Top 6 mẫu túi Saint Laurent mà các tín đồ thời trang nào cũng muốn có

Đội ngũ Extrim | 15.09.2024
Extrim
Dưới đây, chúng ta sẽ điểm qua 6 chiếc túi Saint Laurent (Yves) quan trọng mà các tín đồ yêu thích túi xách nên biết!

Túi xách ban đầu không phải là sản phẩm chủ lực của nhà YSL

Không giống các thương hiệu xa xỉ khác như Louis Vuitton hay Loewe, vốn khởi đầu từ đồ da, trọng tâm của Yves Saint Laurent chưa bao giờ thực sự là túi xách. Chúng giống như phụ kiện cho bộ sưu tập thay vì là sản phẩm chính.

Trong những ngày đầu của YSL, túi xách được thiết kế bởi hai nhà thiết kế nữ là Madame Leroux và Madame Perrin, những người có tầm nhìn sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú cho thương hiệu.

Phân khúc túi xách sử dụng các chất liệu ngoại nhập như da rắn, da thằn lằn và da Maroc. Mặc dù được lựa chọn kỹ càng bởi YSL nhưng các túi xách vẫn được sản xuất thông qua các nhà sản xuất bên ngoài. Đặc biệt, một số chi tiết trang trí trên túi được tái chế từ các dòng trang sức trước đây của Saint Laurent, tạo nên điểm nhấn độc đáo và thể hiện sự trân trọng giá trị di sản của thương hiệu.

Tuy nhiên, phải đến khi Tom Ford và sau đó là Stefano Pilati gia nhập, túi xách mới thực sự đóng vai trò không thể thiếu trong thiết kế của thương hiệu, mở đường cho Saint Laurent ngày nay.

Dưới đây, chúng ta sẽ điểm qua 6 chiếc túi Saint Laurent (Yves) quan trọng mà các tín đồ yêu thích túi xách nên biết!

Yves Saint Laurent Mombasa

Được tạo ra dưới thời Tom Ford cầm quyền tại YSL, Mombasa xuất hiện vào thời điểm then chốt trong lịch sử thời trang và chính thương hiệu.

Ra mắt vào năm 2001, Mombasa nổi bật với thiết kế thanh mảnh cùng tay cầm bằng sừng, nhanh chóng trở thành một trong những chiếc túi được săn đón nhất thời bấy giờ và giúp định hình phong cách mới cho thương hiệu.

Túi Yves Saint Laurent Mombasa.webp
Một chiếc Yves Saint Laurent Mombasa cổ điển trên đường phố New York

Mỗi mùa, Saint Laurent giới thiệu những thiết kế mới đầy ấn tượng, trong đó nhiều mẫu nhanh chóng trở thành "con cưng" của giới mộ điệu và cháy hàng chỉ sau thời gian ngắn, khiến nhiều tín đồ thời trang phải xếp hàng chờ đợi. Nổi bật trong số đó là những chiếc túi Mombasa được ra mắt vào đầu những năm 2000, thu hút ánh nhìn bởi vẻ đẹp lấp lánh của hạt sequin, chất liệu ngoại lai độc đáo và điểm nhấn kim loại sáng bóng.

Theo bài báo năm 2002 của Cathy Horyn trên NYT, Mombasa đã giúp YSL bán được phụ kiện giá trị khổng lồ 90 triệu đô la.

Xem thêm: Cách phân biệt túi Yves Saint Laurent thật giả chính xác nhất

Túi xách Yves Saint Laurent Muse Bag

Năm 2005, thời điểm đánh dấu đỉnh cao của kỷ nguyên It-Bag, giám đốc sáng tạo khi ấy của YSL là Stefano Pilati cho ra đời chiếc túi Muse.

Được nhiều người coi là It-Bag đầu tiên của thương hiệu, Muse được giới thiệu rầm rộ vào đầu năm 2006.

Túi Yves Saint Laurent Muse Bag.webp
Jennifer Lopez sử dụng Yves Saint Laurent Muse Bag

Túi Muse sở hữu thiết kế bowling cong vòm thanh lịch, điểm nhấn là logo YSL được đính kết tinh tế trên mặt trước. Lấy cảm hứng từ những nàng thơ nổi tiếng trong giai đoạn đầu sự nghiệp của Yves Saint Laurent, nhà thiết kế Stefano Pilati đã đặt tên cho chiếc túi này là "Muse" - như một lời dự đoán cho sự thành công vang dội của nó.

The Muse đã được nhiều nữ ngôi sao hiện đại săn đón vào thời kỳ hoàng kim, trong đó có Kate Moss, Jennifer Lopez, Nicky Hilton, Lindsay Lohan và nhiều người khác.

Túi xách Saint Laurent Sac de Jour

Năm 2012, Stefano Pilati rời khỏi Yves Saint Laurent và thương hiệu Pháp bước sang một kỷ nguyên mới. Pilati được thay thế bởi Hedi Slimane, người đã thay đổi diện mạo của thương hiệu chỉ sau một đêm. Nhà thiết kế ngay lập tức bỏ đi tên Yves khỏi Saint Laurent, mở ra một kỷ nguyên mới cho thương hiệu.

Saint Laurent Sac de Jour
Túi xách Saint Laurent Sac de Jour


Từ khi ra đời, Sac de Jour được tung ra thị trường với nhiều kích cỡ và màu sắc.

Mặc dù Slimane đã có nhiều kinh nghiệm thiết kế và sáng tạo khi nhận vị trí giám đốc sáng tạo tại Saint Laurent, nhưng do chủ yếu tập trung vào trang phục nam trước đây nên anh chưa từng thiết kế túi xách.

Ngay khi gia nhập Saint Laurent, Hedi Slimane đã tạo tiếng vang với thiết kế đầu tay - chiếc túi Duffle cổ điển. Tiếp nối thành công đó, năm 2013, Slimane cho ra mắt Sac de Jour, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho thương hiệu. Lấy cảm hứng từ túi Birkin huyền thoại, Sac de Jour với kiểu dáng hộp vuông vắn cùng phong cách thanh lịch nhanh chóng chinh phục các tín đồ thời trang, từ những ngôi sao đường phố, biên tập viên thời trang đến những người yêu thích túi xách hàng ngày. Sau một thập kỷ, Sac de Jour vẫn giữ vững vị thế biểu tượng, là một trong những mẫu túi bán chạy nhất của Saint Laurent.

Túi Saint Laurent Kate Bag

Túi Saint Laurent Kate được đặt theo tên của một trong những nàng thơ biểu tượng nhất mọi thời đại của làng thời trang, đồng thời cô ấy còn là hiện thân của phong cách Saint Laurent hiện đại.

Đương nhiên, không ai khác chính là Kate Moss!

Ra mắt vào năm 2010, với thiết kế cổ điển nhưng sang trọng, túi Kate tạo nên một món phụ kiện hoàn hảo để các quý cô diện vào buổi tối.

Túi Saint Laurent Kate Bag.webp
Saint Laurent Kate vẫn là sự lựa chọn được yêu thích.

Dù không sở hữu thiết kế quá độc đáo, túi Kate vẫn luôn là một trong những mẫu túi Saint Laurent được yêu thích nhất. Điểm nhấn của Kate chính là sự hiện diện của logo YSL Cassandre cổ điển, được Hedi Slimane tái sử dụng một cách khéo léo.

Logo YSL Cassandre được sáng tạo vào năm 1961 bởi nhà thiết kế đồ họa Adolphe Jean Marie Mouron, với bút danh Cassandre. Slimane đã hồi sinh biểu tượng này trên nhiều thiết kế của mình, bao gồm cả túi Kate, và cho đến ngày nay, sau khi Slimane rời Saint Laurent, những thiết kế này vẫn được ưa chuộng广泛.

Tuy sau này Saint Laurent cho ra mắt chiếc túi Blogger, nhiều người cho rằng cái tên phù hợp hơn cho chiếc túi này chính là "The Kate the Blogger", bởi dường như mọi fashionista Instagram thời kỳ đầu đều sở hữu một chiếc Kate.

Túi xách Saint Laurent Loulou

Trong suốt 50 năm lịch sử, Hedi Slimane đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh Saint Laurent như hiện nay. Sau thời kỳ Slimane, nhiều mẫu túi đã trở thành biểu tượng cho dấu ấn của ông tại thương hiệu này.

Túi Saint Laurent Loulou.webp
Túi Saint Laurent Loulou

Nổi bật trong số đó là Saint Laurent Loulou, mang trên mình biểu tượng YSL Cassandre danh tiếng. Đây là một trong những thiết kế đầu tiên của Anthony Vacarello, ra mắt vào năm 2017. Loulou lấy cảm hứng từ Loulou de la Falaise, một trong những nàng thơ và người bạn thân thiết của Yves Saint Laurent.
Loulou có nhiều kích cỡ và màu sắc, được yêu thích theo phong cách đường phố.

Có 4 kích cỡ - mini, nhỏ, vừa và lớn, Loulou được định hình bởi hoa văn chữ V sang trọng và dây đeo có thể tháo rời. Loulou vẫn là một trong những chiếc túi được yêu thích nhất của thương hiệu qua nhiều mùa.

Túi xách Saint Laurent Icare Maxi Shopping Bag

Sau nhiều năm nhen nhóm, cuối cùng xu hướng túi xách cỡ lớn cũng bùng nổ vào năm 2022. Nhận định đây là thời điểm chín muồi, Anthony Vaccarello cùng đội ngũ tài năng của Saint Laurent đã ra mắt chiếc túi Icare Maxi "khổng lồ" trong BST Xuân Hè 2022, đánh dấu bước ngoặt cho xu hướng này

Túi Saint Laurent Icare Maxi Shopping Bag.webp
Saint Laurent Icare Maxi Shopper tiếp tục tỏa sáng

Túi Icare Maxi được chế tác hoàn toàn từ da cừu non mềm mại, tạo nên sự dẻo dai và sang trọng. Nổi bật trên chiếc túi là logo Cassandre cỡ lớn, biểu tượng huyền thoại của Saint Laurent, được chạm khắc tinh xảo như một món trang sức thủ công độc đáo.
Dù bạn có yêu thích hay không thích Icare Maxi, nó cũng không thể phủ nhận sức hút mãnh liệt của chiếc túi này. Thiết kế Icare Maxi gợi nhớ đến thời hoàng kim của những chiếc túi đình đám như Mombasa và Muse, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sáng tạo đáng chú ý nhất của Vaccarello tại Saint Laurent.

Xem thêm:

Top 10 mẫu túi xách hàng hiệu Louis Vuitton phổ biến nhất

Top 6 túi Celine "iconic" đáng sở hữu nhất mọi thời đại

Túi Michael Kors có đáng tiền? Có nên mua túi Michael Kors không?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo