Tổng hợp cách chọn giày cao gót phù hợp cho từng mục đích sử dụng

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Hẳn nhiều người trong số chúng ta đã có một kỷ niệm đẹp thời thơ ấu khi xỏ thử chân vào đôi giày cao gót của mẹ và ngắm nghía sự trưởng thành tưởng tượng của bản thân trong gương nhỉ? Việc sở hữu một đôi giày cao gót của riêng bản thân mình có vẻ như là ao ước lớn nhất vào thời điểm đấy của chúng ta. Nhưng khi chúng ta trưởng thành hơn và có phong cách của riêng mình thì việc sở hữu một đôi giày cao gót đòi hỏi nhiều yêu cầu hơn so mong ước đơn giản của chúng ta hồi bé. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những cách chọn giày cao gót sao cho thoải mái và phù hợp với từng độ tuổi cũng như với mỗi địa điểm nhất, từ đi học, đi làm tới một buổi tiệc prom hay đám cưới.

Chọn Giày Cao Gót Cho Người Mới Bắt Đầu

Ai cũng có lúc khởi đầu đúng không? Cho dù đó là vấn đề gì trong cuộc sống thì mỗi người đều có một điểm bắt đầu khi làm việc gì đó - và việc tập đi giày cao gót cũng không ngoại lệ. Một vài người có thể dễ dàng đi thẳng trên giày cao gót sau một vài lần mang, nhưng những người khác lại cần một khoảng thời gian dài để luyện tập. Nếu bạn là người mới trong khía cạnh này thì bạn nên thử áp dụng 3 quy tắc vàng sau.

1. Không Nên Mang Giày Quá Cao Vào Lần Đầu

Yếu tố chính chúng ta cần cân nhắc khi lựa một đôi giày cao gót là độ dài của gót. Giày càng cao thì bạn cần cẩn trọng với mỗi bước đi hơn.

Một đôi giày quá cao sẽ dẫn tới những vấn đề sau:

  • Cảm giác vô cùng khó chịu.
  • Gây tổn thương dây chằng của bàn chân, mắt cá chân và cẳng chân.
  • Nguy cơ bị trượt ngã cao.

2. Cách Chọn Giày

Cách tốt nhất để tìm ra đôi giày phù hợp với bạn là làm theo quy trình đơn giản sau đây:

  1. Ngồi thoải mái để chân và mắt cá chân có thể tự do di chuyển.
  2. Thư giãn lòng bàn chân.
  3. Đo khoảng cách từ gót giày tới vị trí ức bàn chân cảm thấy tự nhiên nhất. Đây sẽ là chiều cao lý tưởng cho đôi giày.

Một vài lời khuyên khi chọn giày cho người mới:

  • Hãy chọn những đôi cao gót đế thô để dễ dàng bước đi hơn.
  • Một đôi giày cao gót 15 phân hoặc giày gót nhọn có lẽ không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho người mới bắt đầu.
  • Bắt đầu với một đôi giày gót thấp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Luyện, luyện nữa và luyện mãi

Khi bạn đã lựa được một đôi cao gót phù hợp, hãy tập làm quen với chúng trước khi mang xuống phố. Có lẽ bạn đã quá quen với những đôi giày đế bệt với phần mũi và gót đều chạm sàn cùng một lúc. Tuy nhiên, việc mang giày cao gót lại là một câu chuyện không hề dễ dàng chút nào. Việc bạn sử dụng thuần thục giày cao gót sẽ giúp mỗi bước đi uyển chuyển, chuyên nghiệp hơn mà không cần quá gồng.

Bạn nên làm quen với những đôi giày cao gót trước khi sử dụng chúng trong một sự kiện kéo dài. Nếu bạn cảm thấy đau chân sau một khoảng thời gian ngắn thì bạn nên cân nhắc lựa một đôi giày có kích cỡ khác hoặc bôi thêm keo để giảm ma sát.

Chọn Giày Cao Gót Cho Trẻ Em

Giày cao gót giống như là một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của chúng ta. Tuy nhiên khi nhắc về giày cao gót cho trẻ em, lời khuyên là bạn nên mua những đôi gót thấp cho chúng để tránh các tổn thương khi lớn lên.

Giày cao gót dành cho các bé gái thường là loại có đế thô thay vì gót nhọn vì chúng giúp các bé đi vững hơn. Thậm chí đôi giày cao gót dành cho trẻ em cao 2.5 phân cũng tương đương với một đôi giày cao gót quá khổ với người lớn rồi.

Kết luận lại là giày cao gót càng thấp càng tốt.

Những đôi giày cao gót có dây hoặc quai buộc sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho các bé gái:

  • Có thể dễ dàng điều chỉnh.
  • An toàn hơn.
  • Ít bị trượt chân khi di chuyển.

Chọn  Giày Cao Gót Cho Nàng Công Sở

Mang giày cao gót tới công sở có vẻ là một ý tưởng hay, nhưng thực tế lại không êm ái như vậy. Nếu bạn cần mang một đôi giày cho cả ngày thì bạn cần chọn đúng đôi giày phù hợp.

  • Nếu bạn không đi bộ mà cần phải đứng nhiều thì một đôi giày cao gót tầm trung chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.
  • Một đôi giày đế xuồng sẽ rất phù hợp vì chúng giúp nâng đỡ toàn bộ bàn chân giống như những đôi giày đế bệt.
  • Một đôi giày cao gót có đế thô vẫn mang lại hình ảnh của một đôi cao gót nhưng thoải mái hơn nhiều. Khi đế giày dày hơn, chiều cao của gót cũng ngắn lại - nhờ đó giảm áp lực lên bàn chân của bạn.
  • Khi lựa giày công sở, bạn nên suy nghĩ xem thử điều gì là phù hợp với bản thân mình nhất. Một đôi giày cao gót lộng lẫy có thể không phải là một sự lựa chọn sáng suốt. Ngược lại, một đôi giày cao gót tầm trung đơn giản lại chính là chân ái cuộc đời cho chị em công sở.
  • Nếu bạn muốn một đôi giày thanh lịch hơn để phối cùng đồ vét hay đầm thiết kế riêng thì giày cao gót mũi nhọn kitten heel chính là đáp án dành cho bạn.

Bạn cũng cần cân nhắc màu sắc của đôi giày. Những màu đơn điệu như đen và xanh navy đều rất trang trọng và dễ phối. Lời khuyên là bạn nên tránh mua những đôi giày sặc sỡ hoặc sáng màu trừ phi môi trường làm việc của bạn yêu cầu như vậy.

Chọn Giày Cao Gót Cho Những Bữa Tiệc

Cũng giống như giày cao gót công sở, việc lựa được một đôi giày cao gót cho các sự quan trọng như đám cưới hay tiệc prom cũng rất cầu kỳ. Bạn sẽ muốn đôi giày thoải mái nhất có thể, nhưng vẫn có phong cách ấn tượng.

Bạn sẽ bị lóa mắt trước vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài của một đôi giày cao gót, nhưng liệu chúng có phù hợp với bạn không lại là một câu hỏi khác. Nếu bạn không thường xuyên mang giày cao gót thì bạn sẽ thấy chúng không được thoải mái hoặc vững vàng cho lắm.

Trong trường hợp này, sự lựa chọn tốt nhất là một đôi giày cao gót có bộ đệm đỡ dày và có dây quai. Điều này sẽ giúp bạn di chuyển an toàn hơn và khó bị trượt chân hơn.

Không có ai bắt buộc bạn phải mang giày cao gót khi đi dự đám cưới hay tiệc prom. Những đôi giày mũi nhọn kitten heel hay giày cao gót đế thô cũng là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn không muốn mang giày quá cao nhưng vẫn có một chút nữ tính.

Quá trình lựa chọn một đôi giày cao gót phù hợp với bản thân có thể không hề dễ dàng. Những đôi giày cao gót trông có vẻ lộng lẫy nhưng có thể không phải là sự lựa chọn tối ưu nhất. Mặt khác, chọn giày theo suy nghĩ logic lại dẫn tới những đôi giày thoải mái nhưng kém sang cho bạn.

Mấu chốt để chọn được một đôi giày vừa ý là chọn có kích cỡ phù hợp - hãy đảm bảo rằng bạn đã đi vững trước khi bạn sẵn sàng cho một đôi giày cao gót tiêu chuẩn.
>> Xem thêm: 7 mẹo chăm sóc giày cao gót cực hữu ích cho nàng
>> Xem thêm: Cách bảo quản giày cao gót bền đẹp theo từng chất liệu

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay