Top 3 cách làm mới giày bệt không phải ai cũng biết

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Giày bệt là mẫu giày được nhiều chị em phụ nữ yêu thích vì sự gọn nhẹ và dễ sử dụng vì có khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh. Vì đặc tính này mà giày bệt được sử dụng nhiều nên khó tránh khỏi tình trạng mau cũ, trầy xước, hỏng hóc một vài chỗ. Giày rơi vào tình trạng như vậy thường mọi người sẽ vứt đi. Nhưng chúng tôi tin chắc rằng sau khi đọc bài viết về cách làm mới giày bệt các bạn sẽ có cách nhìn khác và không dễ gì bỏ đi những đôi giày đã cũ.

1. Làm sạch giày bệt

Mỗi đôi giày bệt khi bạn biết cách làm sạch đúng sẽ giúp cho giày của bạn trông mới lâu hơn. Cách làm sạch giày bệt có nhiều cách nhưng ở phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch đơn giản nhất và mang lại hiệu quả tức thì.

Làm mới giày bệt đúng cách là một điều cần thiết để giữ được độ mới cho đôi giày

Cách thực hiện làm sạch giày bệt:

  • Bước 1: Đa số dưới đế giày búp bê đều bằng cao su và có khá nhiều rãnh phía dưới đó. Vì thế để vệ sinh giày búp bê, đầu tiên, bạn cần làm sạch bụi bẩn tích tụ trong các rãnh bằng cách cạo sạch phần tích tụ bằng tăm.
  • Bước 2: Làm ẩm một miếng vải với nước ấm và vắt thật kỹ. Sau đó bạn lau thật kỹ phía bên ngoài của giày búp bê.
  • Bước 3: Tiếp theo để hoàn tất quá trình vệ sinh giày búp bê của bạn, bạn cần làm sạch kỹ hơn cho đôi giày bằng khăn khô. Dùng khăn khô lau lại vết ướt và chà cho giày búp bê bóng lên.
  • Bước 4: Rắc một chút baking soda bên trong giày nếu có mồ hôi hoặc mùi hôi. Làm điều này trước khi bạn đi ngủ và gõ giày vào thùng rác vào sáng hôm sau để loại bỏ baking soda.
Giày bệt khi được làm sạch đúng cách sẽ sáng bóng như mới
Giày bệt khi được làm sạch đúng cách sẽ sáng bóng như mới

Bên cạnh việc làm mới giày bệt như trên bạn cũng có thể quét thêm vaseline lên giày để giày của bạn luôn giữ được độ sáng bóng. 

2. Làm mới giày bệt bằng cách "tái chế" lại giày

Làm mới giày bệt bằng cách tái chế giày có rất nhiều cách khác nhau. Mỗi cách đều mang lại hiệu quả dựa trên nhu cầu và sở thích của mỗi người. Dưới đây là một số cách tái chế giày bệt phổ biến và được nhiều người sử dụng bạn có thể tham khảo.

  • Repaint giày: bạn dùng màu sơn hoặc màu vẽ để đổi màu cho đôi giày và vẽ thêm những hoa văn, họa tiết tùy theo sở thích của bạn.
  • Làm mới giày bằng cách thêu lên giày: cách làm mới giày bệt này thích hợp với các mẫu giày được làm từ vải. Bạn nên chọn loại chỉ thêu có màu sắc thích hợp với màu sắc của giày bệt để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Thêm thắt các phụ kiện: bạn có thể làm mới giày bệt bằng những phụ kiện đơn giản như dây giày mới có màu sắc khác với giày của bạn hoặc bạn phủ lên giày một lớp kim tuyến để tạo điểm nhấn cho đôi giày bệt.
Vẽ lên giày là cách làm mới giày bệt được nhiều người yêu thích hiện nay
Vẽ lên giày là cách làm mới giày bệt được nhiều người yêu thích hiện nay

3. Làm mới giày bệt tại các trung tâm

Bên cạnh những cách làm mới giày bệt tại nhà thì bạn có thể mang những đôi giày bệt của mình đến cửa hàng chuyên chăm sóc giày để làm mới. Một trong những nơi chăm sóc giày được nhiều người tin dùng hiện nay đó là hệ thống cửa hàng chăm sóc giày tiện lợi Extrim.

Mỗi một đôi giày khi bạn gửi đến Extrim đều được chăm sóc dưới những bàn tay lành nghề và thiết bị hiện đại. Nên bạn có thể hoàn toàn an tâm làm mới giày bệt tại Extrim.

Với mỗi cách làm mới giày bệt đều có ưu điểm riêng tùy vào nhu cầu và sở thích của người dùng mà chọn cách làm mới thích hợp. Bên cạnh làm mới bạn cũng cần chăm sóc và bảo quản giày bệt của mình đúng cách để giữ cho đôi giày luôn được mới. Bạn cũng có thể liên hệ với Extrim để được tư vấn và trải nghiệm những cách làm mới giày bệt hiệu quả nhất.

Xem thêm: 7 lý do bạn nên bảo dưỡng giày của mình thay vì vứt bỏ chúng

Xem thêm: Làm thế nào để phục hồi giày bị nhăn mà không cần ủi 

Xem thêm: Phục hồi giày vải bằng phương pháp nhuộm phổ biến nhất hiện nay 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay