Một đôi giày có tốt không? Giải mã độ hot vươn tầm quốc tế

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Sản phẩm của Một được làm ra nhằm thoả mãn nhu cầu thiết yếu, giản lược bớt những đắn đo nhỏ nhặt. “Vì trên thực tế, mọi người vốn dĩ chỉ cần một đôi giày cho mọi hoạt động trong ngày,” Co-Founder Huỳnh Quang Ngọc Hân cho biết. Vậy thực tế sản phẩm của một có tốt không, hãy cũng Extrim tìm hiểu nhé

Ý tưởng về giày MỘT

Một bắt đầu từ việc hợp tác giữa DCSG và PKN Group – cụm nhà máy gia công giày dép ở Tam Kỳ, Quảng Nam. Cả hai bên đều mong muốn tận dụng công nghệ và nguồn lực sẵn có của nhà máy để phát triển và sản xuất 1 sản phẩm giày thuần Việt cho thị trường Việt Nam. Như vậy, thương hiệu Một được phát triển bởi DCSG với nguồn cảm hứng đến từ đời sống hiện đại và văn hóa, nếp ăn ở của chính người Việt Nam.

Điểm khác biệt ở MỘT

Điểm khác biệt và có thể nói là nổi trội nhất so với những thương hiệu khác là đi theo cá tính riêng xuyên suốt của mình.

Với thông điệp cổ vũ lối sống đơn giản, không cầu kì, hầu hết các sản phẩm của MỘT đều không kén người mặc.

Để mang MỘT, bạn không cần phải ăn diện những bộ cánh quá cầu kì. Những thiết kế này có sự tinh tế vừa đủ để thỏa mãn thẩm mỹ và nhu cầu về chất lượng của số đông khách hàng.

Giày Một được phát triển theo phom hơi rộng bề ngang để hợp với chân người Á Đông. Những thiết kế này chú trọng giải quyết 2 vấn đề: tiết trời nóng ẩm và sự cần thiết của việc mang giày đi học, đi làm hàng ngày.

Điểm khác biệt ở MỘT

Giày Một được phát triển theo phom hơi rộng bề ngang để hợp với chân người Á Đông

“Vì trên thực tế, mọi người vốn dĩ chỉ cần một đôi giày cho mọi hoạt động trong ngày,” Co-Founder Huỳnh Quang Ngọc Hân chia sẻ.

Chất lượng của giày MỘT

Các đôi giày của MỘT tạo nét đặc trưng với phom trơn, ôm gọn đơn giản, tuy vậy vẫn mang tính trải nghiệm cao và chất chứa nhiều thông điệp riêng.

Với nhà máy gia công trực tiếp tại Việt Nam, Một cam kết đảm bảo chất lượng trên từng sản phẩm. Việc sử dụng các chất liệu đơn giản như vải cũng giúp việc vệ sinh, chăm sóc giày đơn giản và ít tốn thời gian hơn.

Ngoài ra, mức giá hợp lý cũng là yếu tố giúp MỘT tăng thêm khả năng cạnh tranh cùng với các thương hiệu lớn của nước ngoài. Dù có chất lượng tốt nhưng việc tránh được các chi phí vận chuyển đường dài giúp các sản phẩm của MỘT có mức giá tương đối dễ chịu, phù hợp với cả HSSV.

Chất lượng của giày MỘT

MỘT phù hợp với ai?

MỘT là thương hiệu giày dành riêng cho người Việt. Giày MỘT rất phù hợp với những bạn trẻ có gu thời trang tối giản nhưng vẫn yêu cầu sự tinh tế qua từng đường nét nhỏ. Đặc biệt, những bạn theo đuổi quan niệm sống “tối giản” chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu này.

Tuy nhiên, việc theo lối thiết kế đơn giản cũng mang đến một bất lợi cho brand giày này. Bởi các BST của MỘT đều có tương đối ít sản phẩm, tính đa dạng về thiết kế không cao. Vì vậy, tệp đối tượng khách hàng mà thương hiệu có thể tiếp cận cũng hẹp hơn so với các đối thủ trong ngành.

Gần đây, thương hiệu có hợp tác với 1 số nhãn hàng khác như Coolmate và cho ra mắt những BST có rất nhiều những hình ảnh mang đậm bản sắc Việt chứa đựng bên trong thiết kế của đôi giày như: những mái ngói cũ ở Hội An, hoặc đường bờ biển dọc miền duyên hải Việt Nam,…

MỘT sẽ trở thành local brand vươn tầm quốc tế?

Từng cho rằng thương hiệu sẽ mất ít nhất 5 năm để khiến người Việt quen mặt – thuộc tên. Nhưng chỉ trong vòng 2 năm, giày của Một không chỉ dễ bắt gặp ở mọi ngõ ngách Việt Nam, mà đã xuất hiện ở Nhật Bản, Singapore, Pháp, Thái Lan, Mỹ, Anh, Hà Lan,…

Vào năm 2019, Một may mắn lọt vào top 5 của hạng mục Thiết -kế Phục-sức của giải Dezeen 2019 của Anh. Cho đến năm 2021, Một đã được phân phối chính thức tại Nhật Bản và Thái Lan.

Với chất lượng tuyệt vời cùng mức giá hợp lí, MỘT sẽ đưa giá trị thương hiệu vươn xa hơn nữa trong tương lai. Còn bạn, bạn nghĩ sao về thương hiệu này?

MỘT sẽ trở thành local brand vươn tầm quốc tế?

Xem thêm:
>>Top 5 cách phối đồ với giày palladium cho nam cực ngầu

>> Cách phối đồ với giày nike trắng thu hút mọi ánh nhìn

>> Giày authentic và những điều bạn nên biết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay