Tất tần tật về giày Timberland

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Giày Timberland trông rất nổi bật và dễ nhận biết so với mặt bằng chung. Với màu lúa mì đặc trưng, kết cấu cứng cáp và các chi tiết tinh xảo. Timberland thường bị đạo nhái nhưng không bao giờ bắt chước được về chất lượng. Cho dù bạn mang chúng đi làm hoặc chỉ ở những dịp thông thường. Những đôi boot siêu bền được sản xuất để tồn tại lâu dài. Vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng vừa vặn với đôi chân bạn một cách hoàn hảo. Hãy đọc tiếp phần dưới đây để có được một đôi giày thích hợp cho bản thân nhé! Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách chọn size giày Timberland phù hợp nhất, vệ sinh cho chúng đúng cách và nhiều thứ hơn nữa. Cùng bắt đầu nào!

Giày Timberland ra đời vào khoảng thời gian nào?

Lược sử giày Timberland

Timberland được thành lập từ năm 1928 tại Boston. Nhưng mãi đến năm 1973, Sidney Swartz mới chính thức cho ra mắt "chiếc ủng màu vàng thần thánh" với thế giới. Ban đầu chúng được thiết kế dành riêng cho công nhân, với độ chống thấm nước hoàn hảo. Không lâu sau đó, đôi giày này được giới thời trang săn đón, trở thành một mặt hàng chủ lực trong làng hip-hop vào những năm 1990. Notorious BIG và Wu-Tang Clan đã nâng tầm những đôi boot từ đồ bảo hộ lao động thành phụ kiện thời trang không thể thiếu và thúc đẩy thương hiệu mở rộng phạm vi hoạt động của họ, bao gồm ủng Timberland cho đàn ông, phụ nữ và trẻ em. 

Giày Timberland có dành cho tất cả mọi người?

Boot Timberland cổ điển phù hợp cho cả nam lẫn nữ, nhưng kích thước lại được phân biệt theo hai giới. Nhìn chung, giày Timberland nữ hẹp hơn và có phấn đế ít gập ghềnh hơn so với nam giới. Giày Timberland nam rộng hơn và nặng hơn.

>> Xem thêm: 4 tips chăm sóc giày da mà nhiều spa giày không muốn bạn biết

Cách lựa chọn giày Timberland phù hợp

Chọn giày Timberland vừa chân để mang thoải mái

Hãy chọn cho mình một đôi giày Timberland thật vừa vặn nếu bạn muốn đôi chân mình được giữ ấm nhưng không bị khó chịu. Ban đầu chúng ta có thể cảm thấy hơi căng tức, nhưng đừng lo chúng sẽ giãn và mềm dần sau một thời gian. Size giày Timberland rất khác các size giày thông thường. Lời khuyên dành cho bạn là giảm từ nửa đến một size so với size thật. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sử dụng các bảng đo dưới đây để đảm bảo sự vừa vặn hoàn hảo.

Cách tốt nhất để đảm bảo sự vừa vặn của đôi Timberland chính là đo kích thước bàn chân của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách đặt chân lên một tờ giấy A4 được để sát vào tường và nhờ người khác đánh dấu phần đầu ngón chân dài nhất và phần sau cùng của gót chân. Cuối cùng là đo khoảng cách giữa 2 điểm đã được đánh dấu. Điều này sẽ hỗ trợ bạn tìm chính xác size của mình một cách chuẩn xác đấy!

Mang giày đúng cách để chân thoải mái

Giày Timberland khi mới mang sẽ rất khó chịu. Chúng cần một thời gian để giãn ra và vừa với đôi chân của bạn. Bạn có thể thực hiện các bước sau để giúp đôi chân mình thoải mái hơn khi mang giày Timberland: 

  • Mang tất dày sẽ giúp đôi boot được “nới lỏng”.
  • Để làm mềm da giày, hãy uốn cong đế về phía sau và phía trước.
  • Dùng dầu dưỡng da để xoa lên giày ở những điểm đặc biệt như gót và chỗ xương chân bạn tiếp xúc. Điều này sẽ giúp làm mềm da cũng như giảm phồng rộp.

Tuy nhiên, bấy nhiêu đây vẫn chưa đủ. Bạn cần chuẩn bị những miếng cao dán và dán chúng nhiều nhất có thể để cảm thấy thoải mái ngay lập tức khi mang.

Những đôi boot cổ điển của Timberland được làm bằng da nubuck với đế cao su chịu lực tốt. Da nubuck được đánh bóng hoặc chà nhám để tạo ra kết cấu giống như nhung. Chúng có tác dụng chống nước và chống mài mòn.

Đối với các phong cách khác nhau, vật liệu sẽ được chọn lựa dựa vào mục đích sử dụng. Với những đôi ủng cần độ cứng cáp, nhà sản xuất sẽ dùng da full-grain. Còn đối với các đôi ủng mang phong cách thường ngày hơn, da nubuck hoặc da lộn được sẽ được lựa chọn.

>> Xem thêm: 15 cách đơn giản để bảo dưỡng giày boot da 

Chỉ có những chiếc đế của giày Timberland được làm từ cao su nhằm tạo ra độ dẻo dai tối đa và độ nhám. Đế và phần trên được khâu lại với nhau bằng vải sợi nylon chắc chắn giúp tăng khả năng chịu được mọi thời tiết.

Giày Timberland có chống thấm nước không?

Tất cả các đôi giày Timberland đều khả năng chống thấm nước. Tuy nhiên, chúng có thể bị biến màu và hằn vết do nước. Khi bạn lấy chúng ra khỏi hộp, hãy ngay lập tức xịt chống thấm cho chúng. Màng bảo vệ này sẽ giúp giày tránh khỏi những vết hằn do nước.

Trong khi điều này không phải là mối lo ngại đối với những đôi boot đen, nhưng bạn nên tránh đi những đôi boot màu lúa mì dưới trời mưa để ngăn những vệt nước xuất hiện trên giày. Mặc khác, bạn có thể xem qua những đôi boot Chukka 4 lỗ xỏ. Kiểu giày này được bọc một lớp chống thấm nước giúp tránh bị ố vàng. 

Làm sao để vệ sinh giày đúng chuẩn?

Cách vệ sinh giày Timberland

Bạn cần phải vệ sinh giày thường xuyên để giữ cho chúng luôn như mới. Đặc biệt đối với những đôi giày màu lúa mì truyền thống được làm từ da nubuck vô cùng dễ bị xước.

Cách để loại bỏ mọi vết bẩn

Một mẹo nhỏ để làm sạch giày Timberland là sử dụng tẩy bút chì. Điều này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn không quá cứng đầu trên da nubuck. Tránh sử dụng bàn chải có lông cứng bởi chúng sẽ làm xước da. Thay vào đó, ta cần 1 chiếc bàn chải da lộn để chải nhẹ bề mặt và loại bỏ các vết bẩn. Vệ sinh nhiều lần ở những chỗ ẩm ướt để làm sạch đôi boot của bạn. 

Để làm giày Timberland sạch bong

Nếu muốn đôi giày của bạn “xinh đẹp” hơn mỗi ngày, bạn có thể làm sạch kỹ chúng theo cách dưới đây:

  • Loại bỏ dây buộc và giặt chúng bằng nước ấm với chất tẩy rửa nhẹ.
  • Dùng bàn chải để chà sạch các vết bẩn.
  • Tận dụng một số chất tẩy rửa da nubuck. Chất tẩy rửa thường có thể khô ráp và khiến màu sắc biến mất. Trong khi chất tẩy rửa chuyên dụng chắc chắn sẽ bảo vệ được da giày của bạn. 
  • Cho ít nước ấm vào bàn chải để làm mềm gai. Sau đó sử dụng chất tẩy rửa và bàn chải ướt chải nhẹ đôi giày cho đến khi chúng sạch.
  • Ngâm giày trong nước lạnh rồi đặt chúng sang một bên để phơi khô. Đợi giày khô hoàn toàn trước khi mang vào.

Kích thước của đôi Timberland

Nếu bạn không may chọn sai kích cỡ và độ vừa vặn, chúng có thể gây đau cho đôi chân bạn khi mang. Vậy kích thước giày Timberland như thế nào? 

Nhìn chung, hầu hết các kiểu giày Timberland đều đúng kích thước. Loại giày đi bộ đường dài của hãng có kích thước đúng chuẩn.

Giày bảo hộ lao động của họ rất đáng tin cậy và tương tự như những đôi giày bảo hộ lao động khác. Nhiều người cũng cho rằng giày bảo hộ Timberland trông khá to so với chân họ. 

Extrim là một trong những cửa hàng hàng đầu về chăm sóc giày tại Hồ Chí Minh. Chúng tôi có mọi loại giải pháp cho tất cả các loại giày đặc biệt là giày Timberland da nubuck. Hãy đặt dịch vụ Chăm sóc giày hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Ngoài ra bạn có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Chăm sóc giày trên Blog Extrim để có thêm nhiều mẹo hay cho giày. Dù bạn sở hữu loại giày nào, bạn sẽ tìm thấy điều hữu ích tại Blog của chúng tôi.

>> Xem thêm:  Hỏi và đáp về chăm sóc giày da lộn mà bạn không nên bỏ lỡ 

>> Xem thêm: 5 cách vệ sinh giày phổ biến tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay