Kinh nghiệm chọn giày đi phượt mà dân phượt không nên bỏ qua

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Để có những chuyến đi phượt đầy trải nghiệm khám phá thêm nhiều điều và thoải mãn đam mê của bản thân thì trước chuyến đi, các phượt thủ cần trang bị đầy đủ đồ đạc cần mang theo. Trong đó, đóng vai trò hết sức quan trọng đó là giày đi phượt với nhiệm vụ bảo vệ đôi chân trong suốt chuyến đi. Cùng xem cách chọn giày đi phượt phù hợp để có những chuyến đi phượt hoàn hảo.

1. Chọn giày đi phượt đúng mục đích

Tùy mục đích sử dụng khác nhau mà việc lựa chọn giày đi phượt nam cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn cần xác định bạn đi phượt kiểu địa hình nào để chọn giày có tính năng phù hợp nhé.

kinh_nghiem_chon_giay_di_phuot_2_7ccaf75dbe.jpg (1024×683)

2. Chọn giày dành cho người leo núi

Leo núi là địa hình khó nhất, khi chọn giày bạn nên chú ý tới các tiêu chuẩn khắt khe như: chống trơn trượt, chống nước, có độ bền cao,…

Bởi khi di chuyển qua những vách núi, nếu chọn đôi giày không tốt sẽ ảnh hưởng đến quá trình di chuyển thậm chí còn gây nguy hiểm cho bạn. Ưu tiên giày chống trơn trượt, chống thấm nước, có gai, đế thấp.

3. Chọn giày đi đường trường

Với cung đường trường thì không gây quá nhiều khó khăn cũng như thử thách như leo núi và đôi giày còn đòi hỏi việc lựa chọn một đôi giày đảm bảo các yếu tố như độ êm ái, miếng bảo vệ phần gót và ngón chân, chất liệu vải phải có tính kháng nước và chống bám bẩn. Mình khuyên các bạn chọn giày có chất liệu da sẽ không bị thấm nước và chống bụi bẩn.

4. Chọn giày đi phượt phù hợp với địa hình

Trước khi đi phượt bạn cần tìm hiểu rõ về địa hình của nơi đó để tìm cho mình một đôi giày phù hợp. Bạn nên cân nhắc đến việc mua những đôi giày phượt có phần gai đế sâu, lớn khi đi trên những địa hình mềm, lún. Hay gai đế thấp, nông khi đi đến những nơi dốc, sỏi, nhiều đá. 

kinh_nghiem_chon_giay_di_phuot_4_b384b1be16.jpg (800×536)

5. Chọn giày có chất liệu phù hợp

Tránh những đôi giày phượt quá cưng có khiến bạn bị đau khi đi nhiều, nhưng cũng không nên chọn giày quá mềm thì giày sẽ nhanh hỏng. Với địa hình ẩm ướt hoặc đi phượt vào mùa mưa, bạn có thể chọn chất liệu không thấm nước.

6. Chọn giày vừa kích thước bàn chân

Mẹo dành cho bạn là khi đi phượt nên chọn giày phượt có size lớn hơn size mà bình thường bạn vẫn mang từ khoảng 0.5 đến 1 size. Chọn giày như vậy để phòng trường hợp da bị phồng rộp do bị chà xát với thành giày quá nhiều khi di chuyển. Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định xem đôi chân của bạn có thật thoải mái hay không.

Một chuyến đi phượt thường kéo dài nhiều ngày, với nhiều lộ trình và trên những cung đường khác nhau, đôi khi bạn phải lên dốc hoặc leo núi. Một đôi giày vừa vặn và không quá rộng hoặc quá chật sẽ khiến bạn thật sự thoải mái trên đường đi.

7. Chọn giày đi phượt phù hợp với cá tính của bạn

Cuối cùng, bên cạnh việc bảo vệ đôi chân khi đi phượt thì chọn giày đi phượt phù hợp với cá tính của mình cũng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và thể hiện đúng con người bạn.

Trên thị trường hiện nay cho ra mắt rất nhiều mẫu giày với nhiều kiểu dáng và thương hiệu nổi tiếng như: Cover, Sneaker, boot… Từ giày chất liệu vải cho tới chất liệu da xịn.

kinh_nghiem_chon_giay_di_phuot_3_fcff8918b3.jpg (710×600)

Bạn không cần phải chi ra một số tiền quá lớn để có đôi giày chất lượng đâu mà chỉ với mức trung bình bạn có thể tậu cho mình đôi giày đi phượt chim ưng rồi. Ngoài ra chọn giày phù hợp với chuyến đi là rất quan trọng nhưng cũng không kém phần quan trọng là bạn cần chọn được đôi giày phù hợp với phong cách, cá tính của mình.

Xem thêm: 

>> Tại sao phải có sự khác nhau giữa giày chạy bộ và giày đi bộ

>> 4 Đôi giày đi bộ siêu thoải mái nâng niu từng bước chân của bạn

>> Giặt giày thể thao ở đâu tại TPHCM?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay