[MẸO] Làm mới giày bằng sơn móng tay

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Sơn móng tay là một trong những phụ kiện làm đẹp không thể thiếu của phụ nữ. Đa phần, chị em chỉ biết dùng sơn móng tay để làm đẹp cho móng. Một số ít biết dùng sơn móng tay để làm “chặt” lại các khớp vặn bị lỏng của các thiết bị.

Nhưng ít ai biết rằng, làm mới giày bằng sơn móng tay lại vô cùng hữu ích và giúp khắc phục các nhược điểm của giày rất nhiều. 

lam_moi_giay_bang_son_mong_tay_hinh_2_6bba536c2a.jpg (600×392)
Sơn móng tay - bí kíp cứu rỗi cho giày bị xước, cũ

1. Loại giày thích hợp có thể làm mới bằng sơn móng tay

1.1. Giày vải

Với giày vải, ở những chỗ bị bẩn khó mà giặt sạch thì chỉ còn cách là vẽ lên giày để che đi các vết ố vàng đó. Vẽ giày mà lại không có sơn vẽ thì phải làm sao? Đơn giản, bạn chỉ cần dùng sơn móng tay thay thế. Sơn móng tay dễ tìm, lên màu chuẩn xác rất thích hợp để vẽ các họa tiết lên giày.

1.2. Giày da

Nếu trước đây, bạn đã từng dùng sơn móng tay để làm mới cặp da, một số vật dụng bằng da thì không lạ gì khi dùng sơn móng làm mới giày da.

Bạn có thể chọn sơn bóng hoặc sơn trùng màu với màu giày để làm mới lại giày.

lam_moi_giay_da_bi_xuoc_bang_son_mong_tay_9439f1348a.jpg (780×520)
Muốn làm mới giày da không thể thiếu sơn móng tay

2. Làm mới giày bằng sơn móng tay

2.1. Giày vải

Sơn móng tay thích hợp để vẽ các họa tiết nhỏ hơn là tô lên cả đôi giày. Bởi vì, sơn mau khô kéo lại, nếu dùng vẽ lên toàn bộ giày sẽ không được đều màu, dễ lem.

Bạn có thể vẽ dùng sơn móng tay vẽ trực tiếp lên giày. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên dùng bút chì, vẽ phác họa lên giày trước khi dùng sơn tô lên. Như vậy, bạn có thể kiểm soát được đường nét của họa tiết, không lo làm lem hay hỏng giày.

2.2. Giày da

Với giày da, sơn móng tay thường được dùng để che đi các vết xước nhỏ trên giày. Bạn có thể dùng sơn bóng hoặc sơn trùng với màu giày để sơn lên giày.

Chúng tôi khuyên bạn nên dùng sơn bóng hơn là sơn màu. Bởi vì, màu sơn không thể hòa được với màu giày (đa phần là đậm hơn). Nếu bạn dùng sơn móng tay có màu sơn lên giày có thể làm cho giày bị lốm đốm, mất thẩm mỹ và mục đích ban đầu là làm mới giày thì nay sẽ làm hỏng giày.

3. Bảo quản giày sau khi sơn lại bằng sơn móng tay

Lam_moi_giay_bang_son_mong_tay_hinh_3_fb797a764b.jpg (700×464)
Giày da bị xước cách hữu hiệu nhất để “chữa trị” là dùng sơn móng tay
  • Giày sau khi được sơn móng tay phủ lên, bạn không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Bởi vì, nhiệt độ của ánh nắng có thể làm “chảy” sơn.
  • Bạn cũng không giặt giày bằng các chất tẩy rửa mạnh, nó sẽ làm lớp sơn bong ra.
  • Bạn càng không để nơi ẩm thấp hoặc nhiệt độ thấp. Điều kiện ẩm thấp sẽ làm sơn đông cứng rơi hoặc chảy ra.

Làm mới giày bằng sơn móng tay chỉ là cách làm tam thời. Nó chỉ phần nào che đi được một vài khuyết điểm nhỏ của giày. Muốn giày của bạn luôn trông như mới và tuổi thọ kéo dài thì hãy liên hệ với Extrim. 

Tại Extrim, bạn sẽ được tư vấn về cách làm mới giày cũng như bảo quản giày sao cho đúng và hiệu quả nhất. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, giày của bạn sẽ được làm mới không khác gì ngày mới mua. Không chỉ vậy, dịch vụ giao nhận tận nơi đem đến sự tiện lợi cho khách hàng sẽ luôn làm bạn hài lòng nhất. Xem dịch vụ của Extrim tại đây.

lam_moi_giay_bang_son_mong_tay_hinh_1_f35e956aea.jpg (530×396)
Làm mới giày tại Extrim bảo hành 24H

>> Xem thêm: Hướng dẫn cơ bản để phục hồi giày thể thao

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm mới giày da lộn bị bạc màu 

>> Xem thêm: 5 cách phục hồi túi da cũ trở lại như mới hiệu quả nhất
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay