu ý không dùng vật sắc nhọn) mà không lo làm hỏng chất liệu da.

Lưu ý rằng, khi làm vệ sinh túi xách da lộn, bạn cần nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh làm hỏng bề mặt da. Nếu có vết bẩn khó loại bỏ, hãy cân nhắc đưa túi xách đến cửa hàng chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm

>>> Review 5 loại khăn vệ sinh túi xách tốt nhất 2023

>>> 5 cách vệ sinh túi Charles & Keith chuẩn spa hiệu quả tại nhà

>>> Cách vệ sinh túi da theo từng loại loại chất liệu và vết bẩn chi tiết nhất

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay