Giày monk strap - đôi giày của những quý ông thời đại

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Bên cạnh những mẫu giày tây nam quen thuộc như Oxford, Loafer, Brogue hay Derby thì một kiểu giày cổ điển khác vẫn luôn được nam giới vô cùng yêu thích chính là Giày Monk Strap. Với tính linh hoạt không gì có thể sánh bằng và thiết kế sang trọng. Mẫu giày này trở thành người bạn đồng hành cùng các quý ông trên mọi chặng đường.

Tuy nhiên với những ai chưa thực sự am hiểu về giày hay ít khi nhìn thấy giày tây nam Monk Strap thường nhầm lẫn với giày lười bởi có cùng thiết kế không dây. Tuy nhiên mẫu giày này có những khác biệt hoàn toàn với các mẫu giày khác và một lịch sử hình thành rất ấn tượng. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn thông tin chi tiết, chính xác nhất về loại giày này.

1. Lịch sử hình thành và dấu hiệu nhận biết giày Monk Strap

Giày Monk Strap là gì? là câu hỏi được nhiều quý ông đi tìm lời giải đáp. Tuy nhiên với những người sành giày đặc biệt là các loại giày châu Âu cổ điển thì cái tên giày Monk Strap đã không còn xa lạ. Nhiều thế kỷ về trước giày Monk Strap rất được ưa chuộng. Đặc biệt là các thầy tu, đây cũng là nguyên do giày còn được gọi với cái tên khác là Double Monk Strap (có nghĩa giày thầy tu có 2 khóa). 

Các thầy tu thời bấy giờ thường xuyên phải đi đường dài đến nhiều nơi để truyền đạo. Nên họ sẽ lựa chọn một đôi giày vừa tiện để đi, vừa bảo vệ chân mà lại êm ái thoải mái, và đôi giày Monk Strap đã đáp ứng được các yêu cầu đó. Tuy nhiên, thời gian đầu mẫu giày này không được đón nhận bởi chưa đủ lịch sự để đi cùng suit. Nhưng lại quá sang trọng để phối cùng trang phục Street style. Dần dần về sau giày đã cải tiến hơn về thiết kế, trở thành lựa chọn hàng đầu cho những quý ông sành điệu nhờ tính linh hoạt tuyệt vời. 
Lịch sử hình thành và dấu hiệu nhận biết giày Monk Strap

Dấu hiệu nhận biết cũng như để phân biệt giày tây nam Monk Strap với các loại giày khác chính là có dây giày. Thay vào đó là thiết kết hai mảnh nhỏ có móc khóa để tạo độ ôm cho bàn chân, đồng thời thể hiện sự tinh tế, sang trọng của người mang. Dấu hiệu nhận biết thứ 2 chính là giày Double Monk Strap còn có phần riêng bao quanh cổ giày như giày Derby. Tuy nhiên giày Monk Strap không dùng dây còn giày Derby thì có. 

2. Giày Monk Strap có kiểu dáng và chất liệu cực kỳ đa dạng

Ngày nay giày Monk Strap được cải tiến thành nhiều kiểu dáng hiện đại, sang trọng phù hợp với thị hiếu thời trang của cánh mày râu. Bạn có thể thấy một đôi Monk Strap thiết kế 3 móc khóa, thiết kế cổ cao hay đục lỗ như Brogues. Với tính chất đa dạng đó, không khó để tìm cho mình một đôi Monk Strap đẹp, độc đáo. 

Để mang đến sự khác lạ, ấn tượng ngay từ lần đầu nhìn thấy Monk Strap thường sử dụng chất liệu da thật hoặc da lộn, có đôi khi là sự kết hợp của cả hai loại da với nhau. Chất liệu cao cấp quyết định rất lớn đến đẳng cấp và giá trị của đôi giày. Vì vậy để bản thân trở nên sang trọng và hoàn hảo hơn quý ông nên lựa chọn một đôi Monk Strap làm từ da thật. Đồng thời, sự mịn màng, êm ái của da thật còn tạo cảm giác thoải mái, tự tin cho người mang. 

Bạn có thể tham khảo thêm Top 5 đôi Giày lười nam các quý ông cần sở hữu cho mùa hè này

3. Đặc Trưng Của Giày Monk Strap

Nếu là người sành về giày chắc hẳn khi nhắc đến Monk Strap bạn sẽ nghĩ ngay đến những đôi giày không dây có thiết ôm chân. Đây là mẫu giày tây nam cổ điển độc đáo được đóng mở bằng khóa kim loại và dây gài.

Đặc Trưng Của Giày Monk Strap

Monk Strap được tạo nên từ nhiều chất liệu với kiểu dáng đa dạng. Tuy nhiên chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là da lộn hoặc da, đem đến sự đa dạng trong phong cách, giúp nam giới có nhiều sự lựa chọn hơn khi kết hợp cùng trang phục.

Về cơ bản, Monk Strap là loại giày xỏ chân giống với giày lười song phần mũi giày lại giống giày tây buộc dây. Giày khi được làm từ chất liệu da lộn sẽ mang nét đẹp trẻ trung, lãng tử và thích hợp cho các chàng trai trẻ trung, cá tính. Còn những đôi giày Monk Strap làm từ chất liệu da lại đem đến nét đẹp sang trọng và đẳng cấp cho phái mạnh.

4. Lưu Ý Khi Sử Dụng Giày Monk Strap

Dù có nhiều loại giày xuất hiện theo thời gian và mỗi loại có đặc điểm riêng song giày Monk Strap vẫn luôn chiếm vị trí quan trọng trong lòng các đấng mày râu và cũng không thể thay thế trong làng thời trang nam. Có thể khẳng định kiểu giày này chắc chắn sẽ ngày càng được lòng các quý ông hiện đại nhờ vẻ đẹp thời trang và lịch lãm.

Tuy nhiên dù là loại giày mà hầu hết quý ông đều ưa thích và có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau song khi sử dụng chúng nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Nếu là người sành điệu và làm việc trong lĩnh vực thời trang/ nghệ thuật thì bạn hoàn toàn có thể chọn một đôi giày Monk Strap để kết hợp với các trang phục tương đồng. Ngược lại nếu là người ưa phong cách thoải mái, phóng khoáng và vốn quen với quần jeans, giày thể tha. Bạn nên cân nhắc khi chọn vì rất có thể nó sẽ không phù hợp với bạn.

- Nên chọn giày Monk Strap làm từ chất liệu da thật được gia công cẩn thận tại các cơ sở tin cậy.

- Khi mặc trang phục theo phong cách trang trọng, bạn nên đi giày màu nâu kết hợp cùng tất đồng màu với quần.
Lưu Ý Khi Sử Dụng Giày Monk Strap

- Nếu là một chàng trai yêu thích sự phóng khoáng, bạn có thể chọn chiếc quần ôm có độ dài vừa phải (chỉ để lộ một phần chân) và không để lộ tất khi đi giày.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng giày Monk Strap mà nam giới có thể tham khảo. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn trong mắt người đối diện. Nếu bạn cần tìm kiếm một địa chỉ để chăm sóc những đôi này liên hệ Extrim để được tư vấn cụ thể hơn.

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm:

Giày Brogues là gì? Những điều thú vị về giày Brogues

Khám phá 5 loại giày Oxford sang trọng, thanh lịch, cần thiết cho mọi tủ đồ

4 lý do nên mua giày da cá sấu chính hãng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay