Mách bạn 3 cách sửa túi da đơn giản có thể tự thực hiện tại nhà

Đội ngũ Extrim | 08.09.2023
Extrim
Ngoài việc chăm sóc, bạn cần bỏ túi thêm cách sửa chữa những chiếc túi da. Kiến thức hữu ích này biết đâu sẽ giúp bạn không phải nói lời chia tay với chiếc túi da đắt tiền của mình nếu không may bị hư hỏng.

1. Khôi phục vẻ bóng bẩy

Bất kể đồ dùng gì cũng vậy, không riêng gì túi da, phương pháp vệ sinh vô cùng quan trọng. Vệ sinh đúng cách sẽ giúp túi da lấy lại và “nhan sắc” như ban đầu. Nếu sai, hậu quả nghiêm trọng nhất chính là tự tay làm hỏng hoàn toàn chiếc túi của mình.

Chuẩn bị

Đầu tiên, hãy đầu tư dung dịch vệ sinh túi da chuyên dụng. Hãy hỏi chuyên gia hoặc người bán để xác định đúng loại sản phẩm vệ sinh túi da bạn cần mua. Hoặc nếu bạn tự làm ở nhà, hãy ưu tiên những chất tẩy rửa nhẹ và lành tính từ thiên nhiên. Dù là giấm, nước rửa chén, xà phòng hay nước giặt, luôn nhớ pha loãng, không bôi trực tiếp lên bề mặt da túi.

Đừng quên chuẩn bị khăn, khăn giấy hoặc tăm bông sạch, mềm và ẩm. Khi lau cũng nhớ điều khiển lực tay vừa phải, nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh.

mach-ban-3-cach-sua-tui-da-don-gian-2.jpg

Loại bỏ bụi bẩn

Lấy khăn mềm, làm ẩm bằng nước ấm rồi lau lên bề mặt da để loại bỏ bụi bẩn. Kiên nhẫn nhìn kỹ từng điểm trên món đồ da xem còn vết bẩn hay khuyết điểm nào không. Một khi da đã sạch sẽ, bôi chất vệ sinh da trực tiếp lên các vùng có vấn đề. Lấy khăn, làm ẩm lần nữa bằng nước ấm, rồi lau lại phần trước có lau qua chất vệ sinh da, tránh không để sót bất kỳ tàn dư chất vệ sinh trên da nhé.

Cuối cùng đừng quên thoa lớp dưỡng chuyên dụng cho phụ kiện da. Lau đều một lớp mỏng và hong khô nếu cần rồi cất giữ hợp lý.

2. Sửa những vết bong tróc trên túi da

Cần phân biệt rõ những dấu vết thời gian, những nếp gấp, vết nhăn trên bề mặt của những chiếc túi làm bằng da thật cao cấp. Trường hợp da bị bong tróc là điều có thể xảy ra trên một vài loại túi giả da kém chất lượng hoặc kể cả là da thật nhưng do chịu tác động từ nhiệt độ khắc nghiệt, bị tác động vật lý hoặc do cất giữ, bảo quản không đúng cách.

Nếu bạn có sở hữu túi rẻ tiền làm từ da giả. Việc da bị bong tróc sẽ trở thành vấn đề đi kèm với túi và phụ kiện của bạn do liên tục đóng, mở hoặc chuyển động. Nắp túi là ví dụ rõ nhất, do liên tục phải chuyển động và co giãn, uốn dẻo. Càng về sau sẽ càng thấy da bị bong tróc và rụng thành từng miếng nhỏ hoặc cả một mảng.

Sơn da chính là cách dễ dàng để sửa túi da bị bong tróc. Bạn có thể dùng thủ thuật này để sửa đồ da bị bong tróc bề mặt.

Chuẩn bị

Bạn sẽ cần mua hoặc pha sơn da có màu trùng với mặt bên hoặc cạnh của túi. Để sơn màu lên đều trên túi, bạn cần một chiếc cọ vẽ nhỏ. Chọn kích thước nhỏ nhất mà bạn có thể cầm thoải mái để có kết quả tốt nhất.

mach-ban-3-cach-sua-tui-da-don-gian-3.jpg

Sơn lại da túi

Bắt đầu bằng việc vệ sinh bề mặt da để loại bỏ bụi bẩn hay các mảng bong tróc hoặc sắp bị bong. Dùng cọ mềm lấy một ít sơn. Tốt nhất nên bắt đầu bằng lượng sơn ít hơn lượng sơn bạn nghĩ sẽ cần. Sơn lên cả mặt bên hoặc cạnh túi, rồi để túi khô tự nhiên.

Có thể bạn phải sơn một vài lớp mới có hiệu quả, tùy theo sự bong tróc trên túi bạn. Bạn nên để lớp sơn trước khô rồi hẵng sơn lớp tiếp theo.

3. Cách sửa những vết nứt, vết trầy trên túi da

Những vết trầy rất thường rất dễ xuất hiện trên da thật như là dấu ấn cá nhân trên phụ kiện của bạn. Nhưng nếu bạn phát hiện vết nứt ngày càng sâu hơn trên bề mặt da, bạn sẽ muốn biết thủ thuật sửa túi da này đấy.

Chuẩn bị

Cần khăn ẩm và mềm mại, tăm tre, keo dán da và chất dưỡng da chuyên dụng.

Cách làm

Vẫn phải bắt đầu bằng bước vệ sinh bề mặt da để loại bỏ bụi bẩn.

Tiếp theo, hãy thử thoa chất dưỡng chuyên dụng cho phụ kiện da. Đặc tính của loại sản phẩm này là thường chứa chất cấp ẩm, làm mềm dịu cho bề mặt da túi. Những vết nứt, trầy nhỏ, nông sẽ biến mất sau bước này.

mach-ban-3-cach-sua-tui-da-don-gian-1.jpg

Nhưng nếu bạn có vết nứt sâu hơn hay thấy rõ hơn, hãy bẻ cong da để bề mặt vết nứt hiện lên rõ hơn. Lấy một lượng keo da nhỏ bằng tăm, bôi lên bề mặt ngay chỗ vết nứt. Khi đã bôi keo lên, đặt phần da đó phẳng xuống, ép hai cạnh của vết nứt lại dính với nhau để gắn lại vết nứt để da trở lại như cũ. Nhanh tay dùng khăn ẩm loại bỏ keo thừa xung quanh trên da. Để da khô hẳn, rồi bôi một lớp dưỡng bảo vệ lên da. 

Hy vọng rằng, những mẹo nhỏ này có thể giúp bạn phần nào khắc phục, ngăn ngừa từ sớm những hư hỏng nhỏ cho chiếc túi da cao cấp của bạn. Đừng quên nguyên tắc quan trọng nhất: “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Hãy sử dụng cẩn thận, bảo dưỡng đúng cách và chú ý để phát hiện những hư hỏng từ sớm. Đây là cách tốt nhất để gia tăng tuổi thọ cho những chiếc túi da.

Trên đây Extrim chỉ cung cấp những phương pháp sửa chữa đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà. Nếu chiếc túi của bạn bị hư hỏng nghiêm trọng. Hãy đem đến Extrim để được tư vấn và “hồi sinh” chiếc túi da nhé!

Xem thêm:

11 cách bảo quản túi xách cực hay từ các chuyên gia

Top 9 dung dịch vệ sinh túi da tốt nhất 2023

Cách sửa túi xách bị hư khoá kéo đơn giản ai cũng làm được

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay