Làm theo lời khuyên của chuyên gia để có một đôi giày như mới

Đội ngũ Extrim | 16.04.2023
Extrim
Trong đa số các trường hợp, gót và đế giày là những bộ phận bị mòn đầu tiên. Sau đó là tới phần thân trên của giày vì chúng khá dễ bị uốn cong. Do đó, bạn sẽ cần tới những sản phẩm giúp cố định, hàn gắn hoặc làm mới những chỗ này lại. Có rất nhiều giải pháp cho những hư hại trên các bộ phận khác của giày. Khi bạn đã tìm ra một đôi giày chân ái của đời mình, thật khó khăn khi nói lời chia tay với chúng sau một khoảng thời gian đồng hành lâu dài – thậm chí ngay cả khi chúng đã bị hỏng. May mắn thay, có một vài cách cực kỳ đơn giản để giúp đôi giày cũ kỹ của bạn trông mới cóng trở lại. Và với một số mẹo sau đây, bạn còn có thể tránh được tình cảnh đó nữa. Hãy tham khảo ngay các sản phẩm thông minh được chuyên gia tin dùng để giúp đôi giày cũ của bạn được tân trang từ đầu tới chân.

1. Loại Xi Bóng Tốt Nhất Theo Lời Khuyên Của Chuyên Gia

Berteau nói rằng: “Nhiều người thích tự đánh bóng đôi giày của họ và có những cộng đồng lớn mạnh được xây dựng để chia sẻ các kiến thức về xi bóng và cách để đạt được một độ bóng hoàn thiện”. Berteau khuyên bạn nên dùng thử xi bóng của Famaco’s Deluxe, một loại hỗn hợp đánh bóng giày da đặc biệt và được làm từ sáp ong cùng nhựa thông. Có sẵn 5 màu để bạn lựa chọn (đen, nâu, nâu sẫm, nâu sáng và không màu), và chúng đều được thiết kế để che phủ các vết trầy xước một cách hoàn hảo và mang lại một vẻ đẹp bóng loáng cho đôi giày.

Xi bóng của Famaco’s Deluxe
Xi bóng của Famaco’s Deluxe

2. Thuốc Nhuộm Giày

“Có nhiều người rất kỹ tính trong việc chăm sóc giày nên họ muốn nhuộm lại màu da cho đôi giày”, Berteau chia sẻ, “và thuốc nhuộm của Fiebing là một trong những loại thuốc nhuộm tốt nhất cho da và da lộn. Nó giúp phục hồi vĩnh viễn và làm sáng màu da mà không làm gãy, bong tróc hay dính lên các đồ vật khác. Khi khô, nó cũng giúp da giày trở nên mềm mại và dẻo dai hơn. Gần đây loại thuốc nhuộm này đã có hơn 2.000 lượt đánh giá trên Amazon (nhiều nhận xét cho rằng nó rất dễ sử dụng), và có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn thoải mái, từ màu đen tới màu xanh sẫm”.

Thuốc nhuộm của Fiebing
Thuốc nhuộm của Fiebing

3. Nước Dưỡng Giày Với Công Thức Bảo Vệ Đặc Biệt

Để giúp giày được bảo vệ và có màu đồng đều hơn, chúng ta đã có nước dưỡng tới từ thương hiệu Chamberlain. Công thức đặc biệt của nó giúp nước dưỡng thấm nhanh và đều vào da, đồng thời tạo một lớp màng bảo vệ cho giày. Và nó cũng không có mùi hôi hóa chất như nhiều hãng khác. Bạn có thể dùng nó cho túi xách và nịt, nhưng phần lớn đánh giá đều cho rằng nó hoạt động cực kỳ hiệu quả với những đôi bốt và giày đã chịu những tác động bên ngoài như muối, nước, và bùn.

Extrim

4. Dán Mọi Thứ Từ Lỗ Thủng Tới Gót Giày Với Keo Shoe Goo

Hãy nói về các giải pháp toàn diện cho giày. Bạn có thể dùng keo Shoe Goo để ngăn các vết sờn mòn, vá các lỗ thủng, dán đế, bảo vệ giày khỏi các yếu tố gây hại bên ngoài và gắn lại gót giày bị gãy. Keo Shoe Goo trong suốt và có thể dính lên mọi bề mặt, khi khô nó tạo thành một lớp cao su dẻo chống nước và giúp cải thiện tình trạng đôi giày của bạn hơn nhiều. Với hơn 25.000 lượt đánh giá và xếp hạng trung bình ở mức 4.5-5 sao, có thể nói rằng khách hàng rất quan tâm tới mặt hàng này. Một trong số các bình luận nói rằng: “Ban đầu tôi khá nghi ngờ loại keo này, nhưng tôi đã thực sự bất ngờ khi thấy độ hiệu quả của nó. Chỉ với 5.99$ đã giúp tôi tiết kiệm 150$ cho một đôi giày mới trong vòng một năm (và có thể còn hơn thế nữa)”.

Keo Shoe Goo – ngăn các vết sờn mòn, vá các lỗ thủng, dán đế…
Keo Shoe Goo – ngăn các vết sờn mòn, vá các lỗ thủng, dán đế…

5. Chải Sạch Các Vết Ố Trên Giày Vải, Giày Da Và Nhiều Loại Giày Khác

Bộ dụng cụ phục hồi giày toàn diện của Trinova là một sự lựa chọn tuyệt vời và phù hợp với hầu hết mọi chất liệu – cotton, da, và nhựa dẻo. Chai xịt đi kèm với một bàn chải gỗ có lông mềm mại giúp len lỏi vào từng sợi vải, lôi theo đất bẩn và vết ố ra ngoài. Sau khi đã chà hết từng đôi giày trong nhà, một người đã bình luận rằng: “Bây giờ tôi đã hoàn toàn hiểu tại sao mọi người lại thích bàn tán về sản phẩm này quanh năm rồi đấy.”

Bộ dụng cụ phục hồi giày toàn diện của Trinova
Bộ dụng cụ phục hồi giày toàn diện của Trinova

6. Miếng Dán Đệm Chân Cho Giày Cao Gót.

Khi mang giày cao gót, phần lớn trọng lực dồn vào ức bàn chân của bạn, vì vậy lớp đệm trên giày sẽ nhanh chóng bị xẹp xuống sau một vài lần mang. Miếng đệm dán Step 1 Toe Beds có thể giúp nâng đỡ phần đế phía trong, đồng thời tạo nên một lớp đệm gel êm ái cho chân. Chúng được thiết kế trong suốt, chia các vùng cho ngón chân, dễ dàng dính lên mọi loại chất liệu, và bạn có thể cắt tỉa bớt những phần thừa.

Extrim

7. Cố Định Giày Với Miếng Dán Moleskin 

Vải moleskin của Jaybird & Mais là một dụng cụ không thể thiếu để giúp cố định giày. Miếng dán này có thể bám dính vào bất kỳ chỗ nào mà bạn cần vá như lỗ thủng, lót giày rách, và giày vải bị hỏng. Miếng dán không bị chảy nhựa, và bản thân miếng vải mềm, dày, bền và dễ dàng cắt theo hình nào bạn muốn. “Tôi đang sử dụng miếng dán moleskin để độn thêm khu vực quanh gót và mũi bàn chân. Đôi giày chà xát mạnh vào chân tôi, nhưng sau khi sử dụng miếng dán moleskin vấn đề đã được giải quyết”, một khách hàng cho hay. Các khách hàng cũng dùng nó để nhanh chóng sửa chữa áo ngực, quấn chân, hay nhiều việc khác.

Cố định giày với miếng dán moleskin của Jaybird & Mais
Cố định giày với miếng dán moleskin của Jaybird & Mais

 

8. Gắn Miếng Bọc Gót Giày

Khi nói về việc bảo vệ gót giày cao gót, nút bảo vệ gót giày của GoGoHeel là một sự lựa chọn tuyệt vời. Chúng được cấu tạo từ cao su dẻo, giúp chấm dứt tình trạng phát ra tiếng kêu to khi đi trên vỉa hè. Thêm vào đó là cách sử dụng dễ dàng: Gắn chúng vào dưới gót giày và bạn đã sẵn sàng để đi xuống phố. Có sẵn 2 màu và 7 kích cỡ khác nhau đo theo milimet để bạn chọn đúng kích thước theo giày.

Nút bảo vệ gót giày của GoGoHeel
Nút bảo vệ gót giày của GoGoHeel

9. Lót Đế Cho Bốt Và Giày

Giải pháp sửa giày này được thiết kế để kéo dài tuổi thọ cho đôi bốt và giày của bạn bằng một miếng lót chống trượt và giúp gót giày bằng phẳng hơn sau một vài lần bị mòn quá mức. Một bộ bao gồm 10 miếng lót với đinh tán tặng kèm: Hầu hết các nhận xét cho rằng bạn có thể dễ dàng đóng đinh vào giày và bạn có thể dán thêm một chút keo để đảm báo miếng lót dính chặt hơn. Tuy nhiên, chúng hoạt động hiệu quả trên hầu hết mọi loại giày và bốt, ngoại trừ giày cao bồi.

Lót Đế Cho Bốt Và Giày
Lót Đế Cho Bốt Và Giày

10. Sử Dụng Miếng Lót Hỗ Trợ

Nếu đôi giày sneaker yêu thích của bạn không còn êm ái như trước nữa, bạn có thể tham khảo miếng lót hỗ trợ cao cấp Superfeet. Chúng được thiết kế để mang đến một sự thoải mái tối đa, được làm từ xốp mật độ cao giúp giảm sốc và nâng đỡ bàn chân của bạn, đồng thời chúng còn có một lớp vải kháng khuẩn. Có thể nó không phải là loại lót rẻ nhất ở ngoài thị trường, nhưng hàng ngàn người đã tin dùng nó. “Không có từ gì ngoài hai từ tuyệt vời để miêu tả sản phẩm này”, một khách hàng nhận xét. “Bàn chân tôi luôn trong tình trạng đau nhức và tôi không thể tìm ra được nguyên nhân cho vấn đề này. Tôi đã đi khám hai lần và đã chụp X quang. Bác sĩ nói rằng vấn đề có thể liên quan tới việc hỗ trợ nâng đỡ vòm chân. Sau đó tôi mua thử một cặp lót hỗ trợ Superfeet tại REI. Cơn đau đã dần biến mất và hiện tại chân tôi đã hoàn toàn khỏi hẳn. Tôi mua thêm một vài cặp để lót trong những đôi giày khác nhau của mình, bao gồm giày tennis, giày leo núi, giày tây và bốt bảo hộ. Và thế là vấn đề đã được giải quyết”. Chúng có tới tận 8 kích cỡ khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn.

Cặp lót giày cao cấp Supefeet
Cặp lót giày cao cấp Supefeet

11. Custom Giày Vải Với Bút Lông Dầu

Với những ai đam mê vẽ trên giày vải, cây bút lông dầu Sharpie Rub này là một sự lựa chọn trên cả tuyệt vời. Màu mực không bị loang, chảy mực hay bong ra trong quá trình giặt, điều này rất tuyệt với những đôi giày vải canva thỉnh thoảng phải tiếp xúc với nước. Một khách hàng bình luận rằng: “Tôi thường không có hứng thú gì với những cây bút lông dầu cả, nhưng phải nói rằng Sharpie đã cho tôi thấy một góc nhìn hoàn toàn khác.”

Extrim
Cây bút lông dầu Sharpie Rub

 

12. Giữ Giày Luôn Thơm Mát

Khi bạn đã tân trang giày lại như mới, điều tiếp theo bạn sẽ muốn làm là tạo mùi thơm cho chúng. Những túi lọc khí tự nhiên nhỏ nhắn này của Purggo không chứa bất kỳ chất hóa học hay gel gì cả. Thay vào đó, chúng được làm từ than tre tự nhiên 100%, giúp hấp thụ hơi ẩm và mùi hôi khó chịu. Nhét chúng trong giày qua đêm (đúng vậy, áp dụng với cả giày tập gym) và vào sáng ngày hôm sau bạn sẽ có những đôi giày thơm mát.

Túi lọc khí tự nhiên của Purggo
Túi lọc khí tự nhiên của Purggo

Xem thêm:

>> Bí kíp vệ sinh tẩy ố giày và các phụ kiện cần cho giày

>> 5 sai lầm khi chăm sóc giày cần tránh

>> 23 mẹo chăm sóc giày bạn nên biết càng sớm càng tốt

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay