Top 10 đôi giày thể thao Reebok thiết kế classic nhận được đánh giá cao nhất - Phần 1

Đội ngũ Extrim | 27.03.2024
Extrim
Sau khi được Adidas mua lại vào năm 2005, Reebok đã khẳng định mình là một thương hiệu dẫn đầu về công nghệ. Dưới đây là danh sách 10 thiết kế mang phong cách cổ điển đỉnh nhất của Reebok.

Dù hiện nay đa phần người ta biết Reebok như một hãng giày đến từ Mỹ, nhưng nếu ai có sự tìm hiểu sâu xa hơn về thương hiệu này thì sẽ không còn xa lạ gì với câu chuyện Reebok từng là một nhánh công ty con của J.W Foster & Sons có trụ sở tại Anh quốc.

Trước khi đổi tên thành Reebok vào năm 1985, hãng này để lại dấu ấn với những đôi giày track spikes bằng da - một loại giày đế có gai chuyên dụng cho những đường chạy ngắn. Thực tế, giày chạy bộ của Foster được đánh giá cao và trở thành đôi giày ưa thích của các vận động viên người Anh. Harold Abrahams cũng đã mang chúng trong trận chung kết giành huy chương vàng 100m tại Thế vận hội Paris, như được mô tả trong bộ phim 'Chariots of Fire'.

Reebok Collabs

Trước khi bàn đến những đôi giày classic của Reebok, không thể không nhắc qua về những sản phẩm hợp tác của Reebok với những thương hiệu khác, những người nổi tiếng,... 

Không chỉ có những siêu sao thể thao, Reebok còn có những cái bắt tay với cả những huyền thoại về âm nhạc và thời trang. Kendrick Lamar đã hợp tác lại 2 thiết kế của Reebok. Adidas đã phát hành mẫu 'Calabasas' do Kanye thiết kế nhưng trông cổ điển và đậm chất Reebok như đó vốn không phải là một sản phẩm hợp tác vậy. Còn với Palace Skateboards và Gosha Rubchinskiy được Comme des Garçons hậu thuẫn giúp giày thể thao Reebok trông thời trang, hợp mốt hơn. Reebok đã làm việc với nhiều nhà thiết kế cao cấp của adidas để mang đến những sản phẩm dung hòa giữa khả năng chơi thể thao chuyên nghiệp với xu hướng thời trang, nhằm tìm lại thời hoàng kim của thương hiệu. Các thương hiệu như Vetements và Cottweiler, cùng với các nhà thiết kế như Victoria Beckham và Pyer Moss đều đã hợp tác với Reebok để tạo ra trang phục thể thao đón đầu xu hướng thời trang tương lai. 

Reebok Collabs

Reebok đã rất thành công trong việc làm nổi bật lịch sử lừng lẫy của mình thông qua phong cách retro của giày thể thao cổ điển. Họ đã đồng thời tạo ra sự độc đáo trong mặt thẩm mỹ với các phiên bản giày cao cấp hơn, và vẫn tiếp tục phát triển những mẫu giày dành cho giới vận động viên chuyên nghiệp. Hiện tại, Reebok đang hợp tác với nhiều đối tác nổi tiếng như Cardi B, Maison Margiela, BBC, Dime và KANG HYUK.

Reebok Classic

Nhắc đến thương hiệu này người ta thường nghĩ ngay đến giày thể thao Reebok màu trắng và ‘Classic’. Ban đầu những đôi giày thể thao chạy bộ được mệnh danh là 'Classic Leather' này đã đi ngược lại xu hướng vào thời điểm phát hành năm 1983 - trong khi hầu hết các đôi giày chạy bộ trên thị trường đều được tung ra với chất liệu hỗn hợp giữa da lộn và nylon, thì đôi Classics lại được làm thuần từ da, mềm và dẻo dai chẳng khác gì một đôi găng tay. 

Reebok Classic.jpg

Đây là một động thái thể hiện tài năng của Reebok trong việc tạo ra những đôi giày thể thao mang tính chất phá cách. Với ưu tiên làm giày cho trang phục thường ngày hơn là cho hoạt động thể thao, những đôi giày này thu hút những người yêu thời trang theo đuổi phong cách thể thao hơn là những người chơi thể thao chính hiệu. Reebok Classic được mô tả là trang nhã và sang trọng.

Reebok Workout

Là loại giày thể thao màu trắng phổ biến thứ hai của Reebok, Fitness là bằng chứng nữa cho thấy thương hiệu giày dép có trụ sở tại Boston này có khả năng chiếm lĩnh thị trường theo hướng đột phá mới trong khi Adidas, Nike vẫn còn đi theo lối mòn cũ. Trong khi three stripes và Swoosh đang cạnh tranh nhau về giày thể thao chạy bộ và công nghệ đế ấn tượng hơn bao giờ hết, thì Reebok đã cho ra mắt Fitness như một loại giày tập gym đa năng dành cho nam giới. Giày thể thao dành cho người tập đa năng có đế cao su giúp bám tốt hơn trên sàn gỗ của các phòng tập thể dục từ thập niên 80 và dây đeo hình chữ H mang tính biểu tượng hiện nay được chế tạo để hỗ trợ và có thể tùy chỉnh vừa vặn hơn. Sau đó là đến đế ngoài trong suốt và gợn sóng gồ ghề, một thiết kế đã gây được tiếng vang lớn trong nội thành ở Nam Mỹ, đặc biệt là ở New Orleans, nơi chúng được đặt biệt danh là 'souljas'.

Reebok Workout.jpg

Reebok Club C 85

Dựa trên những sản phẩm tiền nhiệm là 'Phase 1' và 'Revenge Plus', Club Champion được ra mắt dưới dạng giày tối giản đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về trang phục của các sân tennis của câu lạc bộ đồng quê tại Mỹ. Được tăng cường với mũ giày bằng da bền bỉ và mũi giày được gia cố, miếng đệm mắt các chân và gót chân, đây là đôi giày tennis được thiết kế dành cho những ai ưu tiên hiệu quả của giày khi thi đấu hơn là thời trang. Ngoài ra, phần đỡ vòm có thể tháo rời và lớp lót bông êm ái đã giúp đôi giày này chiếm được 25% thị phần giày tennis. Không chỉ vậy,  Reebok không chỉ là thương hiệu ưa chuộng trong thế giới thời trang, mà còn là một trong những đối tác được các đồng đội trượt ván tin dùng. Nhiều tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực trượt ván đã hợp tác mạnh mẽ với Reebok.

Reebok Club C 85.jpg

Reebok Instapump Fury

Người ta thường biết đến Instapump Fury nhưng là đôi giày “xấu xí” được yêu thích của thế giới thời trang. Những đôi giày thể thao Reebok cổ điển này được thiết kế bởi nhà thiết kế huyền thoại và những nhà thiết kế giày thể thao hiện nay như Yeezy, Steven Smith của Reebok. Reebok đã chọn Paul Litchfield để đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo một đôi giày chạy bộ độc đáo và thoải mái. Kết quả là chiếc giày Instapump Fury, với công nghệ Pump tiên tiến mang lại sự vừa vặn chính xác với từng dáng chân và đế đệm Hexalite giúp cung cấp sự thoải mái tối đa khi chạy bộ. Chiếc giày này đã đem lại một sự đột phá và trở thành một biểu tượng trong thế giới giày thể thao.. Được ra mắt vào năm 1994 với tông màu vàng và đen đậm lấy cảm hứng từ những mẫu giày thể thao New Balance, Instapump Fury đã trở thành một sản phẩm đình đám ở châu Á và trong lòng những người nổi tiếng thời bấy giờ. Instapump Fury có thiết kế được cho rằng sẽ có 2 kiểu người khi nhận xét về ngoại hình của mẫu giày này đó là hoặc rất đẹp hoặc rất xấu. Nó rất độc đáo, không phải là kiểu” bình thường, không đẹp cũng không xấu” ma là “love it or hate it” chỉ trên cùng một sản phẩm.

Reebok Instapump Fury



Phần 2: Top 10 đôi giày thể thao Reebok thiết kế classic nhận được đánh giá cao nhất - Phần 2

Xem thêm: 

Top 18 đôi giày NBA độc đáo nhất lịch sử (Phần 1)

Bodega và những màn hợp tác đi vào lịch sử 

Câu chuyện lịch sử đằng sau kiệt tác Converse All-Star

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay