Những điều bạn nên biết về dán đế giày | Mẹo sửa chữa giày tốt

Đội ngũ Extrim | 30.03.2023
Một đôi giày dù có bảo quản và chăm sóc cẩn thận đến đâu thì theo thời gian sẽ xuất hiện tình trạng bung keo, hở đế. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của giày bạn có dán lại hoặc phải mua một đôi giày mới. Bài viết này Extrim sẽ giúp em hiểu rõ hơn về dán đế giày cũng như các mẹo sửa chữa giày đơn giản có thể thực hiện tại nhà.

DÁN ĐẾ GIÀY BỊ HỎNG

Ngay cả đôi giày tốt nhất cũng thỉnh thoảng bị vỡ, rách hoặc thủng. Đó là sự thật của cuộc sống. Bạn sẽ mang nó đến một cửa hàng sửa chữa giày hay bạn sẽ tự sửa nó? Có những giải pháp tuyệt vời để giúp bạn tự dán đế giày tại nhà. Chỉ cần keo dán phù hợp, mọi thứ đều nằm trong tầm tay bạn để làm kín mọi vết rách hoặc vết hở trên bất kỳ loại giày nào.

dán đế giày bằng keo chuyên dụng

Một sản phẩm chất lượng như Keo dán giày Seaglue là tốt nhất cho bất kỳ loại giày nào vì công thức linh hoạt của nó kết dính nhiều loại vật liệu. Trên thực tế, nó là loại keo được nhiều cửa hàng sửa chữa giày lựa chọn. Vì nó giúp kết dính đế giày một cách chắc chắn và tiết kiệm. Điều tuyệt vời nhất là, chỉ mất một thời gian ngắn để thu được kết quả.

HƯỚNG DẪN DÁN ĐẾ GIÀY CHI TIẾT

Dán đế giày dễ dàng với keo dán giày

Nếu bạn đã quyết định tự làm thì việc dán đế giày rất dễ dàng và nhanh chóng. Dù đôi giày của bạn được làm bằng chất liệu gì thì một loại keo dán đế giày chất lượng cũng đem lại hiệu quả.

Chuẩn bị:

Đảm bảo bề mặt dán giày sạch sẽ, không có dầu mỡ, bụi hoặc các chất bẩn khác. Ngoài ra, tốt nhất là làm việc ở nhiệt độ phòng, tránh nhiệt độ quá cao. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên làm nhám các bề mặt nhẵn – chẳng hạn như nhựa cứng hoặc kim loại thường thấy trong ủng da – bằng giấy nhám mịn.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu:

  • Trước khi tạo lực ép lên giày, hãy tháo nắp chai keo sẵn sàng để dán.
  • Bôi một lớp mỏng keo dán đế giày lên một bề mặt. Ví dụ, nếu bạn muốn dán đế giày sneaker bị hở, hãy bôi keo vào nửa dưới của đế.
  • Bây giờ hãy ép các phần bị tách lại với nhau. Nhớ thực hiện thao tác này nhanh chóng sau khi dán keo giày để đạt hiệu quả tối đa. Để đảm bảo rằng các mặt dán được cố định, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dây chun, băng dính hoặc kẹp.
  • Khi bạn chắc chắn rằng các bề mặt đã kết dính, hãy để yên giày trong 24 đến 48 giờ. (Điều này dựa trên nhiệt độ phòng bình thường; ở nhiệt độ mát hơn hoặc độ ẩm thấp hơn, quá trình này sẽ lâu hơn một chút.)
  • Một khi liên kết đã được chắc chắn, rất khó để phá vỡ nó. Chọn loại keo dán đế giày có khả năng chống nước và va đập, giúp nó hầu như không thể phân rã được.

DÁN NHIỀU LỚP KEO ĐỂ LÀM KÍN

dán nhiều lớp keo để tăng độ bền cho giày

Giúp giày có một diện mạo mới với việc dán đế giày

  • Đôi khi giày bạn không bị đứt hoặc rách giày mà chỉ có khoảng cách giữa các phần. Lúc này cách làm có một chút khác biệt.
  • Bạn sẽ muốn sử dụng một lớp keo dày hơn bình thường. Kẹp các phần lại với nhau và đảm bảo chúng giữ chắc trong 1 đến 3 giờ. Cố gắng tránh chạm vào, di chuyển
  • Trong khoảng 24 giờ, bạn sẽ đạt được 70% độ bám dính hoàn toàn, phần còn lại diễn ra trong 36 giờ sau đó.

HỎI ĐÁP VỀ KEO DÁN ĐẾ GIÀY

  • Lo ngại về việc keo dán bị tràn? 

Đừng lo lắng. Nhiều keo dán đế giày khi khô sẽ trở nên trong đi. Sẽ không ai biết bạn đã sửa giày đâu!

  • Keo dán giày SeaGlue có hiệu quả không? 

Chắc chắn rồi! Nó là lý tưởng cho các đôi giày hoạt động liên tục. Vì vậy, bất kể bạn đặt chân ở tư thế nào, keo dán đế giày thể thao này cũng linh hoạt theo.

  • Keo dán giày có còn tốt trong thời tiết mưa, bị ướt không? 

Vâng, vâng, và vâng! Keo dán giày tốt cung cấp khả năng chống rung, va đập, độ ẩm và nhiệt độ khắc nghiệt tuyệt vời

Dịch vụ dán đế giày tại Extrim

Hi vọng với các mẹo trên có thể giúp ích cho bạn trong việc tự dán lại đế giày bị hỏng của mình. Ngoài ra bạn có thể liên hệ Extrim để tư vấn dịch vụ sửa chữa, dán đế nhé!

>>> Xem thêm

Dán đế giày tennis - Tìm loại keo phù hợp với nhu cầu của bạn!

Keo dán đế giày thể thao tốt nhất: Shoe Goo hay Gorilla?

Dán đế giày tây và những điều cần biết - Hướng dẫn chi tiết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay