Top 15 chiếc túi xách huyền thoại đã làm nên lịch sử ngành thời trang - Phần 2

Đội ngũ Extrim | 15.09.2024
Extrim
Hơn cả một vật dụng đựng đồ đơn thuần, những chiếc túi biểu tượng đại diện cho giá trị thời trang và văn hóa của một xã hội. Chúng như những mảnh ghép lịch sử, phản ánh các vấn đề xã hội, văn hóa và tài chính qua từng giai đoạn.

Nếu bạn đã xem phần 1, thì đây là phần 2 của bài viết Top 15 chiếc túi xách huyền thoại đã làm nên lịch sử ngành thời trang

Hermes Kelly

Chiếc túi Kelly của Hermès được đặt theo tên của Công nương Grace Kelly. Với thiết kế hai dây đeo hình thang độc đáo, phiên bản Kelly II hiện nay có hai kiểu dáng: cứng và mềm. Mỗi chiếc túi Kelly đều do các nghệ nhân lành nghề của thương hiệu thủ công hoàn toàn từ 18-25 tiếng đồng hồ.

Prada Nylon Backpack

Ai nói ba lô không thể sang trọng? Miuccia Prada đã chứng minh điều ngược lại với chiếc ba lô nylon mang tính biểu tượng của mình, ra mắt vào năm 1984. Chất liệu nylon tưởng chừng bình dân, khi kết hợp với tài năng thiết kế của Miuccia, đã tạo nên một cú hích táo bạo, thách thức định kiến về thời trang cao cấp.
Ban đầu, nhiều người nghi ngờ về sự thành công của chiếc ba lô này. Tuy nhiên, Miuccia đã chứng minh họ sai lầm. Chiếc ba lô nylon nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý và ngày nay, nó được coi là một trong những món phụ kiện sang trọng và được săn lùng nhất trong thế giới thời trang.

Túi xách Prada Nylon Backpack


Đúng vậy, thậm chí cả một chiếc ba lô cũng có thể tạo nên lịch sử - nhất là nếu nó được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của Miuccia Prada. Năm 1984, nhà thiết kế tài năng này đã cho ra mắt mẫu ba lô bằng vải nylon mang phong cách biểu tượng, khiến nhiều người khá bất ngờ vì họ cho rằng nylon và ba lô không phù hợp với thời trang cao cấp. Dĩ nhiên, sản phẩm nhanh chóng thu hút sự chú ý và ngày nay, nó được coi là chiếc ba lô sang trọng bậc nhất có thể săn lùng.

Túi xách Proenza Schouler PS1

Năm 2008, Jack McCollough và Lazaro Hernandez - hai nhà sáng lập thương hiệu Proenza Schouler - đã cho ra mắt chiếc túi satchel PS1 mang tính biểu tượng. Tên gọi độc đáo của thương hiệu bắt nguồn từ tên thời con gái của mẹ hai nhà thiết kế, mang đến một câu chuyện đầy cảm xúc.

Proenza Schouler PS1.webp

Với thiết kế thanh lịch, PS1 nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu thời trang. Nổi bật với kiểu dáng vượt thời gian và tinh thần "chống IT" - có ý nghĩa là không chạy theo xu hướng nhất thời, PS1 được dự định sẽ trở thành một món đồ trường tồn theo năm tháng.

Sự đúng đắn của dự định này đã được minh chứng khi PS1 nhanh chóng trở thành một trong những chiếc túi "it-bag" đầu tiên gây sốt nhờ sức ảnh hưởng của các blogger và người nổi tiếng. Cho đến ngày nay, PS1 vẫn giữ vững vị trí biểu tượng trong làng thời trang với nhiều phiên bản đa dạng về kích thước và màu sắc, đáp ứng mọi nhu cầu của giới mộ điệu.


Túi Gucci Jackie

Những tín đồ thời trang chắc hẳn vẫn nhớ đến chiếc túi Gucci Constance ra mắt vào những năm 1950 và thường xuyên xuất hiện bên Cựu Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy Onassis. Bà ưa chuộng chiếc túi đến mức thường xuyên sử dụng nó để che chắn tránh ống kính săn ảnh của các paparazzi. Chính vì thế, vào những năm 1960, Gucci quyết định đổi tên chiếc túi theo tên bà.
Longchamp Le Pliage

Túi Gucci Jackie

Trái ngược với nhiều chiếc túi xách xa xỉ khác, Longchamp Le Pliage sở hữu mức giá vô cùng phải chăng, thậm chí bạn có thể tìm mua nó trên Amazon! Tuy không mang vẻ ngoài sang trọng như những "người anh em" đắt đỏ, Le Pliage vẫn là một biểu tượng thời trang được yêu thích bởi tính tiện dụng vô cùng cao.

Ra mắt vào năm 1993 dưới bàn tay thiết kế tài hoa của Giám đốc điều hành Philippe Cassegrain, Le Pliage nhanh chóng trở thành sản phẩm nổi tiếng nhất của Longchamp. "Le pliage" trong tiếng Pháp có nghĩa là "có thể gấp lại", đúng như tên gọi, chiếc túi này mang đến sự tiện lợi vô cùng khi có thể gấp gọn lại khi không sử dụng, tiết kiệm diện tích và dễ dàng mang theo bên mình.

Dù bạn cần một chiếc túi để đựng tài liệu công việc, đồ dùng cho trẻ em hay đồ tập thể dục, Le Pliage đều có thể đáp ứng một cách hoàn hảo. Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, Le Pliage dễ dàng chinh phục mọi tín đồ thời trang, đồng thời cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự tiện dụng và tính linh hoạt.

Có thể khẳng định rằng, Le Pliage là một trong những chiếc túi dễ nhận diện nhất trên toàn cầu, bất kể bạn là ai và am hiểu về thời trang hay không.


Coach Kitt Messenger Crossbody

Ai cũng biết đến thương hiệu thời trang Coach đều từng sở hữu ít nhất một chiếc túi đeo chéo của hãng trong đời. Với mức giá cực kỳ hợp lý, cùng nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng, chiếc túi đeo chéo là một trong những thiết kế hiện đại nổi bật nhất của thương hiệu. Bạn sẽ khó có thể tìm ra một chiếc túi đeo chéo nào dễ nhận diện hơn chiếc túi của Coach. Đó là lý do tại sao nó trở thành món phụ kiện không thể thiếu của rất nhiều người.

Coach Kitt Messenger Crossbody.webp

Túi xách Fendi Baguette

Năm 1997, Silvia Venturini Fendi đã thiết kế ra chiếc túi Baguette với mong muốn mang đến cho các tín đồ thời trang một chiếc túi có thể đeo dưới cánh tay thoải mái, như cách người Pháp mang theo chiếc bánh mì baguette hàng ngày - đó cũng chính là cách chiếc túi có tên gọi như vậy. Một lần nữa, loạt phim ăn khách Sex and the City đã giúp nâng tầm danh tiếng của chiếc túi lên tầm cao mới. Trong tập 17 mùa 3 phát sóng năm 2000, nhân vật Carrie Bradshaw bị cướp chiếc túi này và kẻ tấn công gọi nó là “túi của cô”, cô đã phải làm rõ đó chính là “một chiếc túi bánh mì baguette”.

túi Fendi Baguette.webp

Lady Dior

Năm 1994, Đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac đã dành tặng Công nương Diana chiếc túi Lady Dior như một món quà thể hiện sự tinh tế và sang trọng của nước Pháp. Họa tiết chần bông đặc trưng trên chiếc túi được lấy cảm hứng từ những chiếc ghế Napoleon III mà khách mời thường sử dụng trong các buổi trình diễn thời trang cao cấp của Dior.

Kể từ ngày được Công nương Diana sử dụng, Lady Dior đã trở thành một biểu tượng thời trang bất hủ. Hình ảnh chiếc túi xuất hiện trên tay bà vô số lần, góp phần tạo nên sự huyền thoại cho sản phẩm này.

Túi Lady Dior

Xem thêm:

Top 10 túi xách hàng hiệu cao cấp thế giới đáng mua nhất 2023

Điểm danh top 10 thương hiệu túi xách đẳng cấp nổi tiếng thế giới

Làm thế nào để phân biệt túi hiệu thật giả? 
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo