Review chi tiết giày chạy bộ NIKE PEGASUS 40 - Liệu có đáng tiền?

Đội ngũ Extrim | 30.11.2023
Extrim
Nike Pegasus là mẫu giày được các vận động viên chạy bộ biết đến và yêu thích trong nhiều thập kỷ. Vậy sau 40 phiên bản, chúng có còn hot?

Nike Pegasus 40 có một số nâng cấp so với mẫu 39 và các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, nó vẫn là đôi giày chạy bộ  nổi bật của Nike về sự thoải mái, độ bền, kiểu dáng, tính linh hoạt và vừa vặn.

Thông tin chi tiết về Nike Pegasus 40

Nike Pegasus 40 là một đôi giày tập luyện hàng ngày linh hoạt với khả năng hỗ trợ một cách tự nhiên với lớp đệm vừa phải. Đây là một trong những đôi giày chạy bộ “huyền thoại” nhất trên thị trường vì tính linh hoạt, bền bỉ và uy tín của thương hiệu.

Nike Pegasus 40 (2)

Thông số kỹ thuật:

  • Độ dốc 10 mm từ gót chân đến ngón chân

  • Trọng lượng là 266.48 grams đối với size 9 của nam và 198.447 grams đối với size 8 của nữ

  • Có công nghệ đế giữa React và Zoom Air nổi tiếng

  • Thân giày làm bằng chất liệu vải lưới vừa thoáng khí vừa sang trọng

  • Được thiết kế để tập luyện hàng ngày/chạy đường trường, phù hợp với nhiều bài tập khác nhau

  • Giá: 130 USD (~3,170,000 VND)

Về huyền thoại Nike Pegasus

Nike Pegasus 40.jpeg

Nike Pegasus, được biết đến khắp thế giới chạy bộ với cái tên “Peg”, là một đôi giày chạy bộ huyền thoại đã có lịch sử 40 năm. Giày ra mắt vào năm 1983 và là đôi giày đầu tiên của Nike có công nghệ Air ở phần đế gót chân để hấp thụ sốc.

Năm năm sau, Pegasus là đôi giày chạy bộ phổ biến nhất của Nike. Chúng liên tục có những cải tiến đáng kể vào các năm 1996, 2000, 2004 và 2014, kèm theo đó là vô vàn phiên bản khác ít nổi bật hơn.

Nike Pegasus 40 không có quá nhiều cải tiến vượt bậc so với 39 hoặc một số mẫu trước đây, nhưng nó đã được tinh chỉnh với một số tính năng. 

Nâng cấp trong năm 2023

Phần thân giày với thiết kế dải cao giữa bàn chân trông vừa mới mẻ vừa khiến giày trở nên vừa khít ôm theo vòm bàn chân.

Phần lưới phía trên thoáng khí hơn so với mẫu năm ngoái nhưng vẫn đủ sang trọng để mang lại sự thoải mái khi chạy đường dài. Đặc biệt ở khu vực mũi chân, gót chân và vòm chân. Họa tiết hình tròn độc đáo ở những vùng nổi bật giúp giày thêm phần cá tính.

Tính năng ấn tượng

Pegasus là giày chạy bộ trung tính, mang lại sự hỗ trợ cân bằng đồng thời thúc đẩy sải chân tự nhiên. Lớp đệm vừa phải dưới chân với hai bộ phận Air Zoom mang đến độ nảy mạnh mẽ mà không gây cảm giác quá mềm. 

Pegasus được trang bị Zoom Air ở gót chân và bàn chân trước, cùng công nghệ Nike React mang lại khả năng đàn hồi và lò xo tối ưu để bạn đạt được hiệu quả cao hơn khi chạy. 

Các tính năng nổi bật khác bao gồm độ bám bền bỉ, được thiết kế để chạy trên đường, máy chạy bộ, đường bộ và các bề mặt địa hình khác. Nike Pegasus 40 còn có khu vực gót chân được tối ưu hóa, giúp tăng diện tích tiếp đất và giảm áp lực lên gót chân. 

Nike Pegasus 40 vừa vặn mà không gây cảm giác gò bó. Độ vừa vặn là một trong những lĩnh vực Nike tập trung cải thiện ở phiên bản này.

Thiết kế phần dải giữa bàn chân mới giữ bàn chân ở đúng vị trí trong khi vẫn ổn định trên vòm bàn chân. Mục đích là cải thiện khả năng thoáng khí và thoải mái bên trong giày bằng cách thiết kế hoa văn hình tròn phù hợp với bàn chân của bạn.

Peg 40 cũng có lớp xốp trên cổ giày để bảo vệ khỏi phồng rộp cũng như các cảm giác khó chịu khác.

Nike Pegasus 40 phù hợp với ai?

Nike Pegasus 40 (1)

Nike Pegasus là một trong những đôi giày chạy bộ linh hoạt nhất trên thị trường. Nó phù hợp với tất cả mọi người, từ người đi bộ đến người chạy bộ hàng ngày và vận động viên chạy marathon. Pegasus 40 mang lại sự cân bằng và ổn định cho người mang, tập trung ở phần bàn chân trước và gót chân. 

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Một trong những đôi giày chạy bộ uy tín nhất trên thị trường

  • Lý tưởng cho hầu hết tất cả người và mọi kiểu chạy

  • Khả năng đàn hồi cao

  • Đệm thoải mái không quá mềm

  • Thân trên vừa khít nhưng vẫn thoáng khí và dễ chịu

Nhược điểm

  • Một số người đánh giá cảm thấy phần đệm bổ sung trên lưỡi là không cần thiết

  • Không có thêm lớp foam ở phần đế cho những người thích giày chạy bộ siêu đệm

  • Không có thay đổi đáng kể so với Pegasus 39

  • Peg 40 nặng hơn Peg 39 gần ~28 gram

Tóm lại: Nike Pegasus 40 là đôi giày chạy bộ đa năng bền bỉ, thoải mái và tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, vẻ ngoài đẹp mắt và có nhiều màu sắc phong cách của phiên bản này cũng là một điểm thu hút.

Trên đây là những nhận xét khá chi tiết về đôi giày Nike Pegasus 40. Hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin đáng giá trước khi quyết định mua mẫu giày này.

>> Xem thêm:

Top 5 dép chạy bộ được yêu thích nhất hiện nay 

Tất tần tật các thuật ngữ về giày chạy bộ nhất định phải biết 

Cẩm nang chọn giày: Phân biệt 5 loại giày chạy bộ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay