Top 10 đôi giày thể thao Reebok thiết kế classic nhận được đánh giá cao nhất - Phần 2

Đội ngũ Extrim | 27.03.2024
Extrim
Dưới đây là danh sách 5 thiết kế tiếp theo mang phong cách classic đỉnh nhất đến từ thương hiệu Reebok

Reebok DMX

DMX là công nghệ nổi bật của Reebok từ những năm 1990. Một công nghệ đế không khác mấy so với Air của Nike, nhưng thay vì là một miếng đế liền, DMX bao gồm mười mảnh đế ghép lại cho phép không khí lưu chuyển từ mảnh này sang mảnh khác để phân bổ trọng lượng tốt hơn và hỗ trợ tất cả mọi vị trí trên đế. Hệ thống đệm này được ra mắt lần đầu trên DMX Run – một đôi giày thể thao chạy bộ mạnh mẽ và có màu sắc sống động.  Dòng giày DMX Run đã chính thức xuất hiện vào năm 1997, mở đầu cho sự xuất hiện của những đôi giày thể thao tối giản, trang nhã và phong cách preppy, trở thành biểu tượng của Reebok trong thập kỷ đó. Dòng DMX tiếp tục giữ vững vị thế của mình, và các phiên bản hiện đại như Pyer Moss và Cottweiler tiếp tục làm mới và làm phong phú thêm dòng sản phẩm này. Đặc biệt, DMX Trail Shadow, với kiểu dáng chunky và ảnh hưởng từ hoạt động đi bộ đường dài, sử dụng phần đệm giữa bàn chân bằng nhựa cắt rời, mang đến một phong cách mạnh mẽ và đương đại, phản ánh xu hướng chunky sneakers mà cả Balenciaga Trail cũng đang theo đuổi.

Reebok DMX.jpg

Reebok Question

Thật khó để tưởng tượng nhưng đã có một thời văn hóa bóng rổ và hip-hop không hòa quyện với nhau. Cũng ngầu như Michael Jordan, sở thích mặc vest quá khổ kết hợp cùng những bộ đồ chơi gôn thường gây tranh cãi về gu thời trang của anh ấy nhưng cũng khiến nhiều người học theo. Và Allen Iverson đã thay đổi tất cả điều đó, phong cách ngoài sân đấu của anh ấy bao gồm quần áo rộng thùng thình, áo quần nhiều mảng xé rách bụi bặm và đồ trang sức lấp lánh giúp cả một thế hệ người hâm mộ hip-hop cảm thấy cuối cùng họ cũng có được sự giao thoa, đồng điệu với môn thể thao này. Thật hiếm khi một cầu thủ có được một đôi giày đặc trưng trong mùa giải tân binh của họ, nhưng Reebok đã làm đúng khi tặng cho Iverson thiết kế Reebok Question. Allen Iverson không chỉ là một hiện tượng văn hóa mà còn là người mang về giải 'Tân binh của năm' trong mùa giải 1996 sau khi được đội bóng Philadelphia 76ers tuyển chọn. Scott Hewett, nhà thiết kế, đã sáng tạo ra mẫu giày Reebok Question dựa trên đôi Air Jordan XI mà Iverson đã mặc khi chơi cho đội bóng đại học Georgetown. Những đôi giày này có lớp phủ mũi giày tương tự, hệ thống viền ghillie và đế ngoài mờ, tạo nên một biểu tượng trong thế giới giày thể thao và thậm chí là một biểu tượng trong văn hóa đô thị.

Reebok Question.jpg

Reebok Answer

Không còn nghi ngờ gì nữa, từ mùa giải thứ hai trở đi của Iverson, dòng giày đặc trưng của anh giờ đây được gọi là Reebok Answer theo biệt danh trên sân của anh. Thương hiệu giày sneaker bóng rổ Answer của Allen Iverson là một trong những dòng sản phẩm tồn tại lâu nhất và cũng thuộc danh sách thành công thứ ba mọi thời đại, chỉ sau Jordan và LeBron. Dòng giày Answer bao gồm các mô hình từ I đến XIII, và chúng đã đưa công nghệ DMX của Reebok vào dòng sản phẩm của Iverson. Với vẻ ngoài hầm hố, công nghệ này không chỉ phù hợp với phong cách của Iverson mà còn giúp anh ấy thể hiện tốt hơn trên sân bóng. Answer đã trở thành một biểu tượng trong thế giới giày thể thao và làm thay đổi cách mà người ta nhìn nhận về giày bóng rổ.. Answer V là một trong những series đánh dấu mùa giải thứ sáu của Iverson với danh hiệu MVP cũng như các danh hiệu ghi bàn liên tiếp. Không chỉ vậy, Jadakiss còn cùng Iverson đóng quảng cáo càng củng cố thêm sự hòa trộn văn hóa giữa bóng rổ và hip-hop. Các mẫu về sau của mẫu này đã có đệm nhẹ hơn, khóa kéo, dây buộc dễ dàng hơn cùng công nghệ pump.

Reebok Answer.jpg

Reebok Pump Supreme

Kiểu dáng mang tính tương lai này của Reebok Pump Supreme là sự cộng tác của thương hiệu thời trang Vetements vào năm 2017 với Reebok. Trở lại xu hướng thời trang những năm 1980 của Reebok về giày thể thao, Pump Supreme là một đôi giày đơn giản có nhãn hiệu logo chữ Vetements và một số họa tiết khác. Hình dáng giày slip-on được thiết kế như một trong những phong cách sáng tạo nhất của Reebok (đó là lý do tại sao nó được gắn logo Delta trên logo vector của dòng Classics) và có các công nghệ như đệm hơi zig-zag vừa khít hơn, đế giữa xốp và đế ngoài được gia cố bằng sợi carbon. Kể từ đó, kiểu dáng này đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong bộ sưu tập của thương hiệu và đang trên đà trở thành một trong những đôi giày thể thao Reebok tốt nhất từng được ra mắt.

Reebok Pump Supreme.jpg

Reebok Pump Court

Không phải tất cả giày thể thao Reebok cổ điển đều được ra mắt, Pump Court dựa trên một nguyên mẫu khác của Steven Smith chưa bao giờ xuất hiện. Giờ đây, khoảng 25 năm sau, đôi giày thể thao tập luyện này cuối cùng đã được đưa vào sản xuất sau khi được tung ra trên sàn diễn Juun - buổi trình diễn FW20 của J. Tiếp nối một số lần hợp tác với các thương hiệu thời trang dạo phố đình đám như Braindead, năm 2020, chúng ta đã chứng kiến sự ra mắt của mẫu giày tennis lấy cảm hứng từ Instapump này. Mặc dù được thiết kế vào năm 1996, nhưng đôi giày này không hề lạc lõng trong thời hiện đại với vẻ ngoài đầy xịn sò – nó có dây đeo bằng nhựa TPU đúc tạo cảm giác vừa vặn ôm chân hơn và công nghệ Pump đẹp hơn cùng với da, lưới và kim loại cùng mũ giày bằng cao su tổng hợp trông rất hiện đại.

Reebok Pump Court.jpg

Reebok Beatnik

Beatnik là một đôi giày Reebok độc đáo và được dự đoán sẽ trở thành một trong những mẫu giày phổ biến nhất trong vài năm tới. Được giới thiệu lần đầu vào năm 1993, Beatnik không chỉ là một kiểu sandal đi đường thông thường mà còn có thể sử dụng làm giày lội nước. Thiết kế của nó nhằm mục đích phục vụ mọi người, từ công sở đến những chuyến phiêu lưu ngoài trời, với đệm lót EVA êm ái, dây đai vải nylon vừa khít, đế có hình dạng răng cá mập gợn sóng và mũ giày bằng da lộn kín ngón, tạo nên một sản phẩm thời trang vừa thoải mái vừa thẩm mỹ độc đáo.  Vào thời điểm ra mắt, Reebok Beatnik đã tạo ra một cú hích đình đám ở thị trường độc quyền Nhật Bản vào năm 2018. Đến năm 2020, các phiên bản Nepenthes, Needles và Beams, đã mang Beatnik đến phương Tây trong dự án của Corduroy và Cordura. Với nhiều chất liệu và cách phối màu đa dạng hơn đang được triển khai, Beatnik chuẩn bị đánh bật Birkenstock khỏi ngai vàng của nó khi phù hợp với những bộ đồ WFH cực kỳ ấm cúng, trendy.

Reebok Beatnik.jpg

Xem bài viết: Top 10 đôi giày thể thao Reebok thiết kế classic nhận được đánh giá cao nhất - Phần 1

Xem thêm:
Top 10 thương hiệu giày hàng đầu thế giới (Phần 1)

Top 5 thương hiệu luxury sneaker hot nhất dành cho hội nhà giàu 

Top 3 hãng giày local brand đẹp và tốt nhất hiện nay 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay

icon_zaloicon_zaloicon_zalo