Cách vệ sinh và bảo quản giày cầu lông đúng mà "lông thủ" nào cũng cần biết

Đội ngũ Extrim | 09.05.2024
Extrim
Là một lông thủ, liệu bạn đã biết cách vệ sinh và bảo quản giày cầu lông đúng cách chưa. Extrim sẽ giúp bạn những thông tin này ngay trong bài viết bên dưới nhé.

Hơn cả vợt, giày chắc chắn là món đồ bạn nên đầu tư nhất khi tham gia môn thể thao cầu lông. Việc mang giày cầu lông trước tiên sẽ giúp bạn tránh được việc bị chủ sân đuổi ra ngoài hoặc tệ hơn là bắt đền mặt thảm có giá không hề rẻ. Quan trọng hơn, một đôi giày cầu lông tốt sẽ cho bạn điều kiện để dễ dàng hơn trong việc di chuyển trên sân, hấp thụ lực giúp bảo vệ chân bạn khỏi những chấn thương và hạn chế tối đa việc trượt ngã.

Bảo quản giày cầu lông đúng cách

Ngay sau khi giày của bạn được sử dụng và tiếp xúc với bụi bẩn, bạn cần phải vệ sinh giày sạch sẽ. Giữ giày sạch sẽ sau mỗi trận đấu sẽ giúp giày trông luôn mới, các vết bẩn không bám sâu vào giày và tránh được tình trạng giày trở nên bốc mùi. Sau khi lau sạch hãy bảo quản giày ở nơi khô thoáng cho trận đấu sau nhé.

Chỉ nên mang giày cầu lông khi thi đấu cầu lông, không nên sử dụng chúng cho các hoạt động khác như chạy bộ. Điều này giúp bảo quản giày đồng thời thể hiện sự tôn trọng và ý thức về các đặc tính cụ thể của giày cầu lông. Giày cầu lông vốn có thiết kế đế mềm và sẽ dễ bị mài mòn nếu sử dụng ở các mặt sân không phù hợp. Hãy mua một đôi giày khác cho các hoạt động như chạy bộ hoặc tập luyện. Dù có thể giày cầu lông có thể có chức năng tương tự, nhưng nên sử dụng giày phù hợp cho từng hoạt động để bảo vệ giày và chân của bạn.

Chọn size giày phù hợp, mẹo là hãy để có khoảng trống sau gót giày rộng có thể nhét vừa ngón tay. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái và linh hoạt hơn khi di chuyển trên sân. Việc này cũng cho phép đôi chân của bạn được thoải mái và không gây cảm giác bí bách. Đồng thời cũng giúp giày được bền hơn khi được sử dụng đúng kích thước từ sản xuất.

Dán đế giày cầu lông và những điều bạn cần biết-3

Thay đổi vớ liên tục và vệ sinh vớ sau mỗi trận đấu cũng là điều cần làm để bảo quản đôi giày cầu lông của bạn. Nếu bạn cứ giữ vớ đã sử dụng bên trong giày sau mỗi trận đấu và tiếp tục mang nó cho trận đấu tiếp theo, chắc chắn giày của bạn sẽ sớm bốc mùi.

Kiểm tra đệm giày thường xuyên để đảm bảo chúng không bị mòn. Việc giữ cho đệm giày luôn tốt sẽ giúp hấp thu lực, giúp bạn tránh cảm giác đau khi nhảy đập cầu và di chuyển liên tục trên sân. Nếu bạn thấy đau ở gót chân hoặc mắt cá chân, có thể là do đệm giày đã hao mòn và cần phải thay thế sớm

Hướng dẫn cách vệ sinh giày cầu lông

Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về một số cách để vệ sinh giày cầu lông  đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể làm tại nhà

Sử dụng cục tẩy vệ sinh giày và khăn lau giày để vệ sinh bên ngoài

Giày cầu lông khá ít bẩn nếu bạn đảm bảo chỉ mang nó ở sân cầu long. Dùng cục cục tẩy vệ sinh giày là một cách hiệu quả để giữ giày của bạn sạch sẽ. Nó giúp loại bỏ các vết bẩn và đốm trên giày một cách tuyệt vời. Bạn cũng có thể sử dụng khăn lau giày chuyên dụng để lau sạch giày. Hãy nhớ không dùng nước với khăn lau. Thay vào đó, nhúng khăn vào giấm và lau lên vết bẩn để có kết quả tốt nhất.

Clean giày bằng trắng Magic erasers

Sử dụng sơn móng tay để che đi các vết trầy xước

Điều này nghe có vẻ vô lý với bạn, nhưng nó thực sự có tác dụng. Nó thậm chí còn hoạt động rất tốt trên các vết trầy xước và đặc biệt nếu giày bạn là màu trắng. Bạn chỉ cần sơn móng tay màu trắng che lên vết xước đã được làm sạch. Tương tự, dù giày của bạn có màu gì thì bạn cũng cần sơn móng tay cùng màu. Bạn chỉ phủ nhẹ một lớp và chờ sơn khô là có thể xóa sạch vết trầy mà bạn có thể nhìn thấy trên giày.

[MẸO] Làm mới giày bằng sơn móng tay

Cách giặt dây giày cầu lông đúng cách

Khác với chất liệu bề mặt giày cầu lông vốn ít bám bẩn, dây giày vải thường dễ bị dơ và ố làm mất đi tính thẩm mỹ tổng thể của giày. Để làm sạch dây giày, bạn cần đảm bảo tháo dây khỏi giày và chỉ cần giặt đơn giản với bột giặt thông thường nếu vết bẩn vẫn còn mới. Nếu vết bẩn đã bám lâu, bạn chỉ cần luộc dây giày trong nước sôi, giữ nước sôi trong 2 phút. Sau đó đặt dây buộc của bạn vào trong nước lạnh và sau 5-6 phút hãy lấy nó ra. Bạn sẽ thấy rất nhiều sự khác biệt và dây giày cầu lông của bạn sẽ trông hoàn toàn mới.

Sử dụng bàn chải đánh răng cũ

Khăn lau và gôm chỉ có thể lám sạch bề mặt bên ngoài. Vì vậy, bạn cần sử dụng một bàn chải đánh răng để vệ sinh bên trong lòng giày. Bàn chải đánh răng cùng một chút dầu gội đầu sẽ có thể tiếp cận mọi nơi có thể và có thể làm sạch mọi loại vết bẩn, bất kể chúng ở đâu. Bạn cần nhúng bàn chải đánh răng vào nước xà phòng ấm và chà nhẹ lên các vết bẩn bên trong lòng giày, bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh sạch các khe dưới đế giày.

Vệ sinh giày bằng kem đánh răng

Trên đây Extrim đã hướng dẫn những cách vệ sinh và bảo quản giày cầu lông đúng cách. Chúc các "lông thủ" luôn giữ giày thật sạch và có những trận đấu thật hay cùng bạn bè nhé.

Xem thêm:

Dán đế giày cầu lông và những điều bạn cần biết

Bảng giá dịch vụ vệ sinh giày tại Extrim - giao nhận tận nơi miễn phí

Giặt giày thể thao trắng chỉ trong một phút ngay tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay

icon_zaloicon_zaloicon_zalo