Hướng dẫn đầy đủ cách làm sạch lót giày có mùi (Phần 2)

Đội ngũ Extrim | 04.07.2024
Extrim
Lót giày ít được chăm chút hơn phần ngoài thân giày, cho đến khi chúng bốc mùi. Hãy cùng tìm hiểu cách loại bỏ mùi hôi khó chịu từ lót giày cùng Extrim nhé.

Làm sạch đế lót giày không thể tháo rời

Đối với những đôi giày có lớp lót bên trong không thể tháo rời, việc làm sạch có thể hơi khó khăn hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách để loại bỏ mùi hôi khó chịu từ lớp lót giày.

HƯỚNG DẪN ĐẦY ĐỦ CÁCH LÀM SẠCH LÓT GIÀY CÓ MÙI (PHẦN 2)_01.jpg

  1. Đặt tấm sấy khô thấm hút mùi vào bên trong đôi giày qua đêm có thể giúp chúng tươi mới trở lại. Tấm lót sẽ tạo ra mùi thơm dễ chịu, trung hòa mùi hôi khó chịu và loại bỏ mùi của giày.
  2. Nếu chất liệu giày cho phép, bạn có thể thử xông hơi bên trong để tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. Sử dụng bàn là hơi nước cầm tay, loại thiết kế để là phẳng nếp nhăn trên quần áo và làm sạch vải bọc, hãy để giày khô hoàn toàn trước khi mang chúng.
  3. Than hoạt tính là một chất khử mùi hiệu quả. Chỉ cần đổ đầy than hoạt tính vào bên trong giày qua đêm, nó sẽ hấp thụ mùi hôi và lưu lại mùi thơm dễ chịu.
  4. Baking soda cũng có thể được sử dụng trên lớp lót không tháo rời bên trong giày. Chỉ cần phủ một lớp mỏng baking soda lên đế lót giày và để qua đêm. Sáng hôm sau, loại bỏ baking soda thừa ra và để giày thoáng khí trước khi mang.
  5. Cát vệ sinh cho mèo là sản phẩm lý tưởng khác để loại bỏ mùi hôi. Đổ một ít cát sạch vào túi vải nhỏ hoặc vào chiếc tất mỏng, đặt vào trong giày qua đêm. Nó sẽ thấm hút mùi từ lớp lót giày một cách hiệu quả.


Cách làm sạch đế lót giày từ chất liệu da

Đế lót da thường mỏng manh hơn đế lót vải, vì vậy cần được chăm sóc đặc biệt để bảo quản. Để loại bỏ bụi bẩn và giặt sạch đế lót da, bạn hãy thử cách sau đây.

HƯỚNG DẪN ĐẦY ĐỦ CÁCH LÀM SẠCH LÓT GIÀY CÓ MÙI (PHẦN 2)_03.webp

Những gì bạn cần

  • Xà phòng
  • Hai miếng vải cotton hoặc flannel
  • Nước

Cách thực hiện

  1. Đầu tiên, làm ẩm vừa đủ một miếng vải để lau chùi nhưng không đến mức ướt sũng.
  2. Tiếp theo, tháo phần đế giày ra khỏi giày.
  3. Sau đó, thoa một vài giọt xà phòng dịu nhẹ lên miếng vải ẩm.
  4. Dùng vải thấm xà phòng chà nhẹ lên bề mặt đế lót giày, tạo bọt trắng.
  5. Khi đế giày đã sạch, bạn dùng miếng vải ẩm thứ hai để lau sạch bọt xà phòng.
  6. Cuối cùng, để đế giày khô hoàn toàn ở nơi thoáng mát trước khi cho lại vào giày.

Mẹo chuyên nghiệp

Nếu không thể tháo rời miếng lót giày bằng da, bạn hãy lau chùi sạch sẽ bề mặt chúng bằng dung dịch cồn pha loãng hoặc giấm trắng tinh khiết. Để đôi giày khô tự nhiên sau khi lau chùi. Điều này sẽ loại bỏ vi khuẩn một cách hiệu quả.

Có thể giặt đế lót giày trong máy giặt hay không?

Đế lót giày là phần mỏng manh nên không nên giặt máy. Thay vào đó, bạn nên làm sạch bằng tay với một trong những cách đã đề xuất ở trên. Việc làm sạch cẩn thận bằng tay sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của đôi giày. Các phương pháp làm sạch thủ công sẽ bảo vệ đế giày khỏi tác động của nhiệt độ và chất tẩy rửa mạnh trong máy giặt.

HƯỚNG DẪN ĐẦY ĐỦ CÁCH LÀM SẠCH LÓT GIÀY CÓ MÙI (PHẦN 2)_02.jpg

Extrim hy vọng bạn thích những hướng dẫn đơn giản mà chúng tôi đưa ra để giữ lớp lót giày luôn sạch sẽ thơm tho.

Xem thêm:

>> Hướng dẫn đầy đủ cách làm sạch lót giày có mùi (Phần 1)
>> Cách làm sạch giày nhung và bảo vệ chúng khỏi hư hỏng
>> Cách vệ sinh và bảo quản giày cầu lông đúng mà "lông thủ" nào cũng cần biết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo