Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo - cần thiết hay không?

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Có rất nhiều sân bóng và sân thi đấu được phủ bằng cỏ nhân tạo, bạn có thể tự hỏi liệu bạn có thể mang giày hoặc dép trên chất liệu này hay không?

Có, bạn có thể đi giày hoặc giày đá bóng trên sân cỏ tổng hợp

Tuy nhiên, như đã nói, bạn cần chắc chắn rằng mình hiểu biết nhiều nhất có thể về việc đi giày hoặc dép trên cỏ nhân tạo để có thể mua giày bảo hộ tốt nhất để phù hợp với bề mặt bạn sẽ chơi. Có nhiều loại giày đá bóng và đế giày khác nhau và mỗi loại được sản xuất để giúp cải thiện trận đấu của bạn. Chúng được chế tạo đặc biệt để phù hợp với các bề mặt cỏ tổng hợp khác nhau.

Các loại đế có thể thay thế và đế đúc được sử dụng tốt nhất với bề mặt cỏ tự nhiên, nơi giày của bạn phải cắm vào mặt đất để tạo ra lực kéo. Giày và dép bóng đá trong nhà được sử dụng tốt nhất trên sân thể thao, sàn nhựa, bê tông và phòng tập thể dục. Giày sân cỏ được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên sân cỏ tổng hợp.

Nếu bạn chuẩn bị chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu những thông tin hữu ích khi mang giày đá bóng hoặc giày đá bóng trên loại bề mặt này

Có, bạn có thể đi giày hoặc giày đá bóng trên sân cỏ tổng hợp
Giày được thiết kế đặc biệt để chơi trên sân cỏ nhân tạo

Chơi trên sân cỏ tổng hợp

Các loại giày bóng đá truyền thống được làm để xuyên qua bề mặt của mặt sân. Điều này cực kỳ quan trọng, vì nó cung cấp lực kéo khi chơi trên cỏ tự nhiên, ngăn ngừa trượt và ngã. Tuy nhiên, khi chơi trên sân cỏ nhân tạo, các loại giày bóng đá truyền thống không phải là lựa chọn tốt nhất. Cốt vợt cỏ tổng hợp cứng hơn nhiều so với cốt vợt cỏ tự nhiên. Thảm cỏ nhân tạo được trải lên không thấm nước.

Hai yếu tố này làm cho đế hoặc giày bóng đá truyền thống và sân cỏ nhân tạo trở thành một sự kết hợp tồi tệ, vì chúng sẽ không cung cấp lực kéo cần thiết cho vật liệu này. Chúng cũng không mang lại sự thoải mái hoặc hỗ trợ thích hợp trên cỏ nhân tạo. Vì những lý do này, giày bóng đá bình thường thường bị cấm trên các sân có cỏ. Tại sao? - Do chúng làm mòn bề mặt cỏ.

Mang giày gì trên sân cỏ nhân tạo?

Nếu bạn định chơi bóng đá trên sân cỏ nhân tạo, hãy bỏ qua loại giày đá bóng truyền thống và thay vào đó, hãy chọn giày đá bóng sân cỏ.

Giày đá bóng sân cỏ được thiết kế chuyên dụng để đi trên sân cỏ nhân tạo. Chúng có phần ngoài cứng hơn giày bóng đá truyền thống. Chúng cũng có các rãnh nổi, dày đặc, hung hãn, nông hơn so với lưỡi gà hoặc đinh tán được sử dụng trên các loại giày bóng đá thông thường. Ngoài ra, giày đá bóng không dùng để thấm thảm bên dưới bề mặt cỏ tổng hợp. Thay vào đó, chúng được thiết kế để bám vào bề mặt dày đặc của cỏ.

Do đó, giày đá bóng sân cỏ có hiệu quả trên sân cỏ nhân tạo cao hơn nhiều so với các loại giày đá bóng thông thường. Ngoài ra, bởi vì chúng được thiết kế để tương tác đồng nhất với bề mặt cỏ, nên giày đá bóng sân cỏ thoải mái hơn nhiều khi đeo trên các bề mặt được làm bằng cỏ nhân tạo.
Mang giày gì trên sân cỏ nhân tạo?

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo: Những điều cần cân nhắc

Nếu bạn đang có ý định mua giày đá bóng sân cỏ, có một số yếu tố nhất định mà bạn nên cân nhắc trước khi chọn đôi bạn định mua. Các yếu tố sau đây sẽ giúp bạn tìm được loại giày đá bóng sân cỏ tốt nhất để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của bạn:

Sự phù hợp

Trong tất cả các yếu tố mà bạn nên xem xét khi mua giày đá bóng sân cỏ, sự phù hợp là quan trọng nhất. Chúng phải vừa khít, ở cả gót chân và ngón chân. Điều này sẽ giúp chân bạn không bị trượt ở bên trong giày, điều này không chỉ quan trọng về sự thoải mái mà còn quan trọng đến sự an toàn. Tránh đi những đôi giày quá hẹp so với chân của bạn, vì chúng sẽ chèn ép và cực kỳ khó chịu.

Chọn giày da thật

Giày đá bóng sân cỏ có thể được làm bằng da thật hoặc da tổng hợp. Loại thứ hai là lựa chọn tốt nhất, vì nó kéo dài, cho phép nó phù hợp với hình dạng tự nhiên của bàn chân. Với độ mòn tăng lên, bạn sẽ có một sự vừa vặn tùy chỉnh hơn, điều này sẽ làm tăng sự thoải mái của giày.

Cân nhắc về giá cả

Giày cỏ có nhiều loại giá khác nhau. Điều quan trọng cần nhớ là giá cao hơn không nhất thiết có nghĩa là một đôi giày tốt hơn. Có rất nhiều loại giày đá bóng sân cỏ có giá cả phải chăng và mang lại sự thoải mái và lực kéo vượt trội.

Nếu bạn định chơi bóng đá trên sân cỏ nhân tạo, giày hoặc giày đá bóng sân cỏ là một trong những thiết bị quan trọng nhất mà bạn sẽ mua.

dv khâu may đế giày
Với một đôi giày chất lượng, chỉ cần chăm sóc và sửa chữa đúng, độ bền có thể kéo dài hàng năm!

>> Xem thêm: Bí kíp chọn size giày đúng chuẩn khi mua giày online

>> Xem thêm: Cần tìm hiểu gì khi chọn mua giày Sneakers? 
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh giày thể thao tại nhà nhanh chóng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay