Tập gym mang giày gì? Top 3 giày tập gym nam được gymer ưa chuộng

Đội ngũ Extrim | 11.05.2023
Extrim
Khác với những đôi giày thể thao chỉ đáp ứng được mục đích tập luyện thể thao tương đối nhẹ nhàng. Giày tập gym chuyên dụng sẽ phục vụ được nhiều hoạt động khác như giảm tốc, tăng tốc hay đổi hướng đột ngột trong các bài tập. Vậy tập gym mang giày gì? Giày tập gym nam nào là phù hợp và đáng mua nhất?  Cùng Extrim tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Các kiểu giày tập gym nam chuyên dụng thường gặp

Thông thường, những đôi giày tập gym chuyên dụng sẽ có thiết kế đế phẳng, phần gót và phần mũi giày không quá chênh lệch như giày thể thao. Với một đôi giày tập gym nam chuyên dụng, các bạn có thể sử dụng chúng cho hầu hết tất cả những hoạt động tập luyện với nhiều cường độ khác nhau.

Vậy tập gym nên mang giày gì? Trong tập gym, sẽ có nhiều bài tập với các tác dụng hỗ trợ khác nhau. Khi lựa chọn giày tập, bạn cần lưu ý về các bài tập mà mình cần tập luyện để chọn được kiểu giày phù hợp nhất, nhằm phát huy tối đa hiệu quả cho bài tập ấy. Có những kiểu giày tập gym cơ bản như sau:

  • Giày training shoes: là kiểu giày dành cho những người tập luyện thông thường, tập gym với mục đích tăng cơ giảm mỡ. Những bài tập full thân trên và thân dưới, hay cardio thì giày training shoes là một lựa chọn phù hợp nhất
  • Giày running shoes: nếu các bài tập chủ yếu của bạn ở phòng gym là chạy bộ, đạp xe,... thì giày chạy bộ (running shoes) chính là lựa chọn dành cho chàng
  • Giày powerlifting: nếu bạn theo trường phái tập sức bền và sức mạnh nhiều với các bài tập thiên về core strength như Squat, Deadlift,... thì những đôi giày powerlifting có đế bằng chính là đôi giày cần thiết nhất cho bạn. 

Trên thị trường có rất nhiều các mẫu giày tập gym nam bền đẹp khác nhau, phù hợp với từng mục đích và nhu cầu khác nhau. Dưới đây là top 5 giày tập gym nam được ưa chuộng nhất: 

1. Adidas Nizza - giày gym nam đẹp giá rẻ được ưa chuộng 

Một trong những đôi giày tập gym nam được nhiều chàng trai yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất đó là adidas Nizza. Với những chàng trai tập gym thì phần đế giày thường được quan tâm nhiều nhất chính là phần đế giày. 

Extrim
Một trong những đôi giày tập gym nam được nhiều chàng trai yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất đó là adidas Nizza

Mặc dù chỉ có mức giá khoảng 1 triệu đồng nhưng bên cạnh thiết kế đa dạng thì Adidas Nizza còn có phần đế giày outsole bao phủ bởi một lớp cao su, phần midsole sử dụng chất liệu EVA được nén cực chặt để đảm bảo độ êm. Không những vậy, lớp lót đế giày còn được xử lý bằng công nghệ Ortholite bằng bọt polyurethane nên có độ bền cao, khả năng thoáng khí và khử mùi hiệu quả. 

2. Giày thể thao New Balance 806v1

New Balance 806v1 chính là một trong những đôi giày tập gym nam được nhiều chàng trai yêu thích nhất. Bên cạnh việc sở hữu thiết kế hiện đại, mới mẻ thì đôi giày này còn trang bị công nghệ sản xuất đế giày Fresh Foam xịn sò dù có mức giá chỉ khoảng 2 triệu đồng. 

Extrim
New Balance 806v1 chính là một trong những đôi giày tập gym nam được nhiều chàng trai yêu thích nhất

Phần outsole và midsole của đế giày đều được sử dụng chất liệu nhựa EVA do chính thương hiệu New Balance phát triển nên có độ bền, độ đàn hồi tốt nhưng vẫn vô cùng nhẹ. Không những vậy, phần vải upper của đôi giày tập gym này còn có một lớp cao su mỏng chống nước giúp các bạn dễ dàng vệ sinh hơn nhưng vẫn đảm bảo thoáng mát. 

3. Adidas NEO CloudFoam Race - giày tập gym nam đáng mua nhất 

Adidas NEO Cloudfoam Race được coi là một trong những đôi giày tập gym nam đáng mua nhất ở phân khúc giá bình dân khoảng 1 triệu đồng. Được trang bị công nghệ đế giày Cloudfarm, những đôi giày tập gym này có trọng lượng nhẹ, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng nhưng vẫn có độ bền và độ đàn hồi tốt. 

Extrim
Adidas NEO Cloudfoam Race được coi là một trong những đôi giày tập gym nam đáng mua nhất ở phân khúc giá bình dân khoảng 1 triệu đồng

Ngoài ra, phần vải giày upper và phần lót giày được xử lý với công nghệ hiện đại nên có khả năng thoáng khí rất tốt, các chàng trai đi đôi giày này hoàn toàn chỉ cần đi giày mà không cần mang theo tất. 

4. Mẫu giày tập gym Nike Tanjun Racer

Tanjun trong tiếng Nhật có nghĩa là đơn giản, và đúng như cái tên Nike Tanjun Racer, đôi giày tập gym nam này có thiết kế vô cùng đơn giản, tối ưu được lấy cảm hứng từ phong cách tối giản của Nhật Bản. 

Extrim
Đôi giày tập gym nam này có thiết kế vô cùng đơn giản, tối ưu được lấy cảm hứng từ phong cách tối giản của Nhật Bản

Mặc dù có thiết kế đơn giản nhưng Nike Tanjun Racer vẫn được trang bị những công nghệ sản xuất đế giày tốt nhất để đảm bảo mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Đế giày Được làm bằng chất liệu Nike Flywire , còn phần đế giày midsole được làm chất liệu TPU, đôi giày có độ bền và độ đàn hồi cao. 

 

5. Giày Nike Metcon 8 - Giày tập gym nam đáng mua nhất 

Mỗi phiên bản phối màu của Nike Metcon đều đặc biệt và thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Về chất lượng, mẫu giày này của thương hiệu Nike sẽ có phần trên nhẹ hơn, thoáng khí hơn so với phiên bản trước nhằm mang đến cho khách hàng cảm giác nhẹ nhàng êm ái hơn. Hơn nữa, miếng đệm mút Nike React cũng tạo cảm giác nhẹ và gia tăng độ đàn hồi khi bạn bắt đầu chạy ở tốc độ cao.

Extrim
Mỗi phiên bản phối màu của Nike Metcon đều đặc biệt và thu hút sự chú ý của những người xung quanh

Đôi giày tập gym nam này có gót phẳng, rộng giúp phân bổ đều trọng lượng từ bên này sang bên kia, giúp bạn ổn định và cân bằng cơ thể tốt hơn trong khi tập. Ngoài ra, đế giày cũng có độ cong nhẹ nhàng tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Những khu vực có độ mài mòn cao còn được phủ lưới và lớp kết cấu để giữ cho bàn chân luôn thoáng khí mà không ảnh hưởng quá nhiều đến độ bền. 

Hy vọng bạn có thể chọn cho mình một đôi giày thật êm ái và phù hợp với mục đích tập luyện. Nhưng đừng quên phải vệ sinh giày thường xuyên để đôi giày luôn sạch sẽ, thơm tho. Buổi tập luyện có thể đạt hiệu quả như mong muốn nhé! 

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm: 

Cách chọn giày tập gym đúng cách

Làm thế nào để vệ sinh giày tập Gym nữ đúng cách

Sự khác biệt giữa giày chạy bộ và giày đi bộ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay