Mách bạn 5 mẹo bảo quản giày boot như mới

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Bất cứ loại giày nào cũng vậy chúng ta cần phải biết chăm sóc và bảo quản giày thì chúng mới có thể luôn bền và như mới. Đặc biệt giày boot là dòng giày đòi hỏi phải bải quản thật kỹ vì dễ dính bẩn lại khó vệ sinh. Trong bài viết này Extrim sẽ chia sẻ đến bạn 5 mẹo bảo quản giày boot hiệu quả.

1. Đựng giày trong túi hay hộp để bảo quản giày

Để bảo quản giày boot, bạn tuyệt đối không được để giày trực tiếp trên mặt sàn kể cả sàn xi măng bởi độ ẩm khi bốc lên sẽ làm cho giày bị mốc và nhanh hư. Cách tốt nhất để bảo quản giày boot là dùng túi nilong hoặc túi vải bỏ vào sau khi không sử dụng, sau đó bỏ vào hộp để lên kệ giày. Túi ni lông có tác dụng giúp bạn tránh khỏi không khí ẩm bên ngoài, hộp giày sẽ làm cho giày không bị ma sát với những đôi khác và luôn luôn mới!

 Và nhớ trước khi cất hộp thì hãy làm sạch, định hình dáng giày. Và sau đó để hộp ở nơi thoáng mát, tránh gián, côn trùng phá hoại nha!
Hộp đựng giày

2. Định hình cho giày boot

Kể cả là ankle boots hay boots cao cổ thì cũng đều cần phải định hình trước khi đem cất nhé nếu như bạn không muốn đeo một đôi giày không ôm chân hay rộng thùng thình như ủng đi mưa. Bạn cũng đừng cố nhét giày, gập giày để vào tủ vì như thế sẽ rất nhanh khiến đôi boot bị hư đi đó.

Để định hình dáng giày thì bạn có thể sử dụng xốp định hình hoặc chế những miếng báo hay vải bên trong, duy trì hình dạng boots khi chưa sử dụng. Nhờ thế kết cấu giày sẽ luôn bền đẹp theo thời gian đó. Nhớ rằng đừng nhồi nhét quá nhiều khiến dáng giày bị phình to dễ nứt rạn nha!

3. Xử lý vết bẩn kịp thời và vệ sinh giày thường xuyên

Để bảo quản giày boot luôn bền đẹp như mới bạn cần thường xuyên vệ sinh giày để loại bỏ các vết bụi bẩn. Đặc biệt khi giày dính bẩn hoặc ướt mưa cần xử lý kịp thời để không gây hư hại cho giày. Nếu đi mưa giày bị bắn bụi bẩn thì bạn hãy ngay lập tức làm sạch giày nha, chớ quên hay lười biếng vì đó sẽ là cách khiến đôi giày không chỉ bị dơ xấu mà còn nhanh chóng mốc meo đó.
Lau chùi giày boot

Boots bị dính bẩn việc đầu tiên khi về nhà, cởi boot ra đó là dùng chổi quét sạch bụi bám. Boots dính bùn hay vết bẩn khó chùi thì hãy dùng khăn lau đi, pha bột giặt hoặc nước rửa bát thật loãng, dùng miếng khăn lau nhúng dung dịch rồi nhẹ nhàng chùi sạch. Và sau đó nhớ sau khô lại boots, chứ tuyệt đối không ngâm giày trong chậu giặt hay xả trực tiếp vòi nước vào nha!

Giày boot là một trong những dòng giày khá khó để vệ sinh sạch sẽ từ trong ra ngoài. Nếu không cẩn thận sẽ dễ làm hư giày. Vì vậy bạn có thể gửi giày đến các Cửa hàng chăm sóc giày để làm sạch chuyên sâu và tránh hư hại giày nhé. Extrim là một trong những địa chỉ uy tín mà bạn có thể tin tưởng. Tại Extrim, làm sạch giày bằng tay 100%, sử dụng bàn chải mềm và dung dịch vệ sinh chuyên dụng sẽ không ảnh hưởng đến chất liệu giày mà còn làm sạch được mọi ngóc ngách.

>> Tham khảo dịch vụ Vệ sinh và bảo dưỡng giày boot tại đây

4. Dùng xịt bảo vệ, gôm đánh màu

Để giày luôn đẹp, sáng thì bạn cũng có thể tham khảo để sử dụng các sản phẩm chuyên dụng nhé. Mỗi người ít nhất cũng nên có một chai xịt bảo vệ giày chuyên dụng, một hộp gom để đánh bóng lại giày. 

Giày xịt chuyên dụng sẽ giúp boots của bạn bớt bám bẩn, bớt gặp hư tổn nếu trót bị ngập nước. Nếu sở hữu boot da bạn cũng nên có một hũ gôm để đánh màu nhanh chóng.

Dùng xịt bảo vệ để bảo quản giày boot

5. Giữ giày thơm, hút mùi với phấn rôm

Chút phấn rôm của em bé rất có nhiều công dụng, đặc biệt là cực hiệu quả khi khử mùi giày bốt bị ẩm đó. Phấn rôm cũng giúp hút bớt độ ẩm cho giày tránh việc bị mốc sau thời gian dài sử dụng.

Bạn có thể dùng chút phấn rôm cho vào phần mặt trong của boots, chờ phấn thấm chút và tin được không chỉ chút thời gian ngắn đôi boots trở nên thơm tho, dễ chịu hơn nhiều đó!

Giữ giày thơm, hút mùi với phấn rôm

6. Không quá thường xuyên dùng giày

Nghe thì hơi buồn cười vì mua một đôi giày mắc tiền, chắc chắn bạn cũng mong muốn được diện nó thường xuyên. Thế nhưng của bền cũng tại người, bạn nên hiểu rằng nếu xài quá thường xuyên thì giày cũng sẽ nhanh bị hư hỏng, xuống dáng và dễ bay màu hơn.

Dùng boots thường ngày dễ khiến việc xài boots sẽ chỉ được một mùa, còn nếu yêu thích muốn giữ giày dùng lâu thì bạn nên diện boots giãn cách chút nhé. Khoảng 2 ngày là hợp lý nhất, mồ hôi trong giày boots đủ khô sạch trước khi tiếp tục dùng. Bạn cũng có thể tậu thêm boots để thay thế nhau trong thời gian dùng đó.

Xem thêm:

>> Hướng dẫn vệ sinh giày boot

>> Cách bảo dưỡng giày boot da

>> Bí quyết bảo quảy giày boot

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay