HƯỚNG DẪN CÁCH GIẶT GIÀY TRẮNG CHO 3 LOẠI CHẤT LIỆU PHỔ BIẾN

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Những phương pháp chi tiết giúp làm sạch giày trắng dù giày vải canvas, da hay lưới. Giày trắng được ưa chuộng bởi số đông và xuất hiện hầu hết trong tủ giày của mọi gia đình. Bởi giày trắng có thể phối được với nhiều loại trang phục nên trở thành lựa chọn lý tưởng để sử dụng hàng ngày. Nhược điểm là giày trắng dễ bị xỉn, ố màu và sờn rách hơn các loại giày khác. Việc giặt giày trắng cũng không đơn giản là cho chúng vào máy giặt rồi đem phơi sấy, điều này có thể làm hỏng luôn đôi giày. Để giúp đôi giày yêu thích của bạn luôn mới, Extrim giới thiệu đến bạn cách làm sạch giày trắng cho nhiều loại chất liệu khác nhau. Cho dù chúng được làm bằng vải canvas, da hay lưới, những hướng dẫn chi tiết dưới đây sẽ giúp giày của bạn trông như mới.

1. Giặt giày trắng vải canvas

Sử dụng phương pháp dưới đây để làm sạch giày vải trắng để giúp chúng luôn trắng sáng. Bạn có thể áp dụng cho cách giặt giày Converse trắng:

Bạn cần chuẩn bị: 

  • Bàn chải đánh răng hoặc bàn chải đánh giày nhỏ
  • 3 muỗng canh baking soda
  • 1 muỗng canh giấm trắng
  • Dung dịch tẩy vải (nếu cần)
  • Khăn mềm hoặc giấy ăn

Bước 1: Loại bỏ Bụi bẩn

Tháo dây giày để bạn có thể dễ dàng làm sạch các bộ phận bên trong của giày. Để phủi đi những vết bẩn hoặc bùn lớn đóng cục, hãy mang đôi giày ra ngoài và gõ hai đáy giày vào nhau. Dùng bàn chải đánh răng khô hoặc bàn chải nhỏ, lông mềm để chà giày và loại bỏ bụi bẩn còn sót lại. Đảm bảo chải dọc theo đế cao su và các mép ngoài của lưỡi giày.

Bước 2: Làm sạch giày bằng Baking Soda và Giấm

Trộn baking soda và giấm trắng với nhau trong một cái bát nhỏ để tạo thành hỗn hợp giặt giày sneaker trắng. Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp rồi thoa lên khắp đôi giày, chà nhẹ để loại bỏ vết bẩn. Đợi hỗn hợp khô, hãy chải sạch vết vón cục và lau sạch phần còn lại bằng khăn mềm hoặc giấy. Đối với những vết bẩn cứng đầu, hãy dùng bàn chải chấm nước tẩy lên trên và đợi khoảng năm phút trước khi rửa sạch dung dịch bằng nước nóng.

Bước 3: Làm sạch đế cao su

Sử dụng hỗn hợp làm sạch để loại bỏ các vết bẩn trên đế của đôi giày. Làm ướt bàn chải và chà xung quanh tất cả các mặt của đế cao su. Lấy một miếng khăn ẩm lau giày và để chúng khô hoàn toàn trước khi mang.

2. Cách làm sạch giày da màu trắng

Hãy làm theo các bước sau để mang lại cho đôi giày da trắng của bạn một vẻ ngoài luôn mới.

Vệ sinh giày da trắng

Bạn cần chuẩn bị: 

  • Bàn chải đánh răng
  • Xà phòng rửa bát dạng lỏng
  • 1 cốc nước ấm
  • Miếng bọt biển mềm
  • Khăn vải mềm
  • Khăn giấy ăn

Bước 1: Làm sạch giày bằng nước xà phòng

Sau khi tháo dây giày, hãy dùng bàn chải đánh răng khô để chải sạch bụi bẩn. Trộn một vài giọt xà phòng rửa bát dạng lỏng vào một cốc nước ấm. Nhúng bàn chải đánh răng vào nước xà phòng và chà nhẹ để giặt giày sneaker hay bất kì loại giày nào bằng da của bạn.

Bước 2: Làm sạch đế và để khô

Loại bỏ mọi vết bẩn cứng hơn bằng cách sử dụng một miếng bọt biển. Dùng khăn ẩm để lau giày. Sau đó nhét khăn giấy vào trong để hút bớt ẩm và giúp giữ form giày khi chúng khô. Đảm bảo để giày khô hoàn toàn trước khi mang.

3. Giặt giày trắng chất liệu lưới

Làm mới đôi giày sneaker lưới trắng của bạn với mẹo làm sạch dưới đây.

Vệ sinh giày lưới trắng

Bạn cần chuẩn bị: 

  • Bàn chải đánh răng
  • 1 muỗng canh nước giặt quần áo
  • Nước ấm
  • Khăn vải mềm
  • Nước tẩy vải
  • Miếng bọt biển mềm
  • Giấy ăn

Bước 1: Chải sạch bụi bẩn

Lưới là một loại vải rất mỏng manh, có thể bị rách hoặc bị hỏng một cách dễ dàng. Khi làm sạch giày lưới màu trắng, bạn sẽ cần dùng tay chà nhẹ nhàng hơn so với các loại vải khác. Dùng bàn chải đánh răng khô, lông mềm chải sạch bụi bẩn bên ngoài đôi giày.

Bước 2: Làm sạch giày bằng nước giặt

Cho lượng nhỏ nước giặt vào bát nước ấm để tạo dung dịch làm sạch. Dùng khăn mềm thấm dung dịch đó rồi chà theo chuyển động tròn để giặt giày trắng hiệu quả. Thỉnh thoảng giặt khăn vải bằng nước ấm để tránh làm vết bẩn lan rộng khắp giày. Đối với những vết cứng đầu hãy dùng bàn chải đánh răng và nước tẩy để chà nhẹ lên vải lưới.

Bước 3: Giặt giày và để khô

Khi giặt giày lưới, tránh để giày bị ngâm trong nước vì nước có thể làm hỏng kết cấu và form giày. Thay vào đó, hãy dùng khăn ẩm sạch để lau phần bên ngoài của đôi giày. Dùng khăn giấy nhét vào bên trong để giữ dáng và giúp giày khô hoàn toàn trước khi mang.

Giày trắng là một trong những loại giày khó làm sạch nhất là giày thể thao. Nếu tự vệ sinh tại nhà không đúng cách có thể khiến giày bị ố vàng trầm trọng hơn. Dịch vụ tẩy ố, giặt giày thể thao trắng chuyên nghiệp tại Extrim giúp việc giặt giày của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật hơn 5+ năm kinh nghiệm, Extrim cam kết đem lại cho bạn một đôi giày trắng vừa thơm vừa sạch như mới. Ngoài ra, Extrim còn cung cấp mọi loại dịch vụ cho tất cả các loại giày và còn Freeship 2 chiều tận nhà. Xem thêm tại đây.

(Người biên soạn: Thiện Bùi)
Xem thêm:
>> Cách giặt giày trắng không bị ố vàng

>> Lý do giày trắng bị ố và cách tẩy ố

>> Mẹo giặt giày trắng cực hiệu quả

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay