Top 6 cách bảo quản giày cao gót đơn giản - Chị em nào cũng làm được

Đội ngũ Extrim | 01.04.2023
Giày cao gót là item không thể thiếu trong tủ giày của các chị em phụ nữ. Đôi giày được chăm sóc và bảo quản cẩn thận sẽ luôn duy trì vẻ đẹp vốn có và giúp mang giày êm chân, thoải mái dễ chịu hơn. Cùng xem 6 cách bảo quản giày cao gót cực đơn giản mà ai cũng có thể làm được ngay tại nhà.

1. Bảo quản giày hiệu quả với việc dán sole 

Giày nữ, đặc biệt là giày cao gót sẽ có phần đế mỏng hơn bình thường, thế nên việc bảo quản giày bằng cách dán thêm 1 lớp bảo vệ cho đế là điều vô cùng cần thiết. Điều các bạn nữ thường xuyên lo sợ là khi dán đế, đôi giày cao gót càng dễ trơn trượt hơn, nhưng đừng lo với công nghệ dán đế hiện nay, việc trơn truợt khi dán đế đã không còn nữa.

Hiện nay dán sole cao gót còn giúp bạn có thêm ma sát, không còn lo vấn đề đế mòn và tăng tuổi thọ đáng kể cho giày.

2. Sử dụng cây giữ form giày 

Đôi với những đôi boots cao gót hay những đôi cao gót da đắt tiền, hãy đầu tư một cây giữ form, nhồi giấy hoặc thậm chí cả phao bơi hình ống để giữ được dáng giày mong muốn.

Khi các đôi boots hay các loại giày da bị ướt hoặc đẫm mồ hôi khô, chúng có thể bị tình trạng nhăn da, bong tróc da,… vì vậy việc sử dụng các dụng cụ giúp duy trì form dáng rất quan trọng. Ngoài ra, bạn cũm có thể đặt nằm chúng vào tủ quần áo để tránh bị nhăn hoặc chảy xệ ở vùng mắt cá chân.

Nhìn chung việc sử dụng cây giữ form giày (shoe tree) là cách bảo quản giày cao gót, đặc biệt là cách bảo quản giày da hiệu quả nhất hiện nay – lưu ý để đạt được hiệu quả hút ẩm tốt nhất hãy đầu tư 1 chiếc shoe tree bằng gỗ nhé,

Dùng cây giữ form giày bảo quản giày cao gót

 

3. Để giày của bạn khô tự nhiên

Nếu giày bạn chẳng may bị ướt hãy để chúng được khô một các tự nhiên ở nơi có gió tốt. Đừng quá nóng vội rồi đặt chúng lên trên thanh ghi lò hoặc lò sưởi để sấy bởi vì chúng sẽ làm khô da dẫn đến sự xuất hiện của các vết nứt.

4. Xử lý các vết bẩn sớm nhất có thể

Cũng giống như khi bạn lỡ làm đổ thứ gì đó lên quần áo, các chất bẩn trên giày cần được vệ sinh càng sớm càng tốt.

Nếu như bạn cần xử lý các vết nước trên da lộn, hãy sử dụng đá hoặc bàn chải dành riêng cho loại da này càng nhanh càng tốt. Và vào mùa đông, chiếc giày cao gót da của bạn cũng cần được lau bằng khăn ẩm sớm nhất có thể.

Làm sạch các vết bẩn

5. Bảo quản giày bằng cách đừng sử dụng chúng

Nghe có vẻ nực cười nhưng khi bạn có một đôi giày mới và bạn cực kì thích, thật khó để không mang mỗi ngày, đặc biệt khi chúng phù hợp với mọi bộ trang phục bạn có trong tủ đồ.

Việc này sẽ rút ngắn tuổi thọ của đôi giày, tuy nhiên, bạn vẫn có thể khắc phục bằng cách cho chúng “nghỉ ngơi” cùng chiếc shoe tree nhằm khôi phục lại form dáng ban đầu. Đây cũng là 1 cách bảo quản giày hiệu quả đúng không nào?

6. Đem đến tiệm chăm sóc giày 2 tuần/ lần

Đây là một nguyên tắc nho nhỏ: Nếu như chi phí sửa giày thấp hơn một nửa giá trị đôi giày, hãy đem chúng đi sửa. Tìm một thợ sửa giày tốt có thể không dễ dàng, thế nhưng một khi bạn đã làm được điều đó, nó sẽ thay đổi toàn bộ cuộc chơi của bạn. Thay miếng đệm gót hoặc đế giày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ đôi giày thêm nhiều năm nữa.

Đem đến tiệm chăm sóc giày

>>> Xem thêm

Cách bảo quản giày boot luôn đẹp như mới trên từng chất liệu

Nghệ thuật bảo quản giày luôn sạch như mới

Cách bảo quản giày trắng mà bạn nên biết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay