Sneaker mask những thiết kế độc lạ có thể bạn chưa biết của Freehand Profit

Đội ngũ Extrim | 23.04.2023
Extrim
Sneaker mask - bạn đã từng nghe qua cụm từ này chưa? Nó là gì? Có những điểm thú vị ra sao? Freehand Profit là ai và thiết kế của họ có gì đặc biệt? Hãy theo dõi bài viết bên dưới nhé!

1. Sneaker mask là gì?

Nếu dân custom giày là những người đi “độ giày”. Người biến tấu và vẽ những hình ảnh mình yêu thích lên giày cho chúng khác biệt so với phiên bản hiện tại. Những yêu người yêu giày với sự sáng tạo vô hạn. Người đã làm nên những chiếc mặt nạ sneaker vô cùng độc đáo và thú vị.

Sneaker mask hay mặt nạ làm từ giày sneakervới những thiết kế chưa phổ biến tại Việt Nam. Nhưng chúng đã được thực hiện và bán tại thị trường nước ngoài. Những chiếc mặt nạ được làm từ chất liệu của chính những đôi giày sneaker. Kết hợp thêm một số chất liệu khác khiến bạn phải trầm trồ và thán phục trước sự kỳ công của nó đấy.

Extrim

2. Về Freehand Profit

Nếu tìm kiếm cụm từ sneaker mask tại Việt Nam chắc hẳn rất khó hoặc không thể tìm ra một nơi bán chiếc mặt nạ độc nhất vô nhị này. Nhưng với Freehand Profit bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng. Ngắm nhìn những chiếc mặt nạ mang hình dáng của những đôi giày sneaker đặc biệt và lạ mắt này. 

Người đứng đằng sau những chiếc mặt nạ kì dị nhưng cực kì hấp dẫn này chính là Gary Lockwood, hay còn được gọi là Freehand Profit. Ông là một nghệ sĩ sống tại Los Angeles với niềm đam mê sneaker và những chiếc mặt nạ. Freehand Profit được thành lập từ năm 2010 với hơn 200 chiếc mặt nạ thiết kế từ sneaker. Những tác phẩm đặc biệt có một không hai. Những chiếc mặt nạ được Gary Lockwood làm ra từ những đôi giày như Air Jordan 1, adidas Yeezy Boost hay thậm chí là New Balance. Đặc biệt trong đó phải kể đến thiết kế được làm từ Air Jordan 1 High “Union” dành riêng cho nhà vô địch NBPA Sneaker Champ – PJ Tucker đến từ Houston Rockets.

Extrim

Theo dòng thời gian, với bối cảnh dịch Coronavirus vẫn đang diễn biến phức tạp tại các quốc gia khác trên toàn thế giới. Người hâm mộ sneaker đã tìm đến những thiết kế sneaker mask của Freehand Profit và biến nó trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

3. Ý nghĩa của những chiếc sneaker mask của Freehand Profit

Những chiếc mặt nạ này, thường là mặt nạ phòng độc và thường được chế tác từ giày thể thao. Chúng mang tính biểu tượng, phản ánh sự cân bằng giữa các khía cạnh kỷ niệm của nhân loại và văn hóa. Với thông điệp và nhận thức rằng chúng ta là một thế giới đang có chiến tranh. Bị cản trở bởi sự bất công, áp bức và hủy hoại môi trường.

Mặt nạ là sản phẩm để Freehand Profit khám phá nhiều ý tưởng và khai thác nhiều câu chuyện khác nhau. Từ việc bảo tồn các loài có nguy cơ tuyệt chủng đến giải tỏa những nỗi buồn và khó khăn trong cuộc sống. Mặt nạ cho chúng ta khả năng vừa che giấu danh tính vừa thể hiện con người thật của mình. Sneaker mask vừa mang tính thời trang vừa mang tính biểu tượng. Chúng kì bí và đầy sự mê hoặc.

Extrim

4. Sneaker mask của Freehand Profit lấy từ đâu

Quá trình thiết kế và biến giày sneaker thành những chiếc mặt nạ được lấy cảm hứng từ Hip-Hop, DJ, phong cách B-boy, từ các nghệ sĩ graffiti,...

Freehand Profit một nghệ sĩ đa tài đã kết hợp những tài năng của ông trên nhiều phương diện như điêu khắc, nhiếp ảnh, thiết kế, hội họa, minh họa để tạo nên những tác phẩm sneaker mask độc nhất vô nhị. Tác phẩm nghệ thuật của ông đã được giới thiệu trong các chiến dịch toàn cầu và địa phương cho các thương hiệu như Nike, adidas, Puma và Cadillac, với các nhà sưu tập trên khắp thế giới như Kevin Durant, Everlast & PJ Tucker.
 

Extrim

5. Chiêm ngưỡng những mẫu Sneaker masks của Freehand Profit

Nike MAG Shark Gas Mask

Một chiếc sneaker mask vô cùng ấn tượng được tạo từ đôi Nike MAGS. Đây là chiếc mặt nạ thứ 154 của Freehand Profit. Thiết kế được chụp cùng chiếc cỗ máy thời gian DeLorean giống như Back to the Future.

Extrim

Travis Scott 1 Boar Mask 

Mặt nạ giày sneaker thứ 203 của Freehand Profit được làm từ 2 đôi Travis Scott Jordan 1s. Nó được lấy cảm hứng từ Nago và các vị thần heo rừng trong ‘Princess Mononoke’ của MIyazaki.

Extrim

Air Trainer 1 Falkor Mask

Chiếc mặt nạ giày thể thao thứ 200 của Freehand Profit với một câu chuyện đặc biệt. Lấy cảm hứng từ Falkor, Con Rồng May Mắn trong The Neverending Story (1984). Mặt nạ được làm từ 3 đôi Nike Air Trainer 1 có hình ba chiều và một đôi Doc Martins đặc biệt.

Extrim

Union 1 Mask NBPA Sneaker Champ Award

Đây là chiếc sneaker mask thứ 201 của Freehand Profit được thiết kế dành riêng cho NBPA. Mẫu sneaker mask này đã được trao cho PJ Tucker với tư cách là Giải thưởng Sneaker Champ 2019.

Extrim

Nếu đã trót say mê trước những tác phẩm của Freehand Profite bạn có thể tham khảo tại đây 

Website: https://www.freehandprofit.com/

Instagram: @freehandprofit

Và đừng quên theo dõi Extrim để xem thêm những thông tin cực kì thú vị về thế giới underfoot và tham khảo các dịch vụ chăm sóc giày tại đây nhé! 

>> Xem thêm bài viết:

Hướng dẫn cách Custom giày đơn giản tại nhà

Custom giày và những câu hỏi thường gặp
Custom giày có giặt được hay không và cách cơ bản để Custom giày tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay