Lót giày tăng chiều cao là gì? Có nên dùng lót giày tăng chiều cao không?

Đội ngũ Extrim | 04.06.2024
Extrim
Lót giày tăng chiều cao là gì? Có nên dùng hay không? Tham khảo ngay bài viết này nếu các bạn đang có ý định sử dụng đế lót giày tăng chiều cao. Xem sản phẩm này có thực sự đáng để mua về hay không nhé!

1. Lót giày tăng chiều cao là gì?

Sản phẩm này thực chất là loại lót giày được dùng như miếng đệm lót giúp bảo vệ chân khi đi giày. Điều khác biệt là miếng lót tăng chiều cao bên cạnh công dụng bảo vệ chân còn hỗ trợ “ăn gian” chiều cao cho chủ nhân.

Thông thường, khi dùng lót giày này, sẽ giúp người dùng tăng từ 3 – 7cm tuỳ độ dày của miếng lót cũng như mục đích sử dụng.

Lót giày giúp tăng chiều cao thường được làm bằng chất liệu Silicon hoặc PU. Đặc trưng của loại lót này là có độ dẻo dai, đàn hồi tốt cùng khả năng giảm sốc.

Ngoài ra, mẫu lót giày này cũng có thiết kế dạng lót đệm khí, tạo sự thông thoáng, hỗ trợ vận động, di chuyển dễ hơn.

Lót giày tăng chiều cao là gì 0.jpg

2. Lót giày tăng chiều cao có tốt không?

Khi đánh giá về sản phẩm lót giày tăng chiều cao, rất khó để nhận định được sản phẩm này có tốt hay không. Bởi vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó đóng vai trò quan trọng nhất là chất lượng của sản phẩm.

Cụ thể, nếu sản phẩm được làm từ chất liệu bọt biển, độ dốc được tính toán vừa phải, mềm và êm chân. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mà không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngược lại, nếu chúng có chất lượng kém, độ dốc quá so với tỉ lệ mũi và gót chân, gây đau chân khi di chuyển thì bạn không nên sử dụng. Do đó, bạn cần cân nhắc kĩ các yếu tố khi quyết định sử dụng.

3. Có nên dùng lót giày tăng chiều cao?

Sản phẩm lót giày hỗ trợ tăng chiều cao được cho là hữu dụng. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc rằng có nên sử dụng hay không? Nếu muốn sử dụng thường xuyên, bạn nên cân nhắc một số vấn đề dưới đây!

3.1. Mục đích sử dụng

Công dụng của loại lót này là giúp bạn cải thiện chiều cao tối đa. Cũng chính vì lý do này mà đối tượng sử dụng của sản phẩm thường là những người có chiều cao khiêm tốn.
Do đó, bạn phải xét mục đích sử dụng lót giày tăng chiều cao của mình có phải là để cải thiện chiều cao hay không. Nếu không, hãy ưu tiên sử dụng lót giày bình thường để tạo sự thoải mái khi di chuyển.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến tần suất và hoàn cảnh sử dụng. Vì thiết kế đặc trưng của lót giày tăng chiều cao sẽ gây khó khăn cho quá trình di chuyển. Do đó, sản phẩm này không thích hợp cho việc bạn sử dụng giày thường xuyên, di chuyển nhiều. Đặc biệt là trong những địa hình phức tạp.

Lót giày tăng chiều cao là gì 5.jpg

3.2. Loại lót giày tăng chiều cao

Lựa chọn loại lót giày tăng chiều cao cũng là vấn đề bạn cần cân nhắc. Hiện nay, có nhiều loại lót giày tăng chiều cao khác nhau như: lót nửa bàn chân, lót cả bàn chân, lót đệm khí…

Ngoài ra, nguyên liệu cũng đa dạng hơn. Không chỉ có nguyên liệu chính là cao su như trước đây, mà thay vào đó là silicon hay nhựa PU để tạo cảm giác êm ái, dễ chịu khi mang. Chính vì thế, khi chọn sản phẩm lót tăng chiều cao, bạn nên "đầu tư" vào loại lót có chất lượng cao. Như thế thì khi di chuyển trong một ngày dài chân bạn sẽ không bị đau nhức và khó chịu, về lâu dài phần xương ở lòng bàn chân cũng đỡ bị tổn thương.

3.3. Sử dụng lót tăng chiều cao cả bàn chân

Để đảm bảo chân bạn luôn thoải mái và dễ chịu khi di chuyển, mà chiều cao của bạn cũng được cải thiện. Hãy sử dụng lót tăng chiều cao cả bàn chân. Nó sẽ giúp bàn chân bạn cân đối và dễ chịu hơn là loạt lót tăng chiều cao nửa bàn hơn rất nhiều.

4. Giày tăng chiều cao – Giải pháp thay thế lót giày

Thay vì phân vân không biết nên chọn và dùng loại nào, bạn hoàn toàn có thể chọn những đôi giày có thiết kế hỗ trợ tăng chiều cao thay thế.

Có tới 80% nam giới hiện lựa chọn các mẫu giày nam tăng chiều cao thay vì tìm tới các loại lót giày giúp tăng chiều cao. Thiết kế này không chỉ giúp tăng chiều cao, không lộ dáng mà còn giảm thiểu tình trạng đau chân.

Lót giày tăng chiều cao là gì 4.jpg

Việc sử dụng đôi giày độn nam có thể giúp hack chiều cao tức thì lên tới 7cm mà không gây khó chịu khi di chuyển. Đặc biệt, kiểu dáng các mẫu giày tăng chiều cao cũng rất đa dạng. Bên cạnh những mẫu giày đế cao nam phổ thông như Oxford, Derby, Brogues… thì cũng có các mẫu giày lịch lãm, tinh tế như Monk Strap.

Tóm lại, việc có nên dùng lót giày tăng chiều cao hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Tuy nhiên, hãy trở thành người tiêu dùng thông minh. Lựa chọn những sản phẩm giúp bảo vệ sức khỏe của bàn chân nhé!

Xem thêm:

Liệu bạn có quên vệ sinh lót giày và đế giày của mình?

Mua lót giày tốt nhất cho người đi giày thường xuyên

Cách vệ sinh miếng lót giày hiệu quả ngay tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo