CÁCH LÀM SẠCH GIÀY DA BÓNG HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Đội ngũ Extrim | 17.03.2023
Extrim
Giày da bóng là mẫu giày được nhiều quý ông sử dụng khi làm việc nơi công sở hoặc đi gặp khách hàng. Giày da bóng sau nhiều ngày sử dụng bạn sẽ thấy được những biểu hiện cũ đi khiến giày của bạn mất đi vẻ đẹp và sự sang trọng vốn có. Vậy nên cách làm sạch giày da bóng sẽ giúp bạn cải thiện được bộ dạng sáng bóng ban đầu của đôi giày để tiếp tục sử dụng mỗi khi ra đường.

1. Làm sạch giày da bóng với những vết bẩn nhỏ

Những vết bẩn nhỏ, dễ làm sạch bạn có thể tự làm sạch tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn như khăn giấy, nước ấm,… Đối với những đôi giày da bóng có vết xước thì 1 cách đơn giản để khắc phục đó là:

  • Bước 1: Pha mực tàu với lòng trắng trứng theo tỉ lệ 1:1
  • Bước 2: Thoa dung dịch vừa pha lên vết nứt, xước của giày
  • Bước 3: Đánh xi lại cho giày. Bạn sẽ thấy những vết nứt không còn trên giày của mình nữa.
    Làm sạch giày da bóng với những vết bẩn nhỏ

Những vết bẩn nhỏ hoặc mới bạn hoàn toàn có thể dễ dàng làm sạch ngay tại nhà bằng những vật dụng có sẵn và dễ tìm kiếm. Cách làm sạch giày da bóng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí cho mỗi lần cần làm sạch giày.

>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ Vệ sinh giày Extrim

2. Cách làm sạch giày da bóng với những vết bẩn cứng đầu

Những vết bẩn cứng đầu luôn là thứ làm cho người sử dụng giày da phải đau đầu. Vậy nên, khi bạn gặp phải những vết bẩn như vậy xuất hiện trên đôi giày da bóng của mình thì có thể áp dụng những cách sau đây:

  • Hòa giấm vào nước ấm thêm vào chút xà phòng với tỉ lệ 1:1:1 sẽ giúp vết bẩn được tẩy sạch nhanh chóng.
  • Kem đánh răng cũng rất hữu hiệu trong trường hợp này, bạn chỉ cần dùng bàn chải chà xát kem lên bề mặt bám bẩn, dùng khăn giấy lau sạch lại.
  • Các chất có cồn như acetone, xăng, rượu cũng có thể giúp lau sạch vết bám bẩn khó tẩy rửa, tuy nhiên nếu muốn sử dụng chúng bạn nên thử lại phía gót giày, tránh trường hợp độ cồn cao làm bay màu sản phẩm.
    Làm sạch giày da bóng

Ngoài ra bạn cũng cần sử dụng một chiếc khăn mềm khi thực hiện bất cứ cách làm sạch giày da bóng nào bên trên. Chiếc khăn mềm sẽ giúp bảo vệ phần da trên giày của bạn không bị sười và đạt được sự bóng loáng tuyệt đối.

Xem thêm Cách làm sạch giày nỉ trong 30 giây dành cho bạn

3. Cách đánh bóng giày da bóng như mới

Bên cạnh việc làm sạch giày da bóng thì cách đánh bóng giày cũng góp một vai trò giúp cho đôi giày da của bạn mới hơn. Bạn có thể sử dụng cách đánh bóng giày bằng những nguyên liệu có sẵn tại nhà mình hoặc dễ dàng tìm kiếm ở chợ như những cách làm dưới đây:

  • Sữa tươi: Dùng khăn bông mềm, chấm vào sữa tươi và lau bề mặt giày.
  • Lưu ý: Dùng sữa tươi không đường và khăn bông phải mềm mại không gây trầy xước cho giày
  • Vỏ chuối: Dùng vỏ chuối chà nhẹ lên bề mặt giày sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ lại. Nếu không có vỏ chuối chín có thể dùng chuối xanh cắt làm đôi cũng sẽ cho công dụng tương tự.
  • Khoai tây: Cắt một lát khoai tây mỏng chà nhẹ lên bề mặt giày, sau đó dùng khăn bông mềm lau lại. Khoai tây không chỉ giúp giày sáng bóng mà còn khử mùi cho giày hiệu quả.
    Làm sạch giày da bóng

Xem thêm Cách vệ sinh giày boot da chuyên sâu ngay tại nhà

4. Cách bảo quản giày da bóng trông như mới

Ngoài việc làm sạch giày da bóng thì một điều bạn cần chú ý đó là bảo quản giày. Vì đặc tính của giày da thường rất “khó chìu” nếu bạn không bảo quản đúng cách thì giày da của bạn sẽ dễ dàng bị các tác nhân bên ngoài như nấm mốc gây hại. Vậy nên, bạn cần chú ý đặc biệt đến cách bảo quản giày da sau mỗi lần sử dụng.

Bạn có thể bảo quản giày da theo những gợi ý như sau:

  • Không để giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời
  • Thoa chút mỡ động vật lên bề mặt giày. Bạn cũng có thể dùng dầu thực vật thay thế khi không có mỡ động vật.
  • Không để giày nơi ẩm thấp
  • Không dùng chất tẩy rửa làm hư hại giày

Xem thêm Cách làm sạch giày Timberland giúp giày luôn bền màu

Khi bảo quản giày bạn cũng nên nhét giấy vào kính phần bên trong của giày để định dạng được giày. Hoặc bạn rắc một ít phấn rôm vào bên trong giày để phòng tránh tình trạng nấm mốc xuất hiện nếu giày không được sử dụng trong thời gian dài.

Ngoài những phương pháp làm sạch giày da bóng tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản, bạn có thể chọn cách mang giày da bóng của mình đến cửa hàng chuyên về dịch vụ chăm sóc giày để được làm sạch giày da bóng hoặc được tư vấn về cách làm sạch hiệu quả. Bạn có thể liên hệ với hệ thống cửa hàng chăm sóc giày tiện lợi Extrim để nhận được sự hỗ trợ về cách làm sạch giày da bóng theo quy trình chuyên nghiệp không phải ai cũng biết.

Xem thêm: Cách làm sạch giày da màu trắng nhanh trong tích tắc

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay