Shoes tree và những công dụng tuyệt vời có thể bạn chưa biết

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Với dân yêu giày nói chung và sneakerhead nói riêng, chắc hẳn shoes tree là một dụng cụ không thể thiếu trong tủ giày. Shoes tree trở thành vật dụng đắc lực trong bộ chăm sóc giày. Dù là một đôi giày bình thường nhất hay đôi giày đắt tiền nhất cũng nên sử dụng shoes tree. Cùng Extrim xem đây là vật dụng gì và có tác dụng như thế nào qua bài viết bên dưới nhé!

1. Shoes tree là gì?

Shoes tree (cây giày) hay còn được biết đến là vật dụng giúp giữ form giày. Đây là cây dạng nhựa hoặc gỗ dùng để nhét vào trong giày. Công cụ này giúp duy trì hình dáng ban đầu, ngăn ngừa vết nhăn của giày. 

Cây giữ form giày có nhiều kích cỡ phù hợp với từng size giày. Có những loại có thể điều chỉnh theo size giày theo ý muốn. 

2. Công dụng hữu ích của shoes tree 

Tại sao shoes tree là dụng cụ đáng mua nhất trong những sản phẩm chăm sóc giày. Cùng điểm qua những lý do không thể thiếu sự góp mặt của shoes tree bên dưới.

Giúp giữ và duy trì hình dáng đôi giày

Dù là giày sneaker hay giày da, sau một thời gian sử dụng dưới tác động của khí hậu, môi trường, giày ẩm ướt sẽ xuất hiện những nếp nhăn. Giày bị co rút, cứng da hay nhăn lại do nhiệt độ cao khiến giày trông mất thẩm mỹ hơn. 

Lời khuyên là nên sử dụng shoes tree ngay từ lúc mới mua giày để ngăn chặn sự hình thành vết nhăn, đặc biệt là trên mũi giày. Sau khi dùng giày xong nên nhét shoes tree vào để hạn chế nhăn da. Đặc biệt cây giữ form giày trở nên hữu ích và phát huy công dụng rõ rệt hơn đối với các đôi giày da. 

Extrim

Làm giảm vết nhăn

Chẳng may đôi giày da của bạn đã bị nhăn da. Cây giữ form giày có thể giúp làm giảm vết nhăn, nếp gấp khi vệ sinh giày. Nhưng để vết nhăn giảm đáng kể cần kết hợp thêm nhiều dưỡng chất và các sản phẩm khác để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Có khả năng hút ẩm

Chắc chắn khi mang giày sẽ xuất hiện tình trạng đổ mồ hôi ít hay nhiều tùy vào cơ địa mỗi người. Chưa kể mồ hôi từ chân vào giày để lâu sẽ gây ra mùi hôi khó chịu. Vi khuẩn phát triển và gây ra một số bệnh ngoài da cho chân. Với những cây giữ form giày bằng gỗ đặc biệt là gỗ cây tuyết tùng có khả năng hút mồ hôi, độ ẩm này. Vừa giúp duy trì hình dáng của giày, vừa tạo không gian thoải mái để giày không bị ẩm ướt.

Công cụ hỗ trợ đắc lực khi chăm sóc giày

Dùng shoes tree sẽ giúp cố định giày ngay ngắn, như thêm một cánh tay giúp cho hoạt động vệ sinh, đánh giày, bảo quản,...trở nên dễ dàng hơn.

3. Các loại shoes tree hiện nay

Để đáp ứng đa dạng nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Ngày nay có rất nhiều loại shoes tree. Chúng được làm bằng gỗ hoặc bằng nhựa

Shoes tree gỗ

Extrim

Cây giày bằng gỗ được chia thành loại phổ thông hoặc cao cấp. Với loại phổ thông không có gót to tròn. Sẽ có thêm phần dây ở gót để dễ lấy shoes tree ra khỏi giày. Một lưu ý dành cho bạn chỉ nên mua cây giày xử lý thô không trang trí. Không nên mua loại phủ vecni vì nó sẽ làm cản trở sự hút ẩm của gỗ.

Cây giày cao cấp có thể kể đến các thương hiệu như Saphir, LCA...Loại cao cấp sẽ đắt tiền hơn và phần gót sẽ tròn và to hơn so với loại phổ thông. Do được thiết nhiều gỗ hơn ở cả gót và mui giày nên chúng sẽ hút ẩm và làm căng giày một cách toàn diện nhất. 

Ngoài ra với những đôi boot nên nếu dùng loại cây giày thông thường sẽ rất khó khăn khi nhét hoặc lấy ra. Cho nên boot shoes tree là một lựa chọn tuyệt vời vừa giữ trọn dáng giày vừa dễ dàng thao tác hơn. 

Shoes tree nhựa

Extrim

So với sự cồng kềnh và khá nặng của cây giày bằng gỗ thì loại shoes tree bằng nhựa rất phù hợp để mang đi mọi nơi. Với chất liệu bằng nhựa, gọn nhẹ phù hợp để đi du lịch, công tác,...Cây giày bằng nhựa phù hợp cho những người không muốn chi quá nhiều tiền cho một dụng cụ giữ form giày nhưng vẫn đảm bảo giúp giày giữ nguyên hình dạng và form dáng. 

Lasted shoes tree

Extrim

Có thể thấy những loại cây giày này thường được tặng kèm những đôi giày Bespoke. Loại này sẽ được thiết kế vừa vặn với giày nhất, hút ẩm tốt nhất.

Lời khuyên dành cho bạn nên dùng shoes tree sau khi cởi giày ra cách 1 - 2 giờ. Theo các chuyên gia một đôi giày được hút ẩm và khô thoáng hoàn toàn cần 24h. Cho nên bạn cần trang bị ít nhất 2 đôi giày để luân phiên sử dụng. Điều này vừa giúp duy trì tuổi thọ cho giày vừa đảm bảo cây giày phát huy công dụng hút ẩm và giữ dáng giày tốt nhất

Bên cạnh đó nếu bạn có bất cứ thắc mắc về chăm sóc giày hãy inbox qua messenger của Extrim để được tư vấn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ Chăm sóc, Bảo dưỡng tại Extrim nhé!

Xem thêm

>>> Chăm sóc giày da tại nhà | những điều cần lưu ý dành cho mọi loại da

>>> Bảo quản giày da như một chuyên gia bạn cần biết

>>> 5 dụng cụ vệ sinh giày da không thể thiếu của các quý ông

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay