Sự ra đời và phát triển của những chiếc túi đắt giá của Louis Vuitton

Đội ngũ Extrim | 03.08.2023
Extrim
Trong suốt những năm 1900, Louis Vuitton không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh thương hiệu với việc cho ra mắt các mẫu túi xách cùng nhiều mặt hàng khác bên cạnh những chiếc rương đựng đồ. Một số thiết kế tiêu biểu bao gồm túi xách du lịch cỡ lớn Keepall ra mắt vào năm 1930, túi xách Speedy nhỏ gọn phù hợp sử dụng hàng ngày được sản xuất vào năm 1932, túi Noé, Alma, và Papillon... Cùng Extrim điểm danh những chiếc túi mang tính biểu tượng của Louis Vuitton tới tận ngày nay.

1. Túi Louis Vuitton Keepall

Keepall xuất xưởng vào năm 1924, được thiết kế để đựng tất cả vật dụng cần thiết cho những chuyến đi qua đêm. Nó hiện đại hóa túi hành lý đi du lịch. Các đặc điểm thiết kế của Keepall có ảnh hưởng đến những chiếc túi weekend bag được bán ngày nay. Keepall có thẻ ID da, có 3 kích thước chiều dài là 45cm, 55cm và 60cm. Keepall phổ biến vì là túi unisex, thường được sử dụng để mang hành lý khi đi máy bay.

su-ra-doi-va-phat-trien-cua-tui-lv-1.jpg
Túi Louis Vuitton Keepall

2. Túi Louis Vuitton Speedy

Speedy là bộ sưu tập túi đeo chéo LV nữ được ra mắt sau phiên bản đầu tiên là Keepall. Thiết kế của mẫu túi này là kích cỡ trung bình 30cm - 35cm - 40cm. Sau đó, để phù hợp hơn với vóc dáng nhỏ nhắn của phái đẹp, LV đã cho ra mắt phiên bản Speedy size 25 và nhanh chóng khiến giới thời trang lúc bấy giờ phát sốt.

Dựa trên thành công của mẫu túi Speedy 25, LV đã mở ra con đường làm túi xách nữ. Cho đến thời điểm hiện tại, các mẫu túi size 25 vẫn luôn là kích thước bán chạy nhất của nhà mốt này. Nhưng dù bạn chọn kích cỡ nào, hình bóng vải thô mang tính biểu tượng này đều đi kèm với tay cầm bằng da cuộn không thể nhầm lẫn của nó. Ô khóa có khắc chữ LV và dây đeo vai có thể tháo rời. 

su-ra-doi-va-phat-trien-cua-tui-lv-2.jpg
Túi Louis Vuitton Speedy

3. Túi Louis Vuitton Noé

Thiết kế Noé ra mắt vào năm 1932 theo yêu cầu của một nhà sản xuất rượu sâm banh nhằm tạo ra một chiếc túi có thể mang 5 chai rượu, trong đó 4 chai thẳng đứng và 1 chai ở giữa úp ngược. Ngày nay, túi dây rút này là loại túi hàng ngày phổ biến, được nhiều phụ nữ trên toàn thế giới sử dụng.

Trong danh sách “10 mẫu túi bucket cao cấp và đáng sở hữu năm 2021” của blog thời trang uy tín Fifth Avenue Girl, LV Noé với gần 100 năm tuổi vẫn xuất hiện đã đủ chứng minh cho sức hút trường tồn. Kết hợp với trang phục hiện đại, mẫu túi đeo LV này mang đến cho bạn vẻ đẹp rất năng động, trẻ trung và cá tính.

su-ra-doi-va-phat-trien-cua-tui-lv-3.jpg
Túi Louis Vuitton Noé

4. Túi LV Alma

Hướng đến đối tượng khách hàng thượng lưu, giới quý tộc và những người có sức ảnh hưởng lớn. Ngay từ khi thành lập, LV đã xác định mục tiêu rất rõ ràng là bán những sản phẩm thể hiện đẳng cấp và phục vụ nhu cầu của tầng lớp này. Túi LV Alma được sản xuất vào năm 1925 theo đơn đặt hàng riêng của Coco Chanel. Người có sức ảnh hưởng nhất làng mốt lúc bấy giờ. Gần 10 năm sau, LV chính thức đưa sản phẩm này lên kệ, nhanh chóng thu hút các tín đồ thời trang cao cấp.

Kiểu dáng của túi LV Alma dựa trên cảm hứng của những đường nét ánh sáng chuyển động theo phong cách Art Deco. Đây là trường phái nghệ thuật cực kỳ thịnh hành trên thế giới vào khoảng những năm 1930. Bắt kịp xu hướng nên mẫu túi đeo chéo LV nữ Alma đã nhanh chóng được đón nhận. Đến hiện tại, Alma vẫn mang tính iconic cho phong cách thời trang nửa đầu thế kỷ 20.

Đến năm 1934, Coco Chanel cho phép ra mắt công chúng chiếc Alma nhỏ hơn, hoàn chỉnh với đôi tay cầm bằng da bò Toron khâu tay, phần cứng chạm khắc bằng vàng và chuông chìa khóa bằng da. Vì vậy, mặc dù bạn không bao giờ có thể sang trọng như Coco, nhưng ít nhất bạn có thể sở hữu chiếc túi giống như cô ấy.

su-ra-doi-va-phat-trien-cua-tui-lv-4.jpg
Túi Louis Vuitton Alma

5. Túi Louis Vuitton Montaigne

Được đặt tên theo một trong những con phố thanh lịch và thời trang nhất ở Paris, Montaigne vẫn sang trọng mà không ảnh hưởng đến chức năng. Có nhiều túi và ngăn bên trong để đựng bút Mont Blanc và sổ ghi chép Moleskine. Một túi chính rộng rãi cho Macbook của bạn và một dây đeo vai có thể tháo rời được thiết kế để chịu tất cả trọng lượng tăng thêm đó. Về cơ bản, Montaigne sẽ đưa bạn bước vào phòng họp trông giống như bạn sở hữu nơi này.

su-ra-doi-va-phat-trien-cua-tui-lv-5.jpg
Túi Louis Vuitton Montaigne

6. Túi LV Neverfull

Đúng như tên gọi, mẫu túi LV Neverfull - Không bao giờ là đủ, mô tả rất chính xác nhu cầu mang theo cả thế giới của phái đẹp trong đời sống hiện đại. Thiết kế này sử dụng hình thang ngược để tối ưu kích thước, mở rộng không gian chứa đồ. Bên cạnh đó, LV cũng chú trọng gia cố thêm phần quai xách để chịu lực lên đến 90kg. Túi được may rất tỉ mỉ, quai xách da bền bỉ chịu được trọng lượng lên đến 90kg. Đặc biệt, mẫu túi này còn có thể lộn ngược lại để tạo thành một chiếc túi khác, nhỏ gọn với những họa tiết sọc quen thuộc.

Ra mắt vào năm 2007, LV Neverfull đã trở thành mẫu túi tote cơ bản, tính ứng dụng cao, phù hợp với mọi hoàn cảnh và trang phục. Đến năm 2013, LV đã cho ra mắt thêm các phiên bản túi xách Neverfull với những họa tiết kinh điển để kỷ niệm hành trình phát triển thương hiệu. Những mẫu túi đeo chéo LV nữ này cực kỳ khó mua và có mức giá rất cao do được giới mộ điệu săn đón nhiệt tình.

su-ra-doi-va-phat-trien-cua-tui-lv-6.jpg
Túi Louis Vuitton Neverfull

Trên đây là 6 mẫu túi LV nữ mang tính biểu tượng của nhà mốt hàng đầu thế giới. Hi vọng với những thông tin từ Extrim đã giúp bạn có thêm những sự lựa chọn phù hợp khi đến với thương hiệu LV xa xỉ. Trong trường hợp bạn cần chăm sóc bảo dưỡng túi. Hãy liên hệ Extrim để được tư vấn nhé!

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm:

8 cách check túi xách Louis Vuitton chính hãng ai cũng nên biết

Cách chăm sóc giày da và túi xách trong mùa mưa!

Điểm danh top 10 thương hiệu túi xách đẳng cấp nổi tiếng thế giới

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo