Những mẹo sửa giày da bong tróc đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Đội ngũ Extrim | 30.03.2023
Những đôi giày da thường rất đắt nhưng lại rất “được lòng” người dùng do sự thời thượng và tính thời trang mà chúng mang lại. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, những đôi giày da rất dễ bị cũ, mốc và bong tróc làm mất đi vẻ đẹp như ban đầu. Đừng lo, với bài viết sau đây, Extrim sẽ mách bạn một số mẹo hay sửa giày bị tróc da ngay tại nhà nhé!

1. Cách sửa giày bị tróc da bằng lòng trắng trứng và mực tàu

Nghe thì khá lạ tai đúng không nhỉ nhưng dùng lòng trắng trứng pha với một ít mực Tàu là một trong những cách chữa giày da bị bong tróc vô cùng dễ làm và khá hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Chuẩn bị:

  • Xà phòng
  • Trứng gà
  • Mực Tàu

Cách làm như sau:

  1. Đầu tiên, bạn hãy lấy một quả trứng, lọc lấy lòng trắng rồi đem pha với một ít mực Tàu vừa phải, khuấy đều. Tiếp đến, bạn hãy dùng một chiếc cọ (có thể dùng cọ vẽ hoặc cọ trang điểm) để phết dung dịch hỗn hợp vừa pha lên bề mặt các vết bong tróc của đôi giày.
  2. Sau đó, bạn mang phơi đôi giày da ở nơi khô ráo thoáng mát. Với cách chữa giày da bị bong tróc này, các vết bong tróc sẽ nhanh chóng liền lại. Để giày sáng bóng hơn, bạn có thể đánh xi, chúng sẽ trông như mới.

2. Cách chữa giày da bị tróc – Sử dụng lòng trắng trứng và khoai tây

Lòng trắng trứng gà và khoai tây là 2 nguyên liệu vô cùng đơn giản không khó kiếm tìm nên được nhiều người sử dụng. Với 2 nguyên liệu này, khi giày da bị bong tróc, bạn hãy áp dụng theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng một miếng vải cotton mỏng lau qua bề mặt giày da.

Bước 2: Lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, sau đó thái lát rồi dùng các lát khoai tây vừa thái xoa đều lên giày cho tới khi miếng khoai tây chảy nhựa thì thay miếng khoai tây mới và làm như vậy khoảng 1 phút (Lưu ý, không chà giày quá mạnh tay) vết mốc sẽ dần biến mất.

Extrim
 

Bước 3: Dùng khăn ẩm lau bề mặt da và để khô khoảng 30 phút. Sau đó, tách đôi trứng gà, lọc lấy lòng trắng cho vào bát con sạch rồi dùng chiếc khăn cotton mềm thấm vào lòng trắng trứng và thoa đều lên giày với một lớp thật mỏng rồi để khô nơi thoáng mát (không phơi giày qua đêm hay trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nhé).

3. Sửa giày bị tróc da tại nhà bằng giấm pha loãng và xà phòng

Với cách chữa giày da bị bong tróc này, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 chút xà phòng giặt
  • 1 chậu nước
  • 1 chai giấm ăn
  • 1 chai xịt dưỡng da giày

Các bước thực hiện

Cách chữa giày da bị bong tróc bằng xà phòng, nước và giấm như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy làm sạch bề mặt giày bằng cách thấm một tấm vải vào nước pha xà phòng loãng, lau sạch các vế bụi bẩn bám trên giày, thoa thêm một chút dấm loãng lên bề mặt giày.
  • Bước tiếp theo, bạn lấy chiếc khăn mềm lau sạch bề mặt da giày.
  • Sau cùng, bạn có thể xịt lên trên giày một chút thuốc dưỡng da giày để bảo vệ da giày,sau đó có thể cất chúng vào một chiếc túi vải đẹp hoặc tủ giày.

4. Cách sửa giày bị tróc da – Kết hợp cồn, xi đánh giày và sơn móng tay

Chuẩn bị:

– 1 chai cồn 70 độ có bán ở các tiệm thuốc.

– 1 chai sơn móng tay có màu trùng với màu da giày có bán ở các shop mỹ phẩm hoặc tạp hóa.

– 1 lọ xi đánh giày có màu cùng với màu giày và 1 chiếc cọ đánh giày

– 1 chai nước lau kính

– 1 chiếc khăn bông mềm

Extrim
 

Cách làm:

– Đầu tiên, thấm khăn bông mềm vào một chút dung dịch cồn 70 độ. Thoa khăn bông lên bề mặt da giày để loại bỏ các lớp bụi bẩm bám dai dẳng trên các lớp da nổ bị bong tróc.

– Đánh một lớp xi mỏng lên bề mặt giày thật kỹ và cẩn thận để che đi các lớp da bị nổ và bong tróc bằng một chiếc cọ đánh giày bằng lông mềm. Chú ý nên chọn loại xi tốt, chất lượng cao một chút và có màu trùng với màu da giày.

– Hoàn thiện bề mặt da giày bằng một lớp sơn của sơn móng tay. Bạn hãy chú ý quẹt thật đều tay và cẩn thận.

– Cuối cùng, để giày ở nơi thoáng mát nhằm phơi khô (tránh để dưới ánh nắng trực tiếp), sau đó sử dụng khăn mềm nhúng một chút nước lau kính để lau bề mặt giày sao cho sáng bóng.

5. Cách chữa giày da bị tróc – Đánh xi đánh giày để phủ bóng lớp da cũ của giày da

Cách thực hiện:

– Bước 1: Dùng cồn 70 độ làm sạch các vết bụi bẩn trên giày.

– Bước 2: Chọn loại xi phù hợp với màu sắc của đôi giày và đánh lên các vết bong tróc để che đi khuyết điểm của đôi giày.

Extrim
 

Cách làm này đơn giản giống như việc bạn vẫn thường xuyên đánh xi cho giày nhưng nó có tác dụng khá tốt trong việc che giấu những vết bong tróc trước mắt người nhìn.

Như vậy, chỉ bằng cách kết hợp các nguyên liệu có sẵn hoặc nguyên liệu dễ mua, dễ tìm kiếm, chúng ta có thể khắc phục tình trạng bong tróc, nấm mốc và nổ da ngay tại nhà để giữ cho đôi giày luôn như mới. Khá đơn giản đúng không nào? Vậy thì hãy thử bắt tay vào làm thử ngay thôi!

Nếu bạn không có thời gian cũng như kinh nghiệm để tự sửa chữa đôi giày của mình thì hãy sử dụng dịch vụ sửa giày dép để Extrim giúp bạn.

Xem thêm: 

Bật mí cách bảo quản giày da lộn bạn cần phải biết

Cách chăm sóc chi tiết cho 3 loại giày da mà ai cũng cần

(Biên tập: Thanh Tuyền)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay