Mang tất với sandal: Xu hướng mới hay "thảm họa" thời trang?

Đội ngũ Extrim | 18.07.2024
Extrim
Mang tất với sandal đang là xu hướng thời trang phổ biến trong những năm gần đây, nhưng lại nhận về không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng việc kết hợp tất và sandal là một sự phá cách, sành điệu. Trong khi người khác lại cho rằng phong cách này là “dở hơi, kệch cỡm”. Tuy nhiên, không thể phủ nhận xu hướng này đang nhanh chóng trở thành cơn sốt thời trang. Đặc biệt là vào mùa hè khi sự thoải mái và tiện lợi được đặt lên hàng đầu. Hãy cùng Extrim khám phá cách mang tất với sandal một cách thời trang và phong cách. Cũng như các tips để bạn có thể tự tin diện phong cách thông qua bài viết dưới đây nhé!

Lịch sử của xu hướng mang tất với sandal

Thực tế, mang tất với sandal không phải là xu hướng mới. Cách đây 2000 năm, theo ghi chép từ thời La Mã cổ đại cho thấy việc mang tất với sandal là chuyện thường tình ở huyện. Vì sử dụng tất da dày sẽ giữ ấm cho đôi chân khi mang sandal. Đến năm 1970, xu hướng này đã được lan rộng và tạo nên cơn sốt thời trang trong thời đại đó. Tuy nhiên, về sau nó bị đánh giá là phong cách ăn mặc quê mùa, xuề xòa.

Gần đây, xu hướng mang tất với sandal đã quay trở lại mạnh mẽ hơn nhờ sức ảnh hưởng của các ngôi sao nổi tiếng. David Beckham, Justin Bieber,...đều từng khiến nhiều người ngạc nhiên khi diện kiểu này trong hoạt động thường ngày. Ngoài ra, ngày nay mọi người thường đề cao phong cách thời trang tự do. Do đó, việc mang tất với sandal được xem là một cách thể hiện cá tính riêng biệt.

mang tất với sandal

Tại sao mang tất với sandal lại trở thành mốt của giới trẻ hiện nay?

Lý do chính khiến phong cách này trở nên phổ biến là sự thoải mái. Khi mang tất với sandal sẽ giúp chân của bạn được thoáng mát mà vẫn đảm bảo sự êm ái. Đặc biệt vào mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao, sự thoải mái là yếu tố vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, xu hướng này cũng mang lại sự độc đáo và phá cách. Bạn có thể thể hiện phong cách riêng biệt và không gò bó bởi nguyên tắc thời trang nào. Tuy nhiên, có người cho rằng, mang tất với sandal là quê mùa. Bởi sandal được thiết kế dành cho mùa hè. Trong khi tất là phụ kiện dành cho mùa đông. Việc kết hợp hai món đồ này lại không phải là mâu thuẫn hay sao?

Thật ra, việc mang tất với sandal không chỉ là trào lưu mà còn là cách để bạn che đi khuyết điểm một cách tinh tế. Đồng thời giúp bạn tăng thêm sự tự tin khi diện đôi sandal yêu thích. Ngoài ra, tất còn giúp bảo vệ đôi chân khỏi trầy xước, bụi bẩn và mùi hôi khó chịu.

mang tất với sandal

Bí quyết phối đồ khi mang tất với sandal

Lựa chọn tất phù hợp:

Màu sắc: Hãy chọn màu sắc phù hợp với tổng thể của outfit, tốt nhất là chọn màu giúp bạn tạo điểm nhấn cho đôi sandal. Nếu bạn thuộc team “an toàn” thì hai màu trắng và đen là dành cho bạn. Tone màu này cực dễ phối, có thể mix match với bất kỳ outfit nào.
Chất liệu: Chọn tất từ chất liệu thoáng mát và mềm mại như cotton hoặc len mỏng để đảm bảo sự thoải mái.
Độ dài: Tùy thuộc vào phong cách của bạn, bạn có thể chọn tất ngắn, tất cao cổ hoặc tất dài qua gối.

Chọn sandal:

Kiểu dáng: Nên chọn những đôi sandal có kiểu dáng đơn giản để dễ dàng phối với nhiều loại tất khác nhau. Tốt nhất là nên chọn những đôi có quai mảnh hoặc xỏ ngón.
Màu sắc: Sandal màu trung tính như đen, trắng hoặc nâu là lựa chọn lý tưởng. Vì chúng dễ dàng kết hợp với nhiều loại tất và trang phục khác nhau.

Kết hợp trang phục:

Casual: Phong cách mang tất với sandal rất phù hợp với trang phục casual. Với một chiếc áo thun và quần short, kết hợp tất ngắn màu sáng khiến tổng thể trang phục trở nên năng động hơn bao giờ hết. 
Chic: Để tạo nên phong cách chic và thanh lịch, những đôi tất mỏng và tinh tế sẽ là gợi ý lý tưởng. Bạn có thể phối cùng một chiếc váy maxi và đôi sandal mũi nhọn. Sự sang trong được pha thêm chút tinh nghịch được thể hiện rõ rệt qua sự kết hợp này.
 

mang tất với sandal

Những lỗi thường gặp khi mang tất với sandal

Chọn tất không phù hợp:

Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất. Nếu chọn tất không phù hợp với sandal hoặc trang phục sẽ khiến bạn trông lỗi thời và “dị hợm”. Để tránh điều này, hãy thử nhiều loại tất khác nhau và tìm ra sự kết hợp tốt nhất.

Không biết cách phối màu:

Đôi khi, việc phối màu sai có thể làm hỏng toàn bộ trang phục của bạn. Hãy đảm bảo rằng màu sắc của tất và sandal hài hòa và bổ sung cho nhau.

Không tự tin:

Phong cách này đòi hỏi cao sự tự tin. Nếu bạn không tự tin khi mang tất và sandal, hãy bắt đầu từ những trang phục đơn giản. Sau đó, chuyển sang những bộ trang phục phức tạp hơn.
 

mang tất với sandal

Tóm lại, dù có nhiều tranh cãi xung quanh xu hướng mang tất với sandal, nhưng không thể phủ nhận rằng nó đang “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng thời trang.

Nếu bạn muốn thử nghiệm phong cách này, hãy bắt đầu từ những bước cơ bản, lựa chọn tất và sandal phù hợp. Quan trọng nhất là bạn phải tự tin diện nó. Chắc chắn bạn sẽ chiếm “spotlight” trước đám đông với phong cách thời trang độc đáo của mình.

Xem thêm:

https://extrim.vn/blog/cach-phoi-do-voi-giay-sandals-nam

https://extrim.vn/blog/top-nhung-meo-giat-vo-trang-ben-dep-nhu-moi

https://extrim.vn/blog/6-luu-y-quan-trong-khi-chon-mua-vo-nam
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo