Top 10 thương hiệu giày tái chế đáng tin dùng nhất thế giới

Đội ngũ Extrim | 03.07.2023
Extrim
Quá trình sản xuất giày có nhiều tác động đến môi trường, dựa trên loại vật liệu đã được sử dụng. Bạn có đang tìm kiếm một đôi giày mới làm từ nhựa tái chế, giúp bảo vệ môi trường? Hãy xem ngay Top 10 thương hiệu giày tái chế trong bài viết dưới đây cùng Extrim.

Clarks Origin

Các thiết kế của Clarks Origin dựa trên độ hiệu quả, với năm chất liệu được kết hợp khéo léo với nhau mà không cần sử dụng chất kết dính. Ít nhựa hơn có nghĩa là ít rác hơn và ít tác động xấu đến môi trường hơn. Giày được làm từ các vật liệu như da không lót (unlined leather), loại da nhẹ và thoáng khí hơn, nhưng kém bền hơn so với da có lót (lined leather). Điều này giúp tiết kiệm một lượng lớn nước và năng lượng sử dụng trong quá trình sản xuất. Những đôi giày này mềm mại, thoáng khí và cực kỳ nhẹ.

Nothing New

Giày tái chế

Nothing New là một thương hiệu giày sử dụng 100% vật liệu tái chế như lưới đánh cá, chai lọ, bông tái chế và cao su tái chế trong quy trình sản xuất giày dép bền vững và thân thiện với môi trường. Nothing New đã mua lượng Carbon dư thừa từ các tổ chức phi chính phủ về môi trường để trung hòa Carbon, dẫn đến lượng khí thải Carbon ròng bằng không cho mỗi chiếc giày được sản xuất. Giày thể thao của họ có kiểu dáng đẹp và hấp dẫn, đồng thời đáp ứng tiêu chí của thương hiệu là cung cấp giày dép tốt hơn so với các thương hiệu thời trang nhanh.

Rothy’s

Giày nhựa tái chế kiểu ba lê của Rothy’s được chế tạo bằng cách sử dụng công nghệ đan 3D và được làm bằng nhựa tái chế 100%. Cho đến nay, Rothy’s đã tái chế 20 triệu chai nhựa để làm ra những đôi giày tái chế thời trang và thanh lịch này. Phần thân giày được làm từ sợi nhựa tái chế và đế được làm từ cao su tái chế hoặc da thuần chay dẻo dai. Bao bì cũng hoàn toàn làm từ vật liệu tái chế.

Giày tái chế-1

Indosole

Mỗi năm có 1,5 tỷ lốp xe bị loại bỏ. Chúng không chỉ gây ra vấn đề rác thải vì phải mất hàng thế kỷ để phân hủy mà còn gây hại cho không gian xanh và môi trường nước. Indosole tái chế lốp xe đã qua sử dụng và tạo thành đế giày trong bộ sưu tập giày thân thiện với môi trường. Công ty được chứng nhận B-Corp, có nhiều loại dép xỏ ngón và giày lười mẫu mã đa dạng, vừa vặn, rất phù hợp khi bạn đi chơi ở biển, hồ bơi,...

Cariuma

Cariuma là một thương hiệu giày có trụ sở tại Brazil và chuyên sản xuất giày thuần chay/tái chế. Họ được chứng nhận Tiêu chuẩn Tái chế Toàn cầu và đảm bảo rằng phần lớn vật liệu trong giày dép của họ được làm từ vật liệu PET tái chế. Cariuma sử dụng cao su tự nhiên từ các nguồn vật liệu bền vững, tre tự tái sinh và dầu mamona là chất thay thế dầu mỏ hữu cơ trong giày. Cariuma hợp tác với các công ty khác, cùng hướng đến phát triển bền vững như CarbonLite Recycling and Brick. Mỗi đôi giày được bán ra, một cây xanh sẽ được trồng thêm tại rừng nhiệt đới Brazil.

Giày tái chế-2

Astral

Astral là một công ty sản xuất giày dép thân thiện với môi trường được thành lập vào năm 2002 bởi nông dân và doanh nhân Philip Curry. Astral sử dụng các vật liệu bền vững như polyester tái chế để thay thế bọt PVC. Hơn nữa, họ độc quyền sản xuất giày hoàn toàn thuần chay và giày tái chế. Mẫu giày Donner của Astral được làm bằng nhựa tái chế, polyester và sợi gai dầu, vừa chắc chắn vừa thoải mái. Giày của Astral được thiết kế để ít tác động đến môi trường trong khi vẫn đảm bảo chất lượng, thích hợp với cả những người ưa thích trekking đường dài, di chuyển nhiều,...

Giày Tái Chế Từ Sợi Nhựa Adidas Parley 

Nhựa chiếm khoảng 80% rác làm ô nhiễm đại dương của chúng ta và giết chết sinh vật biển. Adidas và Parley for the Oceans đã hợp tác thành công trong việc ngăn chặn nhựa xâm nhập vào nước. Parley xử lý nhựa thải thành các sợi chỉ, sau đó Adidas sẽ kéo sợi thành vải để sử dụng cho giày và quần áo thể thao bằng nhựa tái chế của họ. Do đó, tạo ra một dòng giày mẫu mã đẹp, chất liệu thoải mái và thân thiện với môi trường.

Allbirds

Giày tái chế-3

Những đôi giày của Allbirds được sản xuất hoàn toàn bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Thương hiệu giày sản xuất phần thân giày tái chế từ len và sợi gỗ được sản xuất bền vững, đế được làm bằng mía và dây giày làm từ chai nhựa tái chế.

Bao bì của họ cũng được làm từ bìa carton tái chế. Đế làm từ mía có thể tái chế. 

Saola

Giày tái chế-4

Saola tạo ra những đôi giày phong cách streetwear từ vật liệu tái chế như bông hữu cơ và tảo biển. Họ góp phần loại bỏ 4-5 chai nhựa ra khỏi bãi rác và đại dương cho mỗi đôi giày thể thao làm ra. Công ty tạo ra những đôi giày làm từ nhựa tái chế vừa thoải mái vừa nhẹ. Giày còn đi kèm các miếng đệm bằng nút bần để tăng thêm sự thoải mái. Bao bì làm bằng vật liệu bền vững và giày 100% thuần chay.

KUMI 

Giày tái chế-5

Giày Kumi sử dụng vật liệu tái chế, chẳng hạn như chai nhựa với các vật liệu thuần chay để tạo ra kiểu dáng giày bóng bẩy và đẹp mắt. Giày được sản xuất dựa trên các nguyên tắc bền vững và sinh thái. Ba mục tiêu chính của KUMI là an toàn cho động vật, kinh doanh thời trang bền vững - thân thiện với môi trường và hỗ trợ các nhà sản xuất nhỏ. Họ sẽ sớm tung ra một loạt dòng giày thể thao bền vững mới cho những người có mong muốn bảo vệ môi trường.

>> Xem thêm: 

Cách chọn giày thể thao hiệu quả, bền đẹp và tốt cho sức khỏe 

Bảng size giày nam nữ chính xác và đầy đủ nhất 

Giày authentic và những điều bạn nên biết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay