TẨY Ố GIÀY TRẮNG NHƯ MỚI VỚI BAKING SODA | HƯỚNG DẪN KHOA HỌC

Đội ngũ Extrim | 23.04.2023

A. Làm thế nào để tẩy ố giày bằng baking soda?

Về cơ bản, làm sạch đế giày bị ố vàng bằng baking soda là phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất để loại bỏ ố vàng đế giày. Có hai cách làm sạch đế giày bằng baking soda khác nhau. Thứ nhất, với sự kết hợp của hydrogen peroxide, và thứ hai là không có hydrogen peroxide.

1. Không có hydrogen peroxide

Đầu tiên, tôi sẽ minh họa quy trình tẩy ố đế giày bằng Baking soda, kem đánh răng, bột giặt, bàn chải đánh răng (đã qua sử dụng nhưng sạch)

  • Bước đầu tiên: Để làm sạch một đôi giày, bạn sẽ cần hai muỗng canh muối nở. Bây giờ, thêm bốn muỗng canh bột giặt. Trộn đều hai thành phần này. Thêm từng giọt nước và trộn để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Khi nó tạo thành hỗn hợp lỏng và chắc, ngừng trộn.
  • Bước thứ hai: Bây giờ, thêm kem đánh răng vào hỗn hợp trước đó. Thêm 10g kem đánh răng, theo giả định, không cần đo chính xác. Một lần nữa, trộn thật kỹ.
  • Bước thứ ba: Dùng bàn chải đánh răng đã qua sử dụng, làm sạch bụi bẩn không cần thiết trên đế. Bây giờ, thoa hỗn hợp bằng bàn chải lên phần đế bị ố vàng.
  • Bước cuối cùng: Để hỗn hợp khô lên đế giày. Bạn có thể đặt giày dưới ánh sáng mặt trời. Hãy nhận biết bất kỳ luồng bụi nào. Sau khi khô, để giày sang một bên trong 1 đến 2 giờ. Cuối cùng, làm sạch hỗn hợp bằng nước rửa chậm. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải ướt hoặc máy chà sàn ướt để làm sạch lớp bột nhão đã khô.

2. Có hydrogen peroxide

Cách làm sạch đế giày bị ố vàng tiếp tục với hỗn hợp hỗn hợp của Hydrogen peroxide, baking soda, bàn chải, máy chà sàn và nước ấm:

  • Bước một: Lưu ý đầu tiên là, hydrogen peroxide có sẵn trong bất kỳ cửa hàng y tế nào. Bây giờ, để bắt đầu quy trình, hãy lấy 20ml hydrogen peroxide và bốn muỗng canh bột giặt vào một nồi trộn. Trộn chúng thật kỹ.
  • Bước 2: Thêm một ít kem đánh răng nếu hỗn hợp quá mỏng. Trộn đều tất cả các thành phần và tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Làm sạch bụi trên đế bằng bàn chải đánh răng đã qua sử dụng. Bây giờ, thoa hỗn hợp lên các khu vực bị ố vàng của lòng bàn chân. Nếu kích thước đế tương đối lớn, bạn có thể cần nhiều miếng dán hơn.
  • Bước 4: Che giày bằng ni lông để tránh bị oxy hóa - nghỉ 30 phút.
  • Bước cuối cùng: Cho đế vào nước ấm vừa phải trong 30 phút và rửa sạch bằng bàn chải. Khi lượng bột nhão được rửa sạch tối đa, hãy chà sạch bằng máy chà sàn. Ta-Da! Đây là đế màu trắng.

B. Câu hỏi thường gặp:

1. Tại sao đế chuyển sang màu vàng?

Quá trình oxy hóa. Nó là thủ phạm chính chơi xấu với đế giày của chúng ta. Khi đế tiếp xúc với nước và cát, nó sẽ xảy ra một phản ứng gọi là quá trình oxy hóa.

2. Làm thế nào để tránh ố vàng ở đế giày?

Đế giày rất dễ bị ố vàng. Để tránh bị ố vàng, bạn cần cẩn thận bước xuống nước. Nước đẩy nhanh quá trình ố vàng. Khi bạn không sử dụng giày trong một thời gian nhất định, hãy cố gắng bảo quản giày được đóng gói bằng polythene.

3. Tại sao Hydrogen Peroxide (H202) được sử dụng để tẩy ố giày?

Hydrogen peroxide (H202) là chất tẩy trắng không chứa clo, và ngoài muối nở, nó phản ứng với chất bẩn và chuyển thành bong bóng khí. Nước ấm một lần nữa phá vỡ liên kết giữa Hydrogen peroxide và bụi bẩn, do đó làm sạch bề mặt đế.

4. Việc thoa kem đánh răng, nước oxy già (H202) và baking Soda có làm bong lớp keo dán của đế giày không?

Không hẳn vậy. Keo thường được áp dụng cho bề mặt bên trong của đế. Nếu ngẫu nhiên, nó xâm nhập vào phần bên trong, một số hư hỏng có thể xảy ra. Tốt hơn hết bạn nên phủ PP lên phần trên của giày, hoặc bôi chất làm sạch nhẹ nhàng lên bề mặt đế.

5. Phương pháp hiệu quả nhất để tẩy ố giày trên đế giày da trắng là gì?

Phần đệm hoặc đế giữa là một phần quan trọng của một đôi giày. Tôi nghĩ câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để loại bỏ đế giữa ố vàng? Hãy nhìn xem, đó là một quá trình thoái hóa tự nhiên qua trung gian tia cực tím và trong trường hợp giày da, tốt hơn là bạn nên sơn để loại bỏ màu vàng trên đế giữa.

6. Bao lâu thì đế của tôi sẽ sạch sau khi thực hiện theo các quy trình mà bạn đã đề cập?

Thực sự, nó phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn. Nó có thể mất sáu tháng hoặc có thể chuyển sang màu vàng trong một tháng. Tránh xa nước. Đó là điều tốt nhất bạn có thể làm để duy trì độ trắng của đế giày.

C. Và cuối cùng:

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn tẩy ố giày một cách nhanh chóng. Những công thức trên đã được thử nghiệm, và đã nhận được một kết quả tuyệt vời. Như vậy, bây giờ bạn đã biết cách tẩy giày trắng bị ố vàng hiệu quả. Hãy làm theo các mẹo trên để giúp những đôi giày mới nguyên hộp trong một thời gian dài. Liên hệ Extrim tại đây để tìm hiểu thêm thông tin, hoặc tham khảo Dịch vụ phục hồi màu da, màu thân bảo hành 1 tháng tại Extrim.

Xem thêm một số cách tẩy ố giày khác:

>> Cách tẩy ố giày trắng và nguyên nhân cần tránh

>> Cách làm sạch đế giày màu trắng | Hiệu quả thần kỳ

>> TOP 7 cách làm sạch đế giày nhanh chóng tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay