Top 16 đôi giày tạo nên ngành cách mạng giày dép (Phần 2)

Đội ngũ Extrim | 16.12.2023
Extrim
Tiếp nối phần 1, hãy cùng tìm hiểu 8 đôi giày tiếp theo trong danh sách 16 đôi giày và sneakers "iconic", tạo nên lịch sử ngành giày dép.

9. Giày Nike của Tom Hanks trong Forrest Gump

Bộ phim Forrest Gump với sự tham gia của Tom Hanks đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên thế giới vào năm 1994 và bất ngờ trở thành tác phẩm kinh điển. Nhờ đôi giày Cortez của Nike, nhân vật nam chính của bộ phim đã có thể chạy hàng dặm trong khi vẫn nhớ được câu nói của người bạn thân nhất của mình, “Run, Forrest, run”.

Trên thực tế, những đôi giày này ban đầu có từ năm 1972, rất lâu trước khi bộ phim được phát hành nhưng sau hiệu ứng của bộ phim này lại trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều. Mẫu giày này có nhiều màu sắc khác nhau, dành cho cả nam và nữ. Vào năm 2017, Nike ra mắt lại mẫu giày này với phiên bản màu đỏ, trắng và xanh cổ điển vốn đã trở thành biểu tượng với Forrest Gump.

10. Chanel 2-tone

Top 16 đôi giày tạo nên ngành cách mạng giày dép-1

Ban đầu được sản xuất dưới dạng giày quai hậu, và vẫn liên tục được đổi mới. 

Ngoài ra, phải kể đến những lựa chọn rẻ hơn từ các thương hiệu lấy cảm hứng từ giày cổ điển và đã cho ra mắt những phiên bản của riêng họ như Zara, Uterqüe, Loéil, v.v.

Coco Chanel giới thiệu thiết kế này vào thời kỳ cuối sự nghiệp của mình vào năm 1957. Mục tiêu của bà là tạo ra một phiên bản vượt thời gian với nhiều màu sắc khác nhau và để cho những người phụ nữ luôn ăn mặc đẹp và sành điệu với những đôi giày này.

11. “Manolos” của Sarah Jessica Parker trong Sex and the City

Top 16 đôi giày tạo nên ngành cách mạng giày dép-2

Sarah Jessica Parker thủ vai Carrie Bradshaw trong Sex and the City, đã biến “Manolos” thành đôi giày được hầu hết phụ nữ mong muốn. Đôi giày mà hầu hết mọi người đều nhớ đến là đôi cô đã đi trong ngày kết hôn với tình yêu của đời mình - Mr. Big. Mẫu giày cao gót Hangisi này được làm bằng satin màu xanh với phần mũi giày trang trí đá tinh tế.

Doanh số của Hangisi đã tăng vọt sau khi bộ phim Sex in the City năm 2008 được phát hành, thành công trở thành thiết kế bán chạy nhất của Manolo Blahnik. Và không ngoài dự liệu, đôi giày này cũng là một trong những mẫu được làm nhái nhiều nhất trên thế giới.

12. Đôi Armadillo của Alexander McQueen dành cho Lady Gaga

Top 16 đôi giày tạo nên ngành cách mạng giày dép-3

Đôi giày tatu của McQueen là đôi giày mang tính biểu tượng mà ca sĩ Lady Gaga mang trong video ca khúc Bad Romance. Nó khiến công chúng ngạc nhiên với cấu trúc sáng tạo, vẻ ngoài có phần kỳ quặc và sự độc đáo đến từ những chi tiết phá vỡ mọi khuôn mẫu.

Cấu trúc của nó phức tạp đến mức chỉ được sản xuất giới hạn 21 đôi. Đây cũng thường là những hiện vật xuất hiện trong những chương trình đấu giá từ thiện. Và chính Lady Gaga cũng đã mua 3 đôi giày độc quyền này tại những buổi đấu giá. Cô ấy rõ ràng yêu thích và muốn lăng xê cho mẫu giày này.

13. Đôi hài thủy tinh của Lily James trong Cinderella

Top 16 đôi giày tạo nên ngành cách mạng giày dép-4

Năm 2015, trong quá trình quay bộ phim Cinderella, nữ diễn viên chính Lily James đã thực sự ấn tượng với đôi giày được trang trí bằng pha lê Swarovski. Cô cho biết rằng chúng tốn rất nhiều tiền, thậm chí còn nói rằng chúng còn giá trị hơn cả căn hộ của cô.

Nữ doanh nhân người Áo Nadja Swarovski, người đứng đầu thương hiệu, nói rằng vì đôi hài thủy tinh là biểu tượng trung tâm trong cốt truyện của Lọ Lem nên đôi giày phải “hoàn hảo” và lung linh nhất có thể. Vì vậy, để tạo ra đôi giày huyền thoại gần sát với trong nguyên tác truyện cổ tích, một nhóm gồm 8 thợ thủ công lành nghề, nhà tạo mẫu đã thiết kế 6 phiên bản khác nhau. Cuối cùng, các nhà thiết kế đã chọn một đôi tinh xảo nhất được làm bằng 221 viên pha lê dùng để ghi hình.

14. Giày chống trọng lực của Michael Jackson

Top 16 đôi giày tạo nên ngành cách mạng giày dép-5

Năm 1988, ông hoàng nhạc pop Michael Jackson tung ra video clip Smooth Crime và cảnh nhảy cuối bài hoàn toàn bất chấp định luật trọng lực khiến người hâm mộ của ông phải kinh ngạc.

Trong cảnh nhảy này, cơ thể của ông và các vũ công nghiêng một góc khoảng 45° so với sàn nhà nhờ đôi giày “chống trọng lực” mà chính Jackson đã được cấp bằng sáng chế vào năm 1996. Sau đó, ông liên tục sử dụng chúng trong các chuyến lưu diễn và trong các buổi hòa nhạc.

Để làm được điều này, Jackson đã cộng tác với 2 nhà phát minh giúp ông biến ý tưởng "điên rồ" này thành hiện thực. Chúng hoạt động nhờ vào các thanh nẹp sẽ móc vào các vít cố định trên bề mặt sân khấu. Vì vậy, Jackson và các vũ công của ông ấy có thể ngả người ở một góc nghiêng khó tin như vậy. 

15. Chiếc “điện thoại giày” từ Get Smart

Top 16 đôi giày tạo nên ngành cách mạng giày dép-6

Loạt phim truyền hình dành cho gia đình "Get Smart" được phát hành tại Hoa Kỳ vào năm 1965 và ngay sau đó đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Chiếc "điện thoại giày" trong phim đã truyền cảm hứng cho một nghệ sĩ người Anh nghĩ ra một thiết kế tương tự để tái sử dụng những chiếc điện thoại di động cũ bằng cách biến chúng thành đôi giày được mệnh danh là “Walkie Talkie”. Nguyên mẫu cho phép người dùng cảm nhận được độ rung ở chân khi nhận được cuộc gọi, sau đó họ có thể tháo giày ra, đưa nó lại gần tai và trò chuyện?!

16. Giày cưới của Bella Swan do Manolo Blahnik thiết kế

Top 16 đôi giày tạo nên ngành cách mạng giày dép-7

Kristen Stewart hóa thân thành cô dâu xinh đẹp trên màn ảnh rộng khi vào vai Bella Swan trong loạt phim Chạng vạng. Đây là một phần trong chuỗi những câu chuyện về ma cà rồng lãng mạn nhất trong điện ảnh và văn học. Một trong những phụ kiện ấn tượng nhất trong toàn bộ bộ phim là đôi giày cưới của cô, do nhà thiết kế người Tây Ban Nha Manolo Blahnik tạo ra dành riêng cho bộ phim.

Sau đó, chúng được bán rộng rãi với các phiên bản màu trắng, đen và xanh việt quất. Đôi giày được đặt tên là Swan để vinh danh nhân vật, với vẻ ngoài được làm bằng satin, mũi giày nhọn và tròn, được trang trí bằng những mảnh đính pha lê tinh xảo. Đôi cao gót sang trọng này đã trở thành một phần trong bộ sưu tập của các nhà thiết kế và luôn khiến các thiếu nữ phải xuýt xoa, trầm trồ mê mẩn.

Xem thêm:

Top 16 phiên bản tạo nên ngành cách mạng giày dép (Phần 1)

Ý nghĩa sneaker logo của 30 hãng giày nổi tiếng nhất trên thế giới (Phần 1) 

Giải mã những công nghệ giày sneaker nâng niu đôi chân bạn! 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo