Làm mới giày da bị xước với 5 mẹo nhỏ

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim
Giày da bạn đã sử dụng lâu ngày giờ đây đang bị các vết xước bao quanh nhưng chất lượng của giày vẫn rất tốt. Nên việc làm mới giày da bị xước sẽ là một phương pháp hữu hiệu giúp cho giày da của bạn sáng bóng và mới như lúc ban đầu. Vậy nên, chúng tôi sẽ mách cho bạn một số mẹo nhỏ làm mới giày da bị xước qua bài viết dưới đây.

1. Làm mới giày da bị xước bằng xăng dầu

Xăng dầu là một trong những nguyên liệu có thể làm mới giày da bị xước. Bạn có thể sử dụng xăng dầu để làm mới giày da theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn dùng 1 miếng vải sạch nhúng vào xăng/dầu và chà lên những vết xước. Bạn nên chà dọc theo các vết xước trên giày.
  • Bước 2: Bạn chà trong khoảng 10 phút tại vết xước và chà hết phần còn lại của đôi giày

Lưu ý: Bạn không nên dùng xăng/dầu có màu hoặc mùi thơm vì sẽ làm hỏng lớp màu cũng như bong tróc da giày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng miếng vải mềm và chà nhẹ nhàng lên những vết xước. Bạn cũng có thể thử chà xăng/dầu lên một vết xước nhỏ trên giày để thử trước tránh trường hợp da giày của bạn không thích hợp khi tiếp xúc với xăng/dầu.

2. Làm mới giày da bị xước bằng máy sấy tóc

Ngoài công dụng dùng để sấy tóc thì máy sấy tóc cũng có thể được áp dụng để làm mới giày da bị xước. Nhiệt độ cao làm da dãn ra, kết nối, lắp lại vết xước. Nhưng máy sấy tóc chỉ thích hợp dùng cho những đôi giày da có vết xước mới, nhỏ và không sâu.

Cách thực hiện làm mới giày da bị xước bằng máy sấy tóc:

  • Bước 1: Đặt máy sấy ở nhiệt độ thấp và không quá 27 độ nếu không muốn da của giày sẽ bị hỏng.
  • Bước 2: Để máy sấy thổi nhẹ nhàng lên bề mặt giày, nhất là vùng bị xước.
  • Bước 3: Dùng tay bóp nhẹ hoặc dùng vải mềm để xoa bóp phần da vừa được sấy, vết xước sẽ không còn nữa.
Extrim
Làm mới giày da bị xước với máy sấy tóc mang đến cho bạn sự tiện lợi

Nếu giày của bạn có tờ hướng dẫn làm sạch, bạn nên xem trước những thông số về nhiệt độ thích hợp dành cho da giày của bạn. Từ đó bạn có thể chỉnh nhiệt độ máy sấy thích hợp nhất và giải quyết những vết xước nhanh nhất. 

3. Khắc phục giày da bị xước bằng vaseline và tăm bông

Vaseline là một sản phẩm được biết đến với công dụng làm đẹp, dưỡng da, dưỡng môi, mi,…. Tuy nhiên, hiện nay vaseline được nhiều người biết đến là dùng để đánh xi giày, nhưng không phải ai cũng biết vaseline còn có thể dùng để làm mất đi vết xước trên giày da. 

Cách thực hiện: Bạn dùng tăm bông và chấm vaseline rồi nhẹ nhàng chà lên vết xước trên giày. Sau khi để khô bạn sẽ không thấy vết xước trên giày nữa.

Cách làm mới giày da bị xước
Xi dưỡng/Vaseline có tác dụng đánh bay các vết xước trên giày da của bạn

Cách làm mới giày da bị xước bằng vaseline chỉ nên dùng cho vết xước nhỏ, không sâu. Bên cạnh việc bôi vaseline lên vết xước bạn cũng nên bôi vaseline lên khắp giày rồi lau lại bằng khăn để giày da của bạn được bóng và sáng hơn.

4. Làm mới giày bị xước với son dưỡng

Cũng tương tự như vaseline, các thành phần có trong son dưỡng sẽ giúp che đi vết xước trên giày da của bạn. Đây là cách cấp cứu cho giày nhanh chóng và hiệu quả.

Cách thực hiện: Dùng son dưỡng và chà theo hình tròn ngay vết xước và khu vực xung quanh đó. Sau đó, dùng khăn mềm lau sạch vết son xung quanh bạn sẽ thấy vết xước không còn nữa.

Một chiếc son dưỡng nhỏ nhắn bạn mang theo bên người ngoài việc làm mềm mịn đôi môi của bạn thì đôi khi nó lại giúp cho đôi giày da của bạn sáng bóng không có bất cứ vết xước nào. Nên khi bạn cần đánh bay vết xước trên giày da trong thời gian ngắn bạn có thể chọn cách làm mới giày da bị xước bằng son dưỡng có sẵn trong chiếc túi xách của mình.

5. Làm mới giày bị xước với giấm trắng

Nếu bạn chưa biết thì giấm trắng không chỉ làm sạch giày mà còn có công dụng chữa các vết xước trên giày hiệu quả. 

Cách dùng giấm trắng xóa vết xước trên giày da là bạn cho một ít giấm lên trên bông gòn hoặc khăn mềm và chà nhẹ lên vết xước trên giày. Thao tác có thể lặp lại nhiều lần đến khi vết xước mất hẳn. Đợi giày khô và đánh xi lại là bạn đã có một đôi giày như mới.

Cách làm mới giày da bị xước
Dùng giấm ăn để làm mới giày da bị xước sẽ được nhiều người sử dụng

Qua bài viết này có lẽ bạn đã có thêm cho mình những cách làm mới giày da bị xước có thể áp dụng theo từng trường hợp trong khoản thời gian khác nhau. Hoặc bạn có thể tìm đến những cửa hàng làm dịch vụ chăm sóc giày uy tín để giày của bạn nhận được sự chăm sóc tốt. Bạn cũng có thể liên hệ với Extrim –  nơi mang lại giải pháp chăm sóc cho giày da bằng những sản phẩm chuyên dụng riêng biệt, giúp bạn phục hồi vết xước nhanh chóng, chất lượng.

Xem dịch vụ phù hợp nhất cho giày của bạn ngay tại đây. Extrim có đầy đủ các dịch vụ từ Làm sạch - Spa đến Phục hồi, Sửa chữa, Bảo vệ, Custom cho mọi dòng giày, mọi chất liệu và tình trạng. Chính sách bảo hành 1 tháng, miễn phí giao nhận tận nơi cùng đội ngũ chuyên viên kỹ thuật đảm bảo sẽ mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất!

Xem thêm các mẹo chăm sóc, làm mới giày da:

>> Chăm sóc giày da tại nhà: Đánh xi giày có thật sự khó?

>> Phục hồi giày da bị nhăn ngay tại nhà | Hướng dẫn chi tiết

>> 5 mẹo bảo quản giày da, giày thể thao và sneaker mà bạn cần phải biết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay