Top 5 dép chạy bộ được runner yêu thích nhất hiện nay

Đội ngũ Extrim | 07.06.2023
Extrim
Trong những năm gần đây, dép chạy bộ đang dần trở thành phụ kiện được cộng đồng mê chạy sử dụng khá nhiều. Với kết cấu được thiết kế tối ưu, công nghệ đặc biệt dành cho runner, dép chạy bộ ngày càng chiếm được ưu thế và được người chuyên chạy lựa chọn sử dụng. Vậy dép chạy bộ là loại dép như thế nào? Đâu là mẫu dép được yêu thích nhất hiện nay? Hãy xem qua bài viết bên dưới cùng Extrim!

Dép chạy bộ là gì

Dép chạy bộ là phụ kiện dành cho dân chạy có bề ngoài như những đôi sandal thông thường. Điểm khác biệt ở đây chính là cấu tạo và công nghệ được sử dụng cho loại dép này. Là loại dép thiết kế riêng cho runner để hỗ trợ quá trình tập luyện và thi đấu. 

Về chất liệu dép này chủ yếu làm từ nhựa xốp EVA. Loại nhựa không thấm nước, có tính đàn hồi, dẻo và có khả năng chống trơn trượt. 

Ngoài ra, loại dép chạy bộ này thường được sử dụng cho các buổi chạy cường độ nhẹ, buổi chạy phục hồi đơn giản. Bên cạnh đó cũng được sử dụng cho một chặng đua nhất định như trail. 

Dép chạy bộ là gì?

Ưu điểm của dép chạy bộ

Cùng xem qua một số ưu điểm vượt trội của dép chạy bộ: 

  • Hạn chế tác động lên các tổn thương ở chân mà runner đang gặp phải sau mùa giải như: trầy xước, rộp nước. 
  • Giúp runner thoải mái chạy với cường độ thấp, nhẹ nhàng.
  • Cải thiện nhịp chạy, hỗ trợ runner phục hồi sau chấn thương.
  • Mang cảm giác như chạy thật trên giày chạy chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho chân. 

Tuy nhiên cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm vì trên thị trường có vô số loại. Sử dụng đúng cách, đúng kĩ thuật sẽ mang lại hiệu quả. Tránh lạm dụng dẫn đến hậu quả chấn thương không đáng có. 

Ưu điểm của dép chạy bộ

Top 5 dép chạy bộ được yêu thích nhất hiện nay

Cùng điểm qua 5 loại dép chạy bộ tốt nhất và được người chuyên chạy yêu thích nhất hiện nay.

Dép chạy bộ Y Sandal

Y Sandal - thương hiệu quen thuộc nhất trong cộng đồng runer. Xuất xứ từ Đài Loan và hiện được bán tại thị trường Việt Nam với giá thành khá rẻ, dao động 500 - 650k. 

Đa dạng màu sắc, nhiều mẫu mã, trọng lượng nhẹ, gọn gàng và êm chân khi mang là yếu tố rất được các runner lựa chọn. Với thiết kế dạng xỏ ngón thông thoáng, bạn có thể kết hợp cùng loại tất xỏ ngón để hạn chế tình trạng phồn chân khi chạy. 

Vì được đúc từ nguyên khối nên sử dụng với cường độ cao mà không sợ bị đứt quai. Hiện tại Y Sandal có nhiều loại như: Ysandal Hauboost, Ysandal Running, Y Sandal Recovery, Y Sandal Heel Cover,...

Dép chạy bộ Y Sandal

Dép Hoka Ora Recovery Slide

Hoka Ora Recovery Slide là mẫu dép được sản xuất bởi thương hiệu Hoka One One của Pháp. Thương hiệu khá nổi tiếng cho các loại giày dép chạy bộ trong giới runner. Hiện tại giá thành cho mẫu dép chỉ ở mức trung bình dao động khoảng hơn 1 triệu.

Với thiết kế làm từ chất liệu nguyên khối cao cấp bao gồm đế giữa EVA từ bã mía và đế ngoài đúc nguyên khối nên có độ bền khá cao. Một điểm cộng ở mãu dép này chính là 4 chi tiết lỗ hở thoáng khí cho chân. 

Với tiêu chí thoải mái, nhẹ nhàng, Hoka Ora hoàn toàn phù hợp cho các buổi chạy cường độ thấp, phục hồi sau giải chạy và mang lại kết quả cao. 

Dép chạy bộ Hoka Ora Recovery Slide

Dép LUNA SANDALS

Dép chạy bộ không thể thiếu trong danh sách này chính là Luna Sandal được thành lập bởi Ted Bare foot của Mỹ. Giá thị trường mẫu dép này dao độn từ 2 triệu - 2,7 triệu.

Được làm từ chất liệu cao su tổng hợp cao cấp nên rất bền và chắc chăn. Một lựa chọn hàng đầu cho runner cần chạy đường dài mà vẫn ưu tiên sự thoải mái. Dây đeo làm từ nylon có thể thay đổi hình dạng sau thời gian sử dụng. Nên mang càng lâu, đôi dép này càng thoải mái và dễ dùng. 

Dép chạy bộ LUNA SANDALS

Dép chạy bộ Xero Z-trek

Một mẫu dép khác cũng được rất nhiều runner yêu thích chính là Xero Z-trek của hàng Xero Shoes từ Mỹ. Với giá thành thấp hơn Luna chỉ hơn 1tr và dưới 2tr nhưng chất lượng không hề kém cạnh

Dây đeo được thiết kế vừa vừa, đường viền bo quanh bàn chần tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra có 3 màu khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn theo sở thích của mình. 

Dép chạy bộ Xero Z-trek

Dép Skechers On The Go

Mẫu dép cuối cùng trong top 5 được đánh giá khá cao là đôi Skechers On The Go 400 của hãng Skechers từ Mỹ. Giá thành được bán hiện nay tầm khoảng 1 triệu.

Phần quai được dệt kết hợp với lớp lót vải tạo cảm giác mềm mại và dễ chịu khi mang. Đế được làm từ cao su bền bỉ và khả năng phản hồi lực cao khi chạy. 

Dép chạy bộ Skechers On The Go

Hi vọng với bài viết này sẽ giúp cho bạn được đôi dép dùng để chạy ưng ý nhé!

>>> Xem thêm

Top 8 thương hiệu dép quai ngang nam nổi tiếng nhất thế giới

Sự khác biệt giữa giày chạy bộ và giày đi bộ

Cách chọn giày chạy bộ phù hợp

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay