Legit là gì? Legit ảnh hưởng như thế nào trong giới chơi giày sneaker

Đội ngũ Extrim | 11.05.2023
Extrim
Legit là một cụm từ rất thông dụng trong giới sneakerhead hay những người quan tâm đến giày sneaker. Vậy legit là gì? Legit đóng vai trò như thế nào trong hội những người nghiện sneaker. Hãy cùng Extrim tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Legit là gì? Check legit là gì?

Legit là cụm từ quá quen thuộc trong giới chơi giày lâu năm. Legit hay còn được biết là từ viết tắt của “Legitimate”. Trong giới chơi giày legit được hiểu là hợp pháp, uy tín, chính hãng, chính thống, hàng thật đạt tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Legit còn được sử dụng khi đề cập đến người mua và người bán. Chẳng hạn như người bán bán sản phẩm thật, không lừa người mua bằng cách bán hàng giả thì gọi là người bán legit. Ngược lại, khi người hỏi mua sản phẩm không ép giá quá thấp hay lừa gạt thì gọi là người mua legit. 

legit là gì

Check legit là kiểm tra xem giày có phải chính hãng không. Check legit là việc cần thiết để tránh mua nhầm hàng giả. Hiện nay thị trường giày fake rất tinh vi rất khó để phân biệt đâu là giày fake hay real. Chưa kể có thể mua nhầm giày fake với giá giày real thì vô cùng bất lợi của cho người mua. 

2. Tầm quan trọng của check legit

Là một tín đồ của giày sneaker thì việc check legit sẽ giúp mua đúng giày chính hãng mà không mất tiền oan. Check legit sẽ giúp người mua xác định được giày fake hay real. 

Với những người chơi giày chuyên nghiệp thì giày real vô cùng quan trọng. Bởi nếu sản phẩm bị làm nhái, bán giá hàng thật điều đó hoàn toàn không tôn trọng chất xám của người sản xuất và người mua. Một đôi giày hiệu có giá thị trường không hề rẻ và chắc chắn không ai muốn bỏ ra số tiền lớn để mua giày chất lượng lại thành giày fake cả. 

Chưa kể giày real sở hữu những công nghệ mới nhất của hãng, thoải mái, bền, tỉ mỉ và tinh xảo đúng với giá tiền nó mang lại. Cho nên check legit cực kì cần thiết và quan trọng trong giới sneaker. 

check legit

Nếu như đã biết legit là gì và tầm quan trọng của nó. Vậy làm sao để biết được chính xác đôi sneaker mình mua hàng thật hay giả khi bạn chưa đủ kiến thức để nhận định giày thật hay giả. Check legit như thế nào cho chính xác?

Những người muốn check legit họ có thể tìm trên youtube, facebook, hội những người check legit để tìm hiểu và tham khảo. Ngoài ra có một số ứng dụng hỗ trợ check legit của giày. 

Với những người chuyên nghiệp chỉ cần kiểm tra một số bộ phận, đặc điểm của một đôi giày sneaker là sẽ xác định được ngay là giày fake hay giày real.

check legit bằng app

3. Các cách check legit giày auth chuẩn nhất

Với sự tinh tế và công nghệ làm giả tinh vi như hiện nay. Từ kiểu dáng, chất liệu, mẫu mã được sao chép gần như không nhìn thấy sự khác biệt. Chính vì thế rất khó để biết đâu là giày fake. Để tránh tiền mất mà lại mang giày fake, hãy xem một vài cách giúp phân biệt giày real của các hãng giày nổi tiếng sau đây. 

3.1 Kiểm tra nguồn hàng

Nếu dự định mua một đôi giày sneaker chính hãng. Hãy cẩn thận khi lựa chọn web, mức độ uy tín của cửa hàng. 

Dù mua online hay mua trực tiếp tại cửa hàng. Thì nên chuẩn bị kiến thức để check legit nhé.

3.2 Kiểm tra hộp giày

Hộp giày là yếu tố cần được kiểm tra đầu tiên. Hãy kiểm tra kĩ hộp giày vì nó cũng quan trọng trong quá trình check legit.

Mỗi hộp giày từ các thương hiệu uy tín  bao gồm các thông tin sau: tên giày, mã hàng hóa, mã vách, thông tin kích thước giày. Đây là những thông tin thường được in bên ngoài vỏ hộp. 

legit là gì (1)

3.3 Mùi giày

Mùi của giày cũng là một trong những cách để phân biệt giày có phải chính hãng hay không. Giày auth sử dụng những chất liệu chất lượng nên có mùi đặc trưng. Còn với giày fake làm từ chất liệu rẻ nên thường có mùi nồng hơn, dễ dàng bị phát hiện vì mùi của chúng sẽ nồng hơn.

Check legit bằng mùi giày

3.4 Kiểm tra tag bên trong

Phân biệt hàng fake hay real cần chú ý kĩ càng, chi tiết kể cả tag bên trong giày. Hãy kiểm tra UPC - mã chung của đôi giày đang mua. Mã này sẽ giống với mọi giày cùng size. 

Giày chính hãng được sản xuất từ nhà máy đều có thông số cụ thể về sản phẩm. Ngày tháng, số sản xuất. Các con số này cũng sẽ giống nhau cho các sản phẩm trong cùng một nhà máy.

kiểm tra tag bên trong giày

3.5 Kiểm chứng thông tin từ các nguồn khác

Tìm đến các reseller chuyên nghiệp hay group chuyên check legit giày ở Việt Nam hoặc nước ngoài. Cũng có thể kiểm tra qua youtube, tiktok, google, app check giày.

Kiểm tra từ các nguồn khác

Ngoài ra cũng có thể mang đến một cửa hàng chuyên bán giày chính hãng uy tín để nhờ nhân viên check giày. Họ sẽ hỗ trợ kiểm tra giày fake hay real cho bạn. Từ đó sẽ biết được đôi giày bạn mua là hàng fake hay real. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về legit, legit là gì, check legit giày auth như thế nào. Hi vọng sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn một số thuật ngữ trong giới chơi giày sneaker. 

>>> Xem thêm

Một số mẹo giúp phân biệt sneaker hàng chính hãng hay hàng fake

Những app check giày tốt nhất hiện nay dành cho tín đồ yêu giày

Giày authentic và những điều bạn nên biết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay