Tại sao vệ sinh giày định kỳ lại quan trọng?

Đội ngũ Extrim | 12.04.2023
Mang giày không thể nào tránh khỏi giày bị dơ bởi bùn đất, nước, thức uống, mồ hôi… Để có một vẻ ngoài gọn gàng, bạn cần thường xuyên để ý đến việc giữ giày sạch sẽ. Việc không giặt giày đúng cách không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn mang vi khuẩn theo bên bạn. Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng của việc làm sạch giày và cách vệ sinh giày dưới đây.

1. Lý do cần vệ sinh giày định kỳ

Tránh được bệnh hôi chân

Khi bạn mang giày, chân phải ở trong một không gian rất kín nên dễ đổ mồ hôi gây nên bệnh hôi chân phổ biến. Thay vì phải chịu đựng hoặc rơi vào tình huống lúng túng bởi mùi hôi chân, hãy giữ giày sạch thơm để có thể ngăn chặn mùi hôi ngay từ đầu.

Ngăn ngừa lây lan vi khuẩn gây bệnh trong giày

Theo nghiên cứu, có khoảng 420.000 vi khuẩn xuất hiện trên đế giày và 3.000 vi khuẩn ở bên trong giày sau khi mang 2 tuần, thậm chí giày cũng có thể là môi trường lây lan của Coronavirus. Do đó nếu vệ sinh giày một cách thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa vi trùng hoặc vi khuẩn.

Tăng tuổi thọ cho giàya

Khi để giày quá bẩn, bạn thường muốn vứt chúng đi. Nhưng với những đôi giày đắt tiền, chất lượng tốt và cực thích thì bạn không thể vứt đi chỉ vì nó bẩn. Thay vào đó, bạn nên chăm sóc giày và bảo quản chúng trong tủ đồ của mình. Hơn nữa giặt giày định kỳ giúp bạn xác định được những hư hỏng nhỏ để sửa kịp thời. Việc sử dụng một đôi giày lâu hơn giúp giảm rác thải và góp phần bảo vệ môi trường. 

Bảo vệ sức khỏe đôi chân của bạn

Quá lâu không vệ sinh giày có thể khiến móng chân bạn bị bệnh do nấm. Vệ sinh giày sạch sẽ cũng giúp bảo vệ da chân, tránh được các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. 

tai_sao_phai_ve_sinh_giay_dinh_ky_3_44a61a5814.jpg (700×503)
Giày sạch sẽ sau khi vệ sinh

Thể hiện sự tươm tất với người đối diện

Đôi giày rất quan trọng để tạo ấn tượng và hình ảnh cá nhân. Bạn không thể đi gặp gỡ khách hàng, đi hẹn hò hay thậm chí muốn trông thật chỉn chu với một đôi giày vừa hôi vừa bẩn. Một đôi giày sạch sẽ có thể làm cho người mang tươm tất và trang nhã hơn rất nhiều. Ví dụ giày Converse trắng được ưa chuộng, nhưng nếu không vệ sinh giày converse đúng cách lại dễ gây ố mất thẩm mĩ. 

Giày sneaker là một món đồ thiết yếu với tất cả mọi người. Với những lý do trên, thay vì lo lắng đôi giày có đang mang vi trùng, vi khuẩn gây bệnh thì bạn có thể chủ động vệ sinh thường xuyên để không còn ám ảnh về giày và chân có mùi nữa.

2. Cách vệ sinh giày tại nhà

Dù bạn có cẩn thận thế nào cũng không thể giữ một đôi giày không bị dơ, ngoại trừ mua về cất tủ. Bạn có thể thoải mái tung tăng trên đôi giày của mình sau đó chà giày định kỳ. Làm sạch giày có thể khác nhau về phương pháp và dụng cụ tùy theo chất liệu giày. Nhưng khi tự vệ sinh giày sneaker tại nhà, bạn có thể làm sạch cơ bản bằng hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Pha dung dịch vệ sinh giày vào một cái tô nhỏ. Dùng khăn sạch, bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp để loại bỏ bụi bẩn, bùn đất trên bề mặt giày. Lau sạch bụi bẩn thường xuyên trước khi cất giày sẽ giúp bạn giảm những vết bẩn bị cứng do tích tụ lâu ngày.
  • Bước 2: Bạn rửa sạch đế giày, làm trôi những vết bùn bám vào kẽ bằng khăn hoặc vòi xịt.
  • Bước 3: Lấy một miếng vải chỉ thấm nước và lau sạch tất cả các bụi đất và dung dịch thừa. Để giày khô trong không khí.
tai_sao_phai_ve_sinh_giay_dinh_ky_2_c95e7a9035.jpg (1800×981)
Vệ sinh giày đúng cách tại nhà

Nhưng tự giặt giày cũng không đảm bảo chất lượng, chưa khử khuẩn và mùi giày triệt để từ bên trong. Khi bạn không đủ chuyên môn và dụng cụ để làm sạch giày thật hiệu quả, đó là lúc bạn cần sử dụng dịch vụ vệ sinh giày thể thao chuyên nghiệp. 

3. Sử dụng dịch vụ vệ sinh giày nhanh chóng tại Extrim

Mỗi lần tự giặt giày là một lần khó, mất thời gian. Đây thực sự là vấn đề lớn với nhiều người vì sợ tự mình làm ố giày sau khi giặt và không đảm bảo sạch hoàn toàn. Vì vậy, thay vì tự chăm sóc giày, nhiều người chọn dịch vụ vệ sinh giày 48H của Extrim. Nhanh chóng, tận tình và chất lượng. Đây là dịch vụ chăm sóc giày được đánh giá cao tại Hồ Chí Minh suốt 5 năm qua. 

tai_sao_phai_ve_sinh_giay_dinh_ky_1_2b60d45427.JPG (5328×4000)
Vệ sinh giày chuyên nghiệp chỉ 48h tại Extrim

Quy trình vệ sinh giày chuyên nghiệp Extrim: 

  • Nhân viên Chăm sóc khách hàng tư vấn chi tiết về gói làm sạch giày phù hợp. Sau khi khách đồng ý, nhân viên sẽ xác nhận địa chỉ, thời gian và phí giao – nhận giày rõ ràng.
  • Shipper đến nhận giày của khách theo lịch hẹn để chuyển giày về trung tâm Chăm sóc giày Extrim. Nhân viên Kiểm tra chất lượng đầu vào chụp hình giày, gắn tag, nhập thông tin vào hệ thống. Xác nhận tình trạng hoặc phát sinh nếu có trong quá trình vệ sinh giày.
  • Giày được chuyển vào phòng vệ sinh giày. Nhân viên chăm sóc giày bắt đầu chà giày sạch sẽ từ trong ra ngoài, đế giày và dây giày. Sau đó chuyển giày vào phòng sấy với nhiệt độ phù hợp để giày khô và sạch khuẩn.
  • Nhân viên Kiểm tra chất lượng đầu ra rà soát và làm sạch cặn kẽ lần nữa trên toàn bộ đôi giày. Bảo dưỡng với giày da. Làm sạch vết dơ cứng đầu ở kẽ giày, xịt nước hoa cho giày Mis Pies, nhét giấy giữ form. Bọc lớp chống sốc và hoàn thành đóng gói.
  • Nhân viên Chăm sóc khách hàng cập nhật đơn hàng và shipper giao giày tận tay đến khách hàng.

Dịch vụ vệ sinh giày uy tín Extrim có bảo hành đến 24H để đảm bảo cho khách hàng yên tâm trải nghiệm.

>> Xem thêm: 

Cách vệ sinh giày sneaker và giữ chúng luôn như mới

Cách vệ sinh giày Crocs chuẩn nhất mà bạn nên biết để giữ gìn giày

Làm thế nào để vệ sinh giày tập Gym nữ đúng cách

(Người biên soạn: Bùi Thiện)


 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay