Mẹo vệ sinh giày bằng kem đánh răng đơn giản

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim
Ngoài việc trực tiếp giặt giày bằng dung dịch chuyên dụng hoặc xà phòng, chúng ta còn có nhiều cách để làm sạch giày như dùng gôm tẩy, chanh, baking soda,... Tùy vào vết bẩn ít hay nhiều, dễ loại bỏ hay không mà chúng ta sẽ có cách làm sạch thích hợp. Mẹo vệ sinh giày bằng kem đánh răng là một trong những cách giặt giày hiệu quả và đơn giản được nhiều người áp dụng hiện nay.

1. Tại sao kem đánh răng có thể làm sạch giày?

Kem đánh răng là chất dùng để làm sạch và tẩy trắng răng. Nói chung, nó có liên quan đến vấn đề sức khỏe của con người nên được kiểm tra kỹ lưỡng. Ngoài công dụng làm sạch răng thì kem đánh răng còn được biết đến là một trong những chất có thể làm sạch giày. Vậy trong kem đánh răng có gì mà có thể vệ sinh giày?

Trong kem đánh răng có chứa chất RDA, một chất mài mòn đã được kiểm định và cho phép sử dụng với liều lượng sử dụng nhất định. Công dụng chủ yếu của RDA là loại bỏ vi khuẩn, mảng bám, cao răng giúp cho răng trắng hơn. Phát hiện ra công dụng này của kem đánh răng, nên nhiều người đã ứng dụng nó vào việc làm sạch và trắng giày.

Cách vệ sinh giày bằng kem đánh răng không đơn thuần chỉ là làm sạch giày mà còn có thể dùng kem đánh răng để đánh bóng cho giày. Đặc biệt, giày da rất cần đánh xi, thay vì phải mua dụng cụ đánh xi chuyên dụng thì chúng ta có thể đánh xi cho giày bằng kem đánh răng tại nhà.

Tại sao kem đánh răng có thể làm sạch giày

Kem đánh răng có chứa chất làm trắng và sạch - RDA nên được áp dụng để vệ sinh giày

2. Cách vệ sinh giày bằng kem đánh răng

Không phải cứ nói vệ sinh giày bằng kem đánh răng là bạn cứ dùng kem đánh răng thoa lên giày, chà sạch và xả nước là xong. Chúng ta cần nắm được cách dùng kem đánh răng giặt giày và thực hiện qua từng bước để vừa đạt kết quả như mong muốn vừa “kéo dài tuổi thọ” cho giày của mình.

2.1. Vệ sinh giày bằng kem đánh răng không cần nước

Trước tiên, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách vệ sinh giày bằng kem đánh răng và không cần dùng đến nước. Cách làm sạch giày này phù hợp cho những vết bẩn nhỏ, rời rạc, mới bám vào giày và dễ loại bỏ.

  • Bước 1: Bạn dùng kem đánh răng thoa lên vết bẩn. Bạn có thể cho kem đánh răng ra tay và thoa theo hình tròn lên từng vết bẩn trên giày.
  • Bước 2: Dùng bàn chải mềm (có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ, đã qua sử dụng) và chà sạch. Lưu ý là bạn cần chà theo chuyển động tròn để vết bẩn dễ dàng bị loại bỏ hơn.
  • Bước 3: Bạn dùng một khăn bông sạch, mềm nhúng vào nước ấm, vắt khô nước chỉ còn độ  ẩm và lau sạch vết kem đánh răng trên giày.

Bạn có thể lặp lại các thao tác đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Với cách này, bạn không cần phải phơi giày vì nó thích hợp trong trường hợp bạn cần dùng giày ngay sau khi làm sạch. Tuy nhiên, nếu có thời gian, bạn có thể phơi giày dưới quạt gió hoặc để nơi thoáng mát từ 30 phút đến 1 tiếng để giày khô thoáng sẽ tốt hơn.

Một mẹo nhỏ chúng tôi muốn lưu ý đến bạn đó là thay vì dùng kem đánh răng có màu thì hãy dùng kem đánh răng trắng hoàn toàn. Như vậy, vết kem đánh răng và vết bẩn đều có thể dễ dàng được loại bỏ. Trong trường hợp chúng ta dùng kem đánh răng có màu thì màu đó có thể có những hạt li ti bám lại khiến giày của bạn không sạch như mong đợi. Chưa kể, bạn còn phải tiếp tục làm sạch bằng biện pháp khác để loại bỏ màu của kem đánh răng khá phiền phức.

vệ sinh giày bằng kem đánh răng không cần dùng nước

Vệ sinh giày bằng kem đánh răng mà không cần dùng đến nước

2.2. Cách vệ sinh đế giày bằng kem đánh răng

Nhiều người trong chúng ta thường chỉ quan tâm đến bề mặt giày mà quên rằng đế giày cũng cần được làm sạch. Đế giày là bộ phần của giày tiếp xúc trực tiếp với mặt đất và thường chịu nhiều vết bẩn hơn bề mặt giày. Vậy nên, bạn cần lưu ý thường xuyên “chăm sóc” và làm sạch nó để giày của bạn được đẹp toàn diện.

  • Bước 1: Trước khi làm sạch đế giày dù bằng bất cứ biện pháp nào bạn cũng cần loại bỏ các tạp chất dính trong đế giày. Bạn có thể cầm hai chiếc giày, quay phần đế chúng vào nhau và vỗ để bụi bẩn rơi ra. Ngoài ra, bạn có thể cầm từng chiếc giày, để mặt đế vỗ vào mặt phẳng cứng (nền gạch, mặt bàn - có lót giấy chứa bụi bẩn) để đế giày sạch được phần nào.
  • Bước 2: Cho kem đánh răng vào bàn chải (với đế giày, bạn có thể dùng bàn chải có lông cứng hơn bàn chải chà ở bề mặt giày). Vì đế giày được làm bằng chất liệu cứng cáp và bàn chải lông cứng sẽ tẩy được chất bẩn ưu việt hơn. Bạn dùng phần kem đánh răng đã được cho vào bàn chải và bắt đầu chà đế giày.
  • Bước 3: Sau khi đã được kết quả như ý muốn, bạn cần làm sạch vết kem đánh răng. Với giày vải, bạn trực tiếp dùng nước để rửa sạch. Với giày da, bạn có thể dùng khăn bông, nhúng vào nước, vắt nhẹ để khăn có độ ẩm và lau sạch vết kem đánh răng.
  • Bước 4: Phơi khô giày. Chúng ta không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và nơi ẩm thấp mà cần phơi nơi thoáng mát, có gió, thoáng khí.
vệ sinh đế giày bằng kem đánh răng

Vệ sinh giày bằng kem đánh răng thích hợp cho cả giày da lẫn giày giày vải

3. Cách đánh xi cho giày bằng kem đánh răng

Giày sau khi đã được giặt sạch, phơi khô, để giày thêm sáng bóng và đẹp mắt (nhất là với giày da) bạn cần đánh xi cho giày. Nhưng lỡ trong nhà không có sẵn hộp xi giày hoặc đã hết thì phải làm sao? Đừng lo vì bạn có thể dùng kem đánh răng để thay thế xi giày vừa tiện vừa dễ thực hiện.

  • Bước 1: Bạn dùng khăn sạch hoặc khăn giấy lau sạch bề mặt giày cần đánh bóng.
  • Bước 2: Bạn dùng kem đánh răng và bàn chải lông mềm cho lên bề mặt giày đánh xi như thông thường vẫn làm bằng chất đánh xi giày chính hiệu.
  • Bước 3: Bạn chờ cho lớp đánh xi vừa đánh khô và lặp lại thao tác ở bước 2 cho đến khi có được độ sáng bóng của giày như ý muốn.
đánh xi bằng kem đánh răng

Đánh xi cho giày bằng kem đánh răng đơn giản ai cũng có thể làm được tại nhà

Cách vệ sinh giày bằng kem đánh răng khá đơn giản và đã được chứng minh là mang lại hiệu quả như nhiều cách làm sạch giày khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng kem đánh răng làm sạch giày đúng quy chuẩn. Cách thức làm sạch giày này cũng khá đơn giản nên nhiều người cũng thường làm dụng nó để tự giặt giày tại nhà. Nếu bạn cứ làm sạch và đánh xi cho giày bằng kem đánh răng mà không thay đổi cách thức thì có thể sẽ phản tác dụng.

Bên cạnh việc tự làm sạch giày tại nhà bằng kem đánh răng và các cách thức khác bạn cũng nên thường xuyên mang giày ra các store để vệ sinh. Vì thực tế, làm sạch giày tại nhà chỉ là biện pháp nhất thời, chúng ta không thể làm sạch hoàn toàn được. Đó cũng là lý do tại sao giày của bạn thường mau cũ và tuổi thọ không lâu.

Bạn có thể liên hệ với Extirm để được tư vấn về các cách làm sạch giày đơn giản và cho kết quả tốt. Extirm là đơn vị uy tín với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và phục vụ bạn. Đồng thời, với công nghệ hiện đại của mình, Extirm tự tin là đơn vị có thể giúp bạn “chăm sóc” những đôi giày yêu quý được tốt nhất. Tham khảo dịch vụ Vệ sinh giày của Extrim tại đây.

Tham khảo thêm các cách vệ sinh giày khác: 

>> Cách vệ sinh giày nhanh chóng trên mọi chất liệu

>> Cách làm sạch giày vải trắng không cần giặt

>> Như thế nào là vệ sinh giày sneaker đúng cách bằng máy giặt

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay