Top 3 cách làm sạch giày vải đen hiệu quả đến bất ngờ

Đội ngũ Extrim | 03.04.2023
Sử dụng thường xuyên sẽ làm cho giày đen bị bám bụi và những vết bẩn cứng đầu khó làm sạch. Do đó bạn cần biết cách làm sạch giày vải đen hiệu quả.

Màu đen là một trong những màu rất dễ phối hợp với các màu sắc khác. Vậy nên giày vải màu đen thường được nhiều người ưa chuộng trong cuộc sống hằng ngày khi ra đường. Việc sử dụng thường xuyên sẽ làm cho giày bị bám bụi và những vết bẩn cứng đầu khó làm sạch. Do đó cần có cách làm sạch giày vải đen hiệu quả luôn được mọi người tìm kiếm. 

1. Làm sạch giày vải đen với bột giặt chuyên dụng

Bột giặt không được khuyến khích trong việc làm sạch giày, nhất là ở những mẫu giày màu trắng vì nó có thể làm ố giày khó tẩy sạch. Tuy nhiên, với mẫu giày màu đen thì lại ngược lại, bột giặt lại là sự lựa chọn số 1 trong việc làm sạch giày, nhất là đối với các vết bẩn cứng đầu.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn bột giặt với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 (hỗn hợp dạng sệt)
  • Bước 2: Nhúng bàn chải lông mềm, bàn chải đánh răng vào hỗn hợp vừa pha và chà lên giày. Chúng ta nên chà theo hướng vòng tròn, chà nhẹ nhàng và tăng lực mạnh ở những nơi có vết bẩn.
  • Bước 3: Xả lại với nước ấm và dùng khăn bông lau khô giày.
  • Bước 4: Phơi giày ở nơi thoáng mát, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
Giay_vai_den_duoc_lam_sach_se_trang_sang_nhu_moi_35901e8b51.jpg (650×488)
Giày vải đen được làm sạch sẽ trắng sáng như mới

Cách làm sạch giày vải đen với bột giặt là phương pháp phổ biến được nhiều người sử dụng khi tự làm sạch giày tại nhà. Tuy nhiên, khi áp dụng cách làm sạch này bạn nên pha loãng bột giặt để giảm đi tính tẩy có trong bột giặt nếu bạn thường xuyên dùng bột giặt để làm sạch giày. Như vậy sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng của giày sau nhiều lần làm sạch.

>> Xem thêm: 3 cách làm sạch giày bị mốc bằng các nguyên liệu dễ tìm

>> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ Vệ sinh giày Extrim

2. Làm sạch giày vải đen với xà phòng

Xà phòng có tính tẩy nhẹ hơn so với bột giặt. Nếu bạn muốn làm sạch giày nhưng chất liệu vải của giày không cho sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh như bột giặt thì nên dùng xà phòng sẽ tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hòa xà phòng với nước ấm và khuấy đều cho đến khi thấy bề mặt nổi bong bóng.
  • Bước 2: Dùng bọt biển nhúng vào dung dịch vừa pha và chà nhẹ lên giày, chú ý ở những nơi có vết bẩn cứng đầu.
  • Bước 3: Xả sạch lại với nước ấm và dùng khăn bông mềm để lau khô.

Lưu ý: Bạn cần rũ bỏ bùn đất trước khi giặt giày, cần tháo dây giày ra giặt riêng (nếu giày có dây). Và các biện pháp này cần áp dụng ngay khi giày vừa dính bẩn sẽ hiệu quả hơn khi vết bẩn đã để lâu ngày.

Su_dung_xa_phong_de_lam_sach_giay_vai_den_c945ad3cc1.jpg (600×600)
Sử dụng xà phòng để làm sạch giày vải đen là cách làm thay thế cho bột giặt

Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội đầu để làm sạch giày. Dầu gội đầu không có tính tẩy nên đối với cách làm sạch giày vải đen này bạn sẽ an tâm hơn về chất lượng của giày và giày của bạn sẽ có mùi thơm hơn khi sử dụng những loại xà phòng khác.

3. Cách làm sạch giày vải đen với các đơn vị chuyên gia

Nếu vết bẩn trên giày đã bị bẩn lâu và khó làm sạch bằng các biện pháp trên. Bạn hãy mang giày của mình đến các cửa hàng chuyên giặt và làm sạch giày để có hướng xử lý thích hợp nhất, giúp cho giày luôn mới và giữ được màu đen huyền bí của giày.

Một trong những cửa hàng làm sạch giày được nhiều người tin dùng hiện nay là Extrim. Đây là một đơn vị uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề sẽ giúp bạn làm sạch đôi giày đen trong tích tắc. Hầu hết những đôi giày sau khi được chăm sóc và làm sạch tại Extrim đều có diện mạo sáng bóng và mới như lúc vừa mua. Tất cả đều nhờ vào bàn tay khéo léo và sự tận tâm của những chuyên gia nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết. Bên cạnh đó, Extrim có dịch vụ nhận giày và trả giày ngay tại nhà trong vòng 48 giờ mang đến sự tiện lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ chăm sóc giày của Extrim.

>> Xem thêm: Top 5 cách làm sạch vết ố trên giày cực đơn giản

Vậy nên, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi chọn cách làm sạch giày vải đen của mình tại cửa hàng Extrim. Bạn không chỉ nhận lại được đôi giày sạch sẽ, sáng bóng mà còn có chất lượng dịch vụ tốt từ cửa hàng với giá cả vô cùng hợp lý.

Ve_sinh_giay_vai_den_tai_Extrim_a4c9581628.webp (480×320)
Làm sạch và chăm sóc giày là một dịch vụ được nhiều người tin dùng khi đến Extrim

Bạn có thể liên hệ với Extrim để nhận được sự tư vấn kỹ hơn về cách làm sạch giày vải đen ngay tại nhà hoặc tại cửa hàng.

Có rất nhiều cách làm sạch giày vải đen mà bạn có thể áp dụng. Nhưng để nhận lại được đôi giày sáng bóng và chất lượng thì bạn cần chọn cho mình cách làm sạch phù hợp nhất với chất liệu và màu sắc của giày. Vậy nên, khi cần làm sạch giày vải đen bạn có thể liên hệ với Extrim để được tư vấn nhiều hơn về cách làm sạch giày vải đen hoặc trải nghiệm dịch vụ làm sạch giày của cửa hàng.

>> Xem thêm: Top 3 mẹo làm sạch giày vải không cần giặt với baking soda

>> Xem thêm: 2 cách làm mới giày vải phai màu

>> Xem thêm: Cách chăm sóc giày nhuộm màu

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay