Top 5 phiên bản giày Nike collab mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại

Đội ngũ Extrim | 26.03.2023
Khi nói đến sự hợp tác của sneaker, Nike là một trong những công ty được nghĩ đến đầu tiên. Kể từ khi thành lập vào năm 1964, thương hiệu Swoosh đã hợp tác với nhiều ca nhạc sĩ đứng đầu bảng xếp hạng cũng như các nhãn hiệu thời trang cao cấp. Gã khổng lồ giày thể thao đã liên tục hợp tác để mở rộng danh mục của mình như Air Jordans, Dunk Lows, Zoom Trainers và hơn thế nữa. Nike đã đạt được điều này bằng cách hợp tác với một loạt các thương hiệu và nhà thiết kế đáng chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bao gồm Sacai, Comme des Garcons, Off-White và những người khác. Hãy cùng điểm qua một số phiên bản Nike collab đáng nhớ nhất.

1. Travis Scott x Nike Air Jordan 6

Đầu tiên trong danh sách là rapper kiêm ca sĩ Travis Scott. Công ty đồ thể thao trước đây đã hợp tác với rapper và combo này không thất bại trong việc gây ấn tượng với sneakerhead. Ngoài những người theo dõi cá nhân của họ, bản Nike collab này đã xây dựng cơ sở người hâm mộ của riêng mình trong những năm qua. Những thiết kế giàu trí tưởng tượng và khác biệt của họ thường xuất hiện trong đám đông.

Nike collab Travis Scott

Vào tháng 2021 năm 6, bộ đôi đã phát hành bộ đôi mới của họ trên Air Jordan XNUMX được người hâm mộ yêu thích của Nike. Được mệnh danh là "British Khaki", những đôi giày thể thao hợp tác này đã đánh dấu kỷ niệm 30 năm hình bóng mang tính biểu tượng. Thiết kế Cactus Jack-esque của cặp đôi chắc chắn khiến người hâm mộ của họ kinh ngạc.

Được trang trí với da lộn cao cấp trên khắp nơi, các đôi được trang trí với các lỗ thủng ở hai bên cũng như liền kề với các mắt để cải thiện khả năng thở. Da lộn màu nâu của đôi giày được chi tiết độc đáo với da màu nâu trên lưỡi giày.

Hơn nữa, caging TPU đã được thêm vào các tab lưỡi và gót chân của các cặp để dễ dàng đi vào và vừa vặn với giày dép. Cuối cùng, đôi giày đế chunky này đã được khen ngợi đẹp mắt với những gợi ý của "Crimson" trên da nâu và trên gót chân. Travis Scott x Nike Air Jordan 6 được bán với giá 250 đô la bởi Feature và các nhà bán lẻ được chọn khác.

2. Nike Air Force 1 collab Louis Vuitton

Không cần phải nói nhiều. Đây là một trong những sự hợp tác quan trọng nhất mọi thời đại. Rõ ràng, họ gọi đến nhiệm kỳ có ảnh hưởng của Virgi Abloh với tư cách là giám đốc nghệ thuật thời trang nam của Louis Vuitton, cả về thiết kế và tên tuổi. Khi nói đến sự hợp tác chưa từng có giữa hai trong số những thương hiệu may mặc lớn nhất hành tinh - chất liệu siêu cao cấp, màu sắc, sự cường điệu tuyệt đối xung quanh chúng - điều nổi bật nhất đối với tôi là lịch sử của ý tưởng.

Nike Air Force 1 collab Louis Vuitton

3. Nike collab Undercover

Nike đã nhiều lần hợp tác với nhà thiết kế và người sáng lập Undercover người Nhật là Jun Takahashi, năm 2018, họ đã cho ra mắt thiết kế có tên Nike Gyakusou Zoom Fly SP làm mê mẩn nhiều tín đồ sneaker.

Nike collab Undercover

Đôi Nike Gyakusou Zoom Fly SP được cho là một sự lựa chọn phổ biến toàn diện với tất cả mọi người, từ những người hâm mộ thời trang đường phố đến những người đam mê công nghệ, thích thể thao.

4. G-Dragon x Nike Air Focre 1

Huyền thoại K-pop G-Dragon đã làm việc với Nike vào năm 2019 trên kiểu dáng của đôi Air Force 1, phối màu ban đầu được ra mắt có tên gọi là Air Force 1 Para-Noise. Đôi sneaker này có thiết kế màu đen và trắng đơn giản, thế nhưng những chi tiết được thêm vào như bông hoa cúc, thẻ tag,… khiến chúng trở nên đặc biệt và nhanh chóng bán hết trong vòng 30 phút.

Phiên bản Nike collab với G-Dragon

Cụ thể, dọc phần đế giữa của đôi giày sẽ ẩn chứa điều bí ẩn mà bạn cần bình tĩnh khám phá sau một khoảng thời gian sử dụng, để lộ ra tác phẩm độc đáo do chính bàn tay của người anh cả Big Bang phác hoạ.

Với dây buộc trắng chunky và logo thương hiệu hoa của G-Dragon trên lưỡi, đây chắc chắn là một trong những đôi sneaker collab tốt nhất mọi thời đại của Nike.

5. Nike x AMBUSH Dunk high-top

Lấy cảm hứng từ motorsport trên đôi giày Dunk High cổ điển, Yoon Ahn đã cho ra mắt mẫu AMBUSH x Nike Dunk High “Deep Royal Blue”. Đôi giày vừa phát hành đã trở thành một cú hit ngay lập tức, là một sự retro phong cách thể thao cho hình dáng truyền thống, trong đó có dấu Swooshe kéo dài giống như ống bô của xe máy. The Swoosh hiện đã mượn color-blocking từ màn kết hợp trên cho một bản phát hành mới nhất của Nike Dunk High.

Nike Dunk High "Deep Royal Blue" được thiết kế với phần upper được làm bằng chất liệu da màu trắng làm nền cổ điển kết hợp với các lớp phủ màu xanh nước biển. Màu "Deep Royal Blue" còn được nhìn thấy trên branding Nike Air ở phần lưỡi gà và phần outsole bằng cao su. Màu đen làm nổi bật phần dây giày và Swoosh, cuối cùng hoàn thiện đôi giày với midsole màu trắng đem lại một cái nhìn rất clean.

 Nike x AMBUSH Dunk high-top

Trên đây là 5 mẫu thiết kế collab Nike với một số thương hiệu, cá nhân nổi tiếng trong giới sneaker nói riêng và thời trang nói chung. Các bạn thích kiểu dáng nào nhất?

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm:

Nike Việt Nam và những điều có thể bạn chưa biết

Cách vệ sinh giày Nike đúng chuẩn ở store

Cách phối đồ với giày Nike cổ cao Jordan 1 cho nam và nữ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay