Giày đạp gót là gì và tất tần tật mọi thông tin về giày đạp gót mà bạn cần biết

Đội ngũ Extrim | 04.07.2024
Extrim
Giày đạp gót, giày mules, hay dép mules, giày hở gót,... đều là tên gọi để chỉ cùng một loại giày có thiết kế hở gót, không có quai hậu và phần mũi giày bịt kín

Ngày nay, giày đạp gót trở nên phổ biến và được yêu thích bởi sự tiện lợi, thoải mái và phong cách đa dạng. Chúng có thể được sử dụng cho nhiều dịp khác nhau, từ đi dạo, đi chơi đến đi làm văn phòng hay tham dự các sự kiện thời trang sang trọng

Tóm tắt lịch sử của giày đạp gót

Giày mules không phải là xu hướng hay phong cách mới trong lĩnh vực giày dép. Mặc dù chúng có thể đã trở nên phổ biến trở lại trong những năm gần đây, nhưng giày đạp gót thực sự đã có một lịch sử phát triển từ rất lâu. Bạn có thắc mắc lịch sử của giày mules như thế nào và tại sao loại giày slip on này lại được ưa chuộng đến vậy không? Hãy đọc để tìm hiểu về lịch sử của giày đạp gót

Từ nguyên gốc của từ mules có thể có từ thời La Mã cổ đại; tuy nhiên, phải đến thế kỷ 16, từ Latin này mới dùng để chỉ giày hở gót này. Ngày nay, giày mules được dùng trong mọi trường hợp và hoàn cảnh phong cách thời trang, tuy nhiên, giày mules ban đầu được sử dụng như một loại dép đi trong nhà.

Lịch sử giày đạp gót.jpg

Vào thế kỷ 17, các quý bà giàu có của triều đình Pháp bắt đầu mặc chúng với váy dạ hội của họ sau khi và bức tranh "The Swing" của Jean-Honore Fragonard trở nên nổi tiếng. Ở trong tranh mô tả một người phụ nữ đu xích đu với chiếc giày mule bay trong không khí đầy sang trọng đã tạo nên cơn sốt này.

Lịch sử của những đôi giày đạp gót rất ấn tượng và rộng lớn; tuy nhiên, nó đã được biết đến rộng rãi hơn từ khi diễn viên, người mẫu nổi tiếng lúc đó là Marilyn Monroe bắt đầu mang kiểu giày này với những chiếc váy xòe sành điệu và quần cạp cao.

Vào những năm 1990, giày mule đã trở nên phổ biến trở lại và trở thành phong cách được xác định trong cả thập kỷ này. Mọi thứ trở nên bùng nổ khi các cô gái cố gắng ăn mặc giống Carrie Bradshaw khi cô đi bộ trên đường phố New York trong "Sex in the City" với bộ quần áo sành điệu và đôi giày mule.

Lợi ích mà các đôi giày đạp gót mang lại cho chân của bạn

Được biết đến là đôi giày thoải mái nhờ chất liệu da mềm và da lộn được sử dụng, giày mules được phụ nữ mang như giày mùa hè, trong khi nhiều người cũng mang chúng vào mùa thu. Tuy nhiên, bạn có biết kiểu giày này còn có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe?

Một trong những đặc điểm nổi bật của giày mules là đây là loại giày hoàn toàn hở gót. Nếu bạn đang đối mặt với chứng viêm gân Achilles hoặc một loại đau khác ở phía sau gót chân, giày đạp gót sẽ không làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Điều này là do gót chân bạn sẽ không cọ xát hoặc gây kích thích gân khi bạn đi bộ. Chúng cũng là một lựa chọn thông minh cho những người có vấn đề về viêm khớp.

Giày mule.png

Nếu bạn đang tìm kiếm những đôi giày thoải mái, phong cách và tốt cho đôi chân của mình, hãy thử giày mules, vì bạn sẽ thấy chúng không chỉ thân thiện với đôi chân mà còn cực kỳ phong cách.

Cách phối đồ cùng giày đạp gót vô cùng đa dạng

Giày mules đang dần trở thành một lựa chọn phổ biến trong năm nay. Nhưng bạn có thể tự hỏi làm thế nào để phối hợp trang phục sao cho nổi bật với loại giày này.

Giày mules có thể hở mũi, kín mũi hoặc hở gót, và có nhiều kiểu gót từ cao đến thấp. Điều này khiến chúng trở thành một lựa chọn thông minh cho các xu hướng thời trang mới nhất. Nhờ tính linh hoạt của giày mules, bạn có thể mang chúng với hầu hết mọi kiểu trang phục trong tủ đồ của mình, đây chính là yếu tố khiến chúng trở nên thịnh hành.

Phối đồ cùng giày đạp gót.jpg

Bạn có thể tạo ra một diện mạo mang màu sắc Paris sang trọng, phong cách từ những năm 1970, hoặc giữ mọi thứ đơn giản và tinh tế. Nếu bạn muốn thử một số kiểu dáng, hãy cân nhắc kết hợp giày mules với quần crop hoặc quần dài. Điều này giúp bạn làm nổi bật phong cách của đôi giày.

Một lựa chọn khác là mang giày mule đen, hở mũi và gót thấp với quần jean ống túm. Kết hợp với áo sơ mi đồng màu, bạn sẽ có vẻ ngoài giản dị, phù hợp để đi làm việc vặt, đi chơi hoặc gặp gỡ bạn bè. Thêm một số phụ kiện như túi thủ công cũng là ý hay.

Một số người nghĩ giày mules chỉ dành cho thời tiết ấm áp, nhưng không hẳn vậy. Bạn có thể giữ mọi thứ đơn giản bằng cách kết hợp giày mule mũi nhọn với áo len mùa thu và quần ôm.

Nếu bạn tìm kiếm một kiểu dáng cho công việc, hãy cân nhắc mặc váy chữ A dài đến đầu gối. Những đường nét đơn giản và thanh lịch kết hợp với giày mules mềm mại và thoải mái sẽ giúp bạn có vẻ ngoài chuyên nghiệp mà vẫn đảm bảo đôi chân không bị đau.

Với những kiểu dáng này, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thứ gì đó phù hợp với tủ đồ hiện tại của mình. Bạn cũng có thể thêm các món đồ mới vào tủ quần áo dựa trên đôi giày mà bạn mua.

Xem thêm:

Top mẫu giày đạp gót hot nhất được Gen Z săn lùng ráo riết

Top 5 mẫu giày đi học cho học sinh - sinh viên

Các mẫu giày slipper đẹp và cách phối đồ với giày slipper
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo